Mỹ Tâm mặc váy '60 năm mới phân hủy' nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Ngành thời trang đang đứng trước làn sóng tranh cãi việc có nên sử dụng chất liệu nhựa trong công nghiệp may mặc?

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-1
Sử dụng nhựa trong ngành công nghiệp thời trang đang là vấn đề gây tranh cãi.

Cách đây không lâu, ngành thời trang thế giới đang đứng trước làn sóng tranh cãi việc có nên sử dụng chất liệu nhựa trong công nghiệp thời trang?

Trong khi một phe thì cho rằng, việc sử dụng nhựa trong các sản phẩm thời trang là sự sáng tạo, phá cách thì một loạt ý kiến phe đối lập lại cho rằng, “thảm họa nhựa dẻo” đang thực sự là sự nhức nhối toàn cầu. Ngành thời trang mỗi năm rút kiệt ngày càng nhiều nguyên liệu thô từ trái đất để sản xuất vô số sản phẩm thời trang bằng nhựa nguyên chất. Những sản phẩm đó sẽ kết thúc vòng đời của chúng tại các bãi rác hoặc dưới đáy đại dương và cần mất hàng chục năm để phân hủy.

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-2
Nhà mốt Chanel từng trình làng BST hoàn toàn bằng nhựa PVC vào năm ngoái.

Luôn sáng tạo và không ngừng sáng tạo, nhiều nhãn hàng trên giới đã kịp bắt trend sử dụng nhựa trong việc thiết kế các sản phẩm của mình. Từ giày dép, quần áo hay các phụ kiện... đều được làm từ nhựa. Vì đã nhàm với những nguyên liệu xưa cũ như: vải, lụa... nên việc đưa nhựa vào sản xuất hay sở hữu một sản phẩm thời trang cao cấp từ nhựa PVC, latex phủ màu hoặc trong suốt là điều nhiều người mong muốn.

Các thương hiệu thời trang đình đám như: Chanel, Gucci, Calvin Klein... cho đến các hãng thời trang phân khúc bình dân hơn như Loewe, Topshop... cũng nhanh chóng tung những sản phẩm bằng nhựa ra thị trường để câu khách và chứng minh việc không hề "thua chị kém em".

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-3
Adidas UltraBOOST 3.0 x Parley dệt từ nhựa thải đại dương, cụ thể là từ sợi lưới đánh cá cũ.

Trong khi đó, ông Cyrill Gutsch- người sáng lập tổ chức về môi trường tên là Parley cho biết các nhà thiết kế và các thương hiệu cần phải từ bỏ việc sử dụng nhựa dẻo trong thời trang. Tổ chức này ủng hộ chính sách “tránh – chặn – thiết kế lại”: ngừng sử dụng nhựa nguyên chất, thu thập “nhựa thải đại dương” tích tụ ở đáy biển;  tái chế nó thành vật liệu và hàng dệt may mới.

Nói và làm, năm 2015, tổ chức này đã phối hợp với hãng thời trang thể thảo Adidas sản xuất ra mẫu giày từ chai nhựa và nilon từ lưới đánh cá cũ thu nhặt trên biển. Mẫu giày này là bước tiên phong trước khi cho ra đời các sản phẩm thời như: áo thi đấu, quần thi đấu, dây giày, áo lót, quần shorts... làm từ “nhựa đại dương”.

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-4Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-5
"Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới" Kylie Jenner là một trong những mỹ nhân mê mẩn chiếc váy làm nhựa vinyl.

Tuy nhiên, trong khi cả thế giới đang tẩy chay việc sự dụng nhựa trong thời trang thì nhiều hãng mốt, nhiều người đẹp lại tích cực lăng xê mốt thời trang làm từ nhựa vinyl.

Bởi đây là thứ nguyên liệu bóng bẩy, trong suốt giúp tôn lên ưu điểm hình thể và dễ dàng giúp bạn nổi bật. Những fashionista đình đám thế giới như: Kylie Jenner, Kendall Jenner, Hailey Bieber…hay những mỹ nhân Việt như: Mỹ Tâm, Hương Giang Idol, Bảo Anh, Hà Hồ... cũng đều mê mệt thiết kế này.

Tuy nhiên, với nhiều người, thời trang đơn giản chỉ để mặc, chỉ để thể hiện bản thân nhưng xung quanh câu hỏi trong thời đại ưu tiến lối sống xanh và liên quan mật thiết đến môi trường thì việc sử dụng các sản phẩm nhựa đang là mối nguy với môi trường. Tổ chức Hòa bình xanh thường xuyên bày tỏ sự phản đối với chất liệu nhựa PVC.

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-6
Rất nhiều người đẹp Việt cũng đang "phải lòng" thiết kế bóng bẩy, màu sắc này.

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-7
Vì tính thời trang mà quên đi nó đang là sản phẩm bị tẩy chay và la ó trên thế giới.

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-8
Vì theo như ước tính, phải mất gần 60 năm một sản phẩm nhựa mới đủ khả năng phân hủy. Mỹ Tâm cũng gây sự chú ý với chiếc váy nhựa màu đỏ nổi bật này.

Mỹ Tâm mặc váy 60 năm mới phân hủy nóng không thua nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới-9
Váy nhựa đẹp và phong cách không ai phủ nhận nhưng về yếu tố thân thiện với môi trường mới là điều đáng bàn.

Theo Dân Việt


Bảo Anh Hương Giang idol Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao