MXH dậy sóng nhóm người đi xe sang, ngồi la liệt giả ăn xin ở Hội An

Qua trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định nhóm người này đi trên 2 chiếc ô tô sang trọng.

Mới đây trên mạng xã hội liên tục lan truyền hình ảnh về một nhóm người. Điểm khiến người xem chú ý chính là việc họ ngồi thành hàng dài, ăn xin ở điểm du lịch nổi tiếng thuộc chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp, phường Minh An, TP Hội An, Quảng Nam).

Hình ảnh ghi lại, một nhóm gồm 4 người ăn mặc rách rước ngồi trước cổng chợ. Một người đi qua và làm hành động cho nhóm ăn xin tiền trong khi một người khác vừa chạy vừa quay clip.

Ngay khi video xuất hiện, rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc. Đặc biệt, những người dân ở phố cổ Hội An bày tỏ hoang mang bởi cả nước đang chung tay chống dịch, tránh tụ tập đông người, bởi vậy hành động này dù vô tình hay hữu ý đều rất phản cảm.

MXH dậy sóng nhóm người đi xe sang, ngồi la liệt giả ăn xin ở Hội An-1MXH dậy sóng nhóm người đi xe sang, ngồi la liệt giả ăn xin ở Hội An-2

"Nhìn đã biết dàn dựng, không thể chấp nhận được", "Cơ quan chức năng đã có chỉ thị tránh ra đường, tránh tụ tập nơi đông người, chẳng hiểu sao nhóm này vẫn bỏ ngoài tai để thực hiện hành vi phản cảm",... là 2 trong số rất nhiều bình luận bức xúc để lại dưới clip.

Ngay khi thông tin lan truyền, trả lời trên tờ Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, cơ quan chức năng đang truy tìm nhóm người dàn dựng quay cảnh ăn xin trong khu phố cổ.

MXH dậy sóng nhóm người đi xe sang, ngồi la liệt giả ăn xin ở Hội An-3

"Rõ ràng đây là hình ảnh dàn dựng. Clip đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhóm này có sự bàn bạc, trao đổi khi thực hiện các cảnh quay.

Hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận được, nhất là ở thời điểm chính quyền nghiêm cấm tụ tập vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành", ông Sơn, nói.

Cũng theo ông Sơn, qua trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định nhóm người này đi trên 2 xe ô tô sang trọng. Trong ngày hôm nay (1/4),  Công an phường Minh An sẽ mời những người này lên làm việc và xử lý theo quy định.

T.H
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona hình ảnh phản cảm ăn xin

Tin tức mới nhất