Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời

Xăm mày, kẻ eyeliner dày, tạo khối đậm nét, gắn lông mi giả dày cộm, trang điểm với hạt nhũ lớn đính trên má, đánh son môi thâm là những phương pháp làm đẹp đã lỗi thời và không còn phù hợp với xu thế làm đẹp năm 2020.

Xu hướng luôn thay đổi theo từng ngày, những phương pháp làm đẹp cũng không nằm ngoài dòng chảy xu thế đó. Một phong cách trang điểm từng là trào lưu làm mưa làm gió có thể nhanh chóng bị quên lãng chỉ sau vài năm, thậm chí là vài tháng để nhường chỗ cho những xu hướng mới. Do đó, trong năm 2020, nếu không muốn trở nên lỗi thời, đi ngược lại xu hướng mới, giới mộ điệu hãy bỏ qua những phương pháp làm đẹp dưới đây:

1. Xăm lông mày

Xét về thẩm mỹ, hàng chân mày được xem như “mái nhà của khuôn mặt”. Lông mày giúp cân đối, làm hài hòa và tôn lên các đường nét cho gương mặt thêm phần cuốn hút.

Nếu như vài năm trước đây, xăm lông mày là trào lưu làm đẹp được chị em phụ nữ cực kỳ ưa thích và đua nhau thực hiện thì sang đến đầu năm 2020, phương pháp làm đẹp này không còn thịnh hành như trước. Không phải vô cớ mà xu hướng xâm chân mày đã không còn được ưa chuộng nữa mà bởi những nét đậm màu, sắc sảo của chân mày xăm sẽ làm bạn trông già và dữ hơn bình thường.

Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời-1
Kỹ thuật xăm truyền thống đã nhanh chóng bị thay thế bởi kỹ thuật phun thêu phẩy sợi cho các nàng đôi chân mày  nhẹ nhàng, mềm mại và tự nhiên hơn.

2. Tạo khối đậm nét cho gương mặt

Tạo khối là kỹ thuật trang điểm giúp các nàng có thể khắc phục được nhiều nhược điểm trên gương mặt. Tuy nhiên, kỹ thuật này lại phù hợp để áp dụng khi chụp ảnh hoặc biểu diễn trên sân khấu và sàn diễn thời trang hơn là áp dụng trong phong cách trang điểm thường ngày.

Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời-2
Tạo khối đậm ở ngoài đời rất dễ làm gương mặt bạn trông mất đi sự tự nhiên và giống như đang đeo mặt nạ vậy.

3. Kẻ mắt đậm

Cùng với kiểu đánh khối đậm, mốt kẻ mắt đậm cũng trở thành dĩ vãng để nhường chỗ cho phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên kiểu Hàn Quốc.

Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời-3
Việc kẻ mắt quá đậm quanh cả vùng mắt sẽ khiến bạn trông già hơn rất nhiều. Bí quyết đúng ở đây là chỉ nên tán phấn ở ngay góc ngoài của đuôi mắt. 

Nếