Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân

Sở hữu nhan sắc mang đậm chất Á Đông cùng sự nghiệp toả sáng, nhưng đời sống tình cảm của Châu Thái Cần lại không mấy suôn sẻ.

Châu Thái Cần sinh năm 1936 trong gia đình có cha là diễn viên Kinh kịch tài năng và nổi tiếng, mẹ là một tiểu thư danh giá xuất thân trong một gia đình giàu có và dòng dõi quý tộc ở Thượng Hải.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-1

Mang trong mình dòng máu đam mê nghệ thuật được thừa hưởng từ cha, Châu Thái Cần quyết tâm theo nghiệp diễn viên từ khi còn nhỏ, dù cha bà không muốn cô con gái yêu của mình phải khổ sở khi tập luyện nghệ thuật.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-2

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-3

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-4

 

Năm 15 tuổi, Châu Thái Cần một mình đến Hong Kong du học, sau mẹ bà lại sắp xếp cho bà học tiếp tại một trường học của Anh. Quãng thời gian học tập tại Học viện Hí kịch Hoàng gia Anh không mấy suôn sẻ với Châu Thái Cần, dù mang trong mình 1/4 dòng máu Anh nhưng trong mắt người Anh bà vẫn là người gốc Á mang khuôn mặt đậm chất phương Đông.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-5

Khi đó, người phương Tây vẫn còn duy trì tư tưởng phân biệt chủng tộc và màu da, cho nên bất kể là giáo viên hay bạn học, rất ít người đối tốt với Châu Thái Cần. Tuy vậy, Châu Thái Cần lại không bị những lời đàm tiếu và ánh mắt khinh thường của người khác ảnh hưởng mà thay vào đó bà càng quyết tâm học tập và nâng cao khả năng diễn xuất của mình.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-6

Sau khi tốt nghiệp, Châu Thái Cần đã rất nỗ lực để bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi nộp đến hơn 100 đơn tự ứng tuyển đến các nhà sản xuất phim. Và sau một thời gian cố gắng chờ đợi, Châu Thái Cần đã có cơ hội đóng vai chính trong bộ phim Thế giới của Tô Ti Huỳnh. Vai diễn này đã giúp tên tuổi cả bà vang xa khắp nước Anh và thậm chí còn lan sang cả khu vực châu Á, năm đó bà mới chỉ tròn 23 tuổi.

Vì vai diễn Tô Tư Huỳnh được Châu Thái Cần khắc hoạ quá thành công cộng với với khuôn mặt đậm chất phương Đông của mình, bà được người hâm mộ gọi là "Công chúa phương Đông" hay "Búp bê Trung Hoa”. Tuy nhiên, dù người đời có đặt cho mình biệt danh gì đi nữa, thì Châu Thái Cần vẫn luôn tự đặt cho bản thân cái tên thân mật “con gái Thượng Hải”. 

Sau đó, Châu Thái Cần tiếp tục góp mặt trong hai bộ phim nổi tiếng khác là You Can Only Live TwiceHappy Together của bậc thầy điện ảnh Anthony Oni.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-7

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-8

Mặc dù xinh đẹp và sớm thành công, nhưng con đường tình cảm của Châu Thái Cần lại khá lận đận, bà trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân khi chỉ mới 26 tuổi. Bà từng nhận xét về bản thân rằng: "Tôi là một phụ nữ tự do và độc lập. Tôi không cần phải kết hôn. Tôi giống như một con báo, và bạn thấy đấy, những con báo thường thích ở một mình".

Có lẽ, Châu Thái Cần được sinh ra để dành cho nghệ thuật, điện ảnh và truyền hình, và hôn nhân đối với bà chẳng qua chỉ là gia vị, và đôi khi nó trở thành sự trói buộc.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-9

Châu Thái Cần không cần kết hôn, nhưng bà rất coi trọng gia đình, đặc biệt là mọi thứ liên quan đến cha mẹ bà. Vào những năm thập niên 60, đây là khoảng thời gian dày vò và đau khổ nhất đối với Châu Thái Cần khi bà gần như mất hoàn toàn liên lạc với cha mẹ mình, là con gái nhưng lại không có bất cứ tin tức gì từ cha mẹ.

Không lâu sau đó sau đó, tin tức về cái chết của mẹ bà, cộng với việc đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về tài chính, tất cả mọi thứ với Châu Thái Cần gần như sụp đổ chỉ qua một đêm. Điều này khiến bà vô cùng suy sụp và thậm chí muốn tự tử. Sau khi vượt qua được nổi đau mất người thân, Châu Thái cần quyết định ở lại Thượng Hải và trở thành giáo viên giảng dạy tại trường Học viện Hí kịch Trung ương.

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-10

Tuy nhiên, với niềm đam mê dành cho điện ảnh cùng khao khát được vươn xa hơn nữa, tư tưởng ấy đã khiến Châu Thái Cần chẳng thể thu nhỏ lại và sống sau hậu trường như vậy. Kết quả là, khi đang ở ngưỡng tuổi 57, bà lại bắt đầu dấn thân vào Hollywood. Bà được đảm nhiệm nhiều vai diễn quan trọng trong nhiều bộ phim kinh điển như The Joy Luck Club, The Second Season of Grey Intern, Memories of a Geisha.

Châu Thái Cần từng chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình rằng: "Tôi là hình ảnh chân thực đầu tiên của người phụ nữ phương Đông trong phim Hollywood. Đây không phải là nói quá. Trước đây, phụ nữ Trung Quốc chỉ có hai vai là người hầu hoặc phụ nữ có tứ đức. Đàn ông nếu không phải vai nhu nhược thì cũng là vai xã hội đen. Diễn viên châu Á lâu nay vẫn luôn bị chèn ép. Tôi là kẻ nổi loạn, mặc dù phải trả giá khá nhiều nhưng tôi nghĩ là xứng đáng".

Mỹ nhân Hoa ngữ đầu tiên thành danh ở Hollywood: 26 tuổi 2 đời chồng, chán ghét hôn nhân-11

Châu Thái Cần có thể nói đã dùng cả đời của mình để giữ vũng niềm tin và cố gắng nâng cao tên tuổi của người Hoa ở Hollywood. Bà là người người cam tâm là một người phụ nữ "cứng nhắc", sẵn sàng trả giá cho dù cái giá phải trả có thê thảm đến đâu.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chau-thai-can-my-nhan-hoa-ngu-dau-tien-thanh-danh-o-hollywood-n-251408.html

diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất