Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này

Không phải ai cũng biết cách chế biến lòng lợn ngon, giòn, thơm. Nếu không có bí quyết lòng sẽ bị thâm đen, dai.

Dưới đây là cách chế biến lòng lợn ngon và giòn sần sật.

Lòng lợn là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến lòng lợn ngon, giòn, thơm, nếu không có bí quyết lòng sẽ bị thâm đen, dai.

Bạn hãy thực hiện cách chế biến lòng lợn dưới đây để được món ăn ngon.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-1

* Lòng non

- Chọn lòng mây, se điếu, hoặc nếu không có thì chọn lòng trắng dày tay một chút, rửa sạch với hỗn hợp muối trắng - dầu ăn. Đặt miệng lòng vào vòi nước xả thật mạnh cho sạch bên trong. Để ráo nước.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-2

- Chuẩn bị 1 bát nước đá, vắt thêm 1 quả chanh vào.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-3

- Bắc nồi nước vừa phải. Đun sôi thả lòng vào đậy vung. Đun mức lửa to nhất cho lòng sôi 3 đến 4 phút. Vớt lòng luôn ra bát nước đá đã chuẩn bị. Bước này để lòng giữ được độ giòn.

* Dạ dày

- Dạ dày luộc càng kĩ càng giòn. Một cái dạ dày phải để lửa vừa sôi trong 30 - 40 phút. Đảm bảo giòn tan trong miệng.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-4

- Chọn dạ dày thì đúng là phải dày. Nhiều phần màu đen sẽ rất giòn.

- Bóp muối, cạo lớp vàng đầu cổ vũ sau đó bóp dầu ăn thật kĩ. Rửa lại bằng nước sạch rồi cho luôn vào nồi nước lạnh luộc chứ không đợi nước sôi như lòng non.

* Gan

- Gan thì chọn gan nếp là phần gan có màu vàng nhạt. Về khía ra ngâm với một chút sữa tươi không đường để khử độc rồi rửa sạch lại.

- Đun sôi nước rồi mới thả gan vào. Luộc lửa vừa đến khi chọc được đũa vào và thấy gan chỉ còn nước hơi hồng thì vớt ra chậu nước đá. Để quá là gan khô lắm.

* Tiết

- Tiết luộc là món ăn rất tốt. Một tuần nên ăn 1 - 2 lần. Giúp lọc sạch nội tạng, giảm đau đầu. Nhưng nên ăn vào bữa trưa vì tiết khó tiêu hoá.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-5

- Chọn mua tiết đỏ tươi vào buổi sáng.

- Thái hành, rau ngổ, rau răm mỗi thứ 1 chút thôi vào bát tiết. Thêm 1 thìa nhỏ mì chính. Đánh tan lên. Sau đó đổ thêm 2 bát con nước lã vào. Khuấy đều đợi một lúc để tiết đông lại. Lấy dao sắc cắt từng miếng vừa.

- Đun sôi 1 nồi nước cho thêm 1 thìa cà phê bột canh hoặc hạt nêm. Nhẹ nhàng cho tiết đã đông vào luộc. Khi bắt đầu tiết sôi thì hạ lửa nhanh không sẽ trào ra. Luộc tiết tầm 10 phút xắn đôi thử 1 miếng nếu không còn thấy đỏ là đã chín. Múc ra bát lại rắc thêm chút hành ngổ và đầu hành trần lên.

* Dồi

- Chọn khấu đuôi : trắng dày nhỏ. Tiết tươi đỏ. Mỡ khổ bóng. Rau ngổ hành răm

- Làm sạch lòng với hỗn hợp dầu ăn + muối trắng. Bóp thật kĩ. Lộn ngược lại. Vì bên trong có rất nhiều tật phải bóc đi. Rửa sạch lại với nước. Đun 1 nồi nước sôi thả lòng đã làm sạch vào trần qua 30 giây vớt ra chậu nước lạnh rửa lại. Để ráo nước.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-6

+ Trộn nhân

- Mỡ khổ luộc sơ qua. Băm nhỏ.

- Hành - răm - ngổ thái thật nhỏ

- Mì chính - hạt nêm ( 1 chút )

- Trộn đều với mỡ và hành răm

- Cho tiết vào hỗn hợp. Cho thêm nước lã ( tỉ lệ tiết 3 nước 2 )

- Trộn đều đợi cho tiết đông lại thì nhồi. Không chặt tay quá tránh lúc luộc bị bục.

Muốn chế biến lòng lợn ngon phải nắm được bí quyết này-7

+ Luộc dồi: Đun sôi nước với 1 chút muối. Cho lòng vào. Khi bắt đầu sôi thì cho lửa vừa. Sôi lăn tăn tầm 3 phút thì dùng kim châm lòng để không bị vỡ. Châm đều vừa phải. Đậy vung vừa lửa cho đến khi châm không còn thấy nước đỏ là lòng chín.

Chúc các bạn thành công!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/muon-che-bien-long-lon-ngon-phai-nam-duoc-bi-quyet-nay-20210712084242565.htm?fbclid=IwAR2_UENmbW88sqRlC37VpbgSwarjAnJN41N8wUUfSW0eawEpMTvsJ8i1J2k

nấu ăn ngon mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất