MV của 'ông chú' Đàm Vĩnh Hưng: Lẩu thập cẩm hay xu hướng thế giới?
Đàm Vĩnh Hưng mời Thành Lộc, Trường Giang, BB Trần, Hải Triều... khiến MV như một clip hài, thú vị với fan nhưng thiếu sức hút với khán giả đại chúng.
MV 'Một mình có sao đâu' - Đàm Vĩnh Hưng MV của Đàm Vĩnh Hưng ra mắt hôm 13/11 với dàn khách mời: Trường Giang, Thành Lộc, BB Trần, Hải Triều, Anh Đức, Dương Cẩm Lynh, Ngọc Thanh Tâm.
Loại hình: Music Video
Thể loại: Pop
Sáng tác: Nguyễn Thanh Hưng
Đạo diễn MV: Nhu Đặng
Đánh giá: 6/10 điểm
Với người hâm mộ, việc chứng kiến nhiều nghệ sĩ mình yêu thích xuất hiện trong cùng một sản phẩm luôn là điều thú vị, nhất là trong một clip hài hước, thân thiết như Một mình có sao đâu.
Trong MV này, Đàm Vĩnh Hưng mời một dàn sao gồm: Trường Giang, Thành Lộc, BB Trần, Hải Triều, Quang Linh, Anh Đức, Dương Cẩm Lynh và Ngọc Thanh Tâm.
Trẻ hóa để không bị coi là hết thời?
Mr. Đàm còn ưu ái đến mức đưa tên của Trường Giang, Thành Lộc, BB Trần và Hải Triều lên tiêu đề của MV, cùng với rapper Karik, người đảm nhận đoạn rap được Trường Giang nhép khá ngọt trong MV. Điều này tương tự với MV Hello của Đàm Vĩnh Hưng hồi tháng 8, khi anh đưa tên các nghệ sĩ hợp tác như Binz, Hương Giang, Trấn Thành, Thánh Catwalk Sinon và Hữu Vi lên tiêu đề.
Tạo hình ông chú thập niên 1980 của Đàm Vĩnh Hưng trong MV.
Điều này vừa chứng tỏ mối quan hệ khủng của Đàm Vĩnh Hưng, vừa cho thấy nỗ lực của anh trong việc bắt kịp giới nghệ sĩ trẻ như Binz và Karik. Ngược lại, ở khía cạnh nào đó, anh cũng cho họ cơ hội đến gần hơn với người hâm mộ của mình, vốn có số lượng khá đông đảo.
Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng phản bác quan điểm cho rằng anh hết thời, nhưng rõ ràng nam ca sĩ cũng muốn kéo bản thân đến gần lứa 9X, 10X hơn khi mời Binz và Karik rap trong bài hát của mình.
Bên cạnh đó, các MV đều mang tinh thần hài hước, giễu nhại (parody) đang thịnh hành, với tên bài hát giống như hashtag trên mạng xã hội (câu "Một mình có sao đâu"), cập nhật những thuật ngữ thời nay như FA hay "rich kid"... Đây là những yếu tố giúp một sản phẩm được viral.
Có thể thấy, Đàm Vĩnh Hưng đang nỗ lực trẻ hóa qua nhiều cách để đến gần hơn với công chúng trẻ, khi có ý kiến cho rằng lớp khán giả của anh chỉ dừng lại ở 8X, 7X.
Đàm Vĩnh Hưng nỗ lực trẻ hóa, bắt kịp xu hướng để đến gần hơn với giới trẻ.
Mặc dù vậy, Mr. Đàm vẫn sống khá đúng với lứa tuổi khi trong MV Một mình có sao đâu, anh hóa thân thành ông chú với mốt vest thùng thình lỗi thời đúng nghĩa của từ "retro", phong cách giống của George Michael hay Modern Talking của dòng nhạc disco thịnh hành hồi thập niên 1980.
Đây cũng là một liên tưởng khá thú vị vì Đàm Vĩnh Hưng cũng giống một ông chú của nhạc Việt, đang tham gia vào cuộc đua MV vốn thuộc về các ngôi sao trẻ hơn của V-Pop. Điều này cho thấy Mr. Đàm vẫn đang rất nhiệt huyết và không muốn chững lại trên ngôi vị kỳ cựu, nhưng cũng góp phần tô đậm khoảng cách tuổi tác giữa anh và thế hệ trẻ kia.
