Muốn giảm được cân lại ngon miệng và còn chụp được ảnh để 'sống ảo' thì món bánh này là lựa chọn hoàn hảo

Bữa sáng hay bữa tối chỉ cần một đĩa bánh trứng cuộn khoai, vừa ngon miệng lại giúp giảm cân hiệu quả lắm ý.

Nguyên liệu:

100g khoai môn

35g khoai lang tím

10g bơ lạt

20g mật ong

45g sữa tươi

2 quả trứng

1g muối

Một it chà bông vị rong biển

Xốt mayonnaise.

Khoai lang và khoai môn là cây được xếp vào nhóm cây lương thực. Khác với gạo và các loại lương thực khác. Trong khoai chứa hàm lượng cao vitamin và khoáng chất đồng thời chứa một lượng lớn chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mặc dù có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng khoai lại rất ít calo nên rất thích hợp cho thực đơn giảm cân.

Cách làm:

Khoai lang, khoai môn sơ chế sạch rồi thái lát. Cho khoai vào nồi hấp rồi hấp chín.

Muốn giảm được cân lại ngon miệng và còn chụp được ảnh để sống ảo thì món bánh này là lựa chọn hoàn hảo-1

Khoai chín lấy ra, cho vào máy xay, thêm 20g mật ong, 25g sữa tươi và 10g bơ lạt vào xay nhuyễn mịn. Đập trứng vào bát, thêm 20g sữa tươi và 1g muối vào đánh tan. Quét một lớp mỏng dầu ăn vào chảo chống dính sau đó đổ trứng vào và chiên ở lửa nhỏ.

Muốn giảm được cân lại ngon miệng và còn chụp được ảnh để sống ảo thì món bánh này là lựa chọn hoàn hảo-2

Trứng chín lấy trứng đặt ra thớt, phết đều khoai nghiền lên trên, cuối cùng thêm chà bông vào rồi cuộn lại là xong. Khi ăn rưới thêm chút xốt mayonnaise để ăn kèm.

Muốn giảm được cân lại ngon miệng và còn chụp được ảnh để sống ảo thì món bánh này là lựa chọn hoàn hảo-3

Thành phẩm:

Món bánh trứng cuộn khoai là một món ăn ngon miệng vào mùa hè, giàu dinh dưỡng nhưng ít calo giúp kích thích ăn ngon miệng mà không tăng cân. Bánh mềm và có vị ngọt vừa rất ngon miệng và hấp dẫn.

Muốn giảm được cân lại ngon miệng và còn chụp được ảnh để sống ảo thì món bánh này là lựa chọn hoàn hảo-4
Chúc bạn làm được món bánh trứng cuộn khoai thật ngon nhé!

Khoai môn có hàm lượng chất xơ cao. Chúng là nguồn thiết yếu để cải thiện sức khỏe tiêu hóa, vì nó giúp phân di chuyển dễ dàng qua ruột. Tiêu thụ đủ chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và hội chứng ruột kích thích. Nó cũng kiểm soát sự thèm ăn, vì chúng ta cảm thấy no hơn.

Vì cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa chất xơ hoặc tinh bột kháng một cách hiệu quả, chúng tồn tại lâu hơn trong ruột của chúng ta. Khi chất xơ đến đại tràng, chúng bị vi khuẩn nuốt chửng, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt.

Khoai môn và các loại cây trồng tinh bột khác đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch. Chúng có nhiều lợi ích về dinh dưỡng cũng như sức khỏe. Chúng là chất chống ô xy hóa, hạ đường huyết, điều hòa miễn dịch, hạ đường huyết và kháng khuẩn.

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/muon-giam-duoc-can-lai-ngon-mieng-va-con-chup-duoc-anh-de-song-ao-thi-mon-banh-nay-la-lua-chon-hoan-hao-cho-chi-em-213999

công thức món ăn bữa tối

Tin tức mới nhất