"Lẩu thập cẩm" và xu hướng MV quy tụ nhiều sao
Cần phải xác định, MV quy tụ nhiều ngôi sao không phải điều tệ, thậm chí còn thú vị, nhưng biến MV thành nồi lẩu thập cẩm thì nên tránh. Điều đáng nói không phải là số lượng mà là cách các khách mời này xuất hiện: với diện mạo, kỹ xảo và thông điệp gì, mang lại hiệu quả nghệ thuật gì.
Một MV gây sốt trong năm nay là Girls Like You của Maroon 5 hợp tác với Cardi B tập hợp đến 26 ngôi sao nữ thuộc nhiều lĩnh vực, nổi bật nhất là Jennifer Lopez, Gal Gadot, Camila Cabello, Ellen DeGeneres, Mary J. Blige, Elizabeth Banks, Behati Prinsloo... Bên cạnh kỹ xảo biến chuyển bất ngờ giữa các cô gái khiến khán giả thích thú, MV còn có thông điệp tôn vinh phái nữ: dù với vẻ ngoài nào, khả năng gì, họ luôn là những cô gái thú vị, đáng yêu.
Dàn khách mời nổi tiếng hội tụ trong một cảnh quay, cho thấy sự chịu chơi và mối quan hệ của Đàm Vĩnh Hưng.
Có đến 26 khách mời phải xuất hiện trong 4 phút 30 giây, ê-kíp chọn cách xử lý rất tinh tế khi để tiết chế về thời lượng mỗi người xuất hiện nhưng đủ gây cảm xúc và truyền cảm hứng. Như vậy, MV Girls Like You không bị biến thành nồi lẩu thập cẩm.
Còn Một mình có sao đâu của Đàm Vĩnh Hưng, với thông điệp quá rõ ràng ngay từ tiêu đề bài hát, cũng hướng đến sự trẻ trung, lạc quan dù FA, ế và quá lứa. Chính vì vậy, lựa chọn lối diễn hài cường điệu như trong MV có thể phù hợp.
Nhưng với một số khán giả, MV này vẫn gây cảm giác như một nồi lẩu thập cẩm vì âm nhạc không cuốn hút, nội dung cũng không cao trào, các khách mời tất cả diễn tương tự nhau. Những chi tiết hài được lặp lại quá nhiều trở nên dễ đoán và không còn gây cười, chỉ dừng lại ở hài hình thể.
Đàm Vĩnh Hưng và Trường Giang thân thiết trong hậu trường.
Ví dụ, trong cảnh đầu tiên, khi MC đám cưới (Anh Đức) đang nói, tất cả mọi người đều đồng loạt biểu cảm ngán ngẩm. Sau đó, trong cảnh ném hoa cưới, tất cả đều đùn đẩy bó hoa cho người khác. Phân đoạn Trường Giang xuất hiện với tư cách trưởng hội người yêu cũ và rap theo giọng Karik được sắp xếp để làm điểm nhấn, nhưng cũng không thoát khỏi sự nhàm và nhạt.
Nhàm và nhạt
Vấn đề của MV Một mình có sao đâu là nhàm và nhạt. Được đăng tải từ 13/11, đến hôm nay (16/11), MV có gần 558.000 lượt xem. Ngay dưới phần bình luận, một khán giả đặt câu hỏi: "Tại sao MV đầu tư mà lượt xem ít?". Những khán giả khác đã trả lời: "Không hay thì ít view", "Nhạc xàm chẳng có gì đặc sắc".
Nhưng đó chỉ là những bình luận cá biệt, còn lại, hầu hết bình luận đều khen ngợi MV hấp dẫn, bài hát hay, cuốn hút. Dễ thấy, đây là bình luận đến từ những người hâm mộ. Nhưng để một MV thành công thì không thể chỉ trông chờ vào người hâm mộ, nó còn phải chinh phục khán giả đại chúng.
Một đoạn giới thiệu về MV Một mình có sao đâu mô tả như sau: "Kịch bản MV thực tế nhưng đắt giá nhờ những tình tiết được sắp xếp hợp lý, bất ngờ, làm người xem nghẹt thở và thỏa mãn suốt từ đầu đến cuối". Lời giới thiệu là chiếc áo quá rộng với MV này.
Một khán giả khác bỏ công lý giải thêm: "Khán giả của Mr. Đàm hầu như thuộc thế hệ 7X, 8X, ít người trẻ. 9X thì ít khi nghe nhạc Mr. Đàm". Mặc dù vậy, chỉ khi đổi sang phong cách "ông chú" này, Đàm Vĩnh Hưng mới kén khán giả trẻ đến vậy. Còn MV Hello, với phong cách hiện đại trẻ trung cùng 3 cái tên Binz, Trấn Thành và Hương Giang, vẫn là sự làm mới mình khá hiệu quả.
Vấn đề của Mr. Đàm không phải là hết thời hay không, mà nhóm khán giả đông nhất của anh không thuộc thế hệ cày view.
Theo Zing
-
11 giờ trướcĐoạn tin nhắn Bang Si Hyuk nói về aespa bị Min Hee Jin tiết lộ khiến fan Kpop "rần rần".
-
11 giờ trướcBà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce đã dành nhiều lời khen cho album mới "The Tortured Poets Department" của Taylor Swift.
-
14 giờ trướcGiữa làn sóng đấu tố của "thượng tầng", thiệt hại nhất vẫn là nghệ sĩ dưới trướng - ở đây là NewJeans.
-
16 giờ trước1 năm sau hành trình tham gia "Đạp gió" tại Trung Quốc, Chi Pu đã chia sẻ về những thay đổi của bản thân.
-
17 giờ trướcCác thành viên của HKT - TiTi, Hồ Gia Hùng và Lý Tuấn Kiệt - từng bị gắn mác “thảm họa nhạc Việt” khi còn hoạt động sung sức. Đến khi HKT tan rã, 3 nghệ sĩ bất ngờ được dân mạng ca ngợi là những thần tượng.
-
17 giờ trướcQuách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.
-
18 giờ trướcBTC "Những Thành Phố Mơ Màng" gây bất ngờ khi thông báo Thắng (cựu nhóm Ngọt) sẽ góp mặt trong show diễn bù đắp vào tháng 7 tại Hà Nội. Trước đó, Ngọt thông báo tan rã và hủy show.
-
21 giờ trướcHương Tràm cho biết sẽ tái xuất làng giải trí sau thời gian dài hạn chế hoạt động.
-
1 ngày trướcPhần trình diễn của Trương Dư Hi trong Đạp gió 2024 bị khán giả đánh giá rằng chất giọng yếu, khàn đặc và lạc nhịp.
-
1 ngày trướcSự thiếu vắng của NewJeans khiến dân tình lo ngại cho tương lai nhóm sau đấu tố khốc liệt giữa "mẹ đẻ" Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
-
1 ngày trướcSau 8 năm tan rã, các thành viên HKT đều có con đường riêng. Nhóm từng vướng tin “cạnh mặt” nhau nhưng sớm hóa giải khi tề tựu tại đám cưới của thành viên TiTi.
-
1 ngày trướcBảo Anh gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, bạn bè vì đã dành lời khen cho nhóc tỳ.
-
1 ngày trướcĐộng thái của NewJeans khiến dân tình quan tâm hết mực giữa drama Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
-
2 ngày trướcSau thông báo Waterbomb sẽ tổ chức tại Việt Nam, trên MXH xuất hiện những ý kiến trái chiều.
-
2 ngày trướcMin Hee Jin cho rằng Bang Shi Hyuk - chủ tịch HYBE - cố tình sao chép NewJeans để tạo ra nhóm nhạc ILLIT. Phía HYBE đưa ra bằng chứng phủ nhận cáo buộc, tố Min Hee Jin có ý định chiếm đoạt quyền điều hành, tạo dư luận xấu cho nghệ sĩ của HYBE.
-
2 ngày trướcBảo Anh công khai em bé cũng là lúc netizen tò mò về tình tin đồn của cô.
-
2 ngày trướcCuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.
-
2 ngày trướcCâu chuyện giữa Châu Đăng Khoa và Sofia chưa thể đi đến hồi kết.
Tin tức mới nhất
-
6 giờ trước
-
7 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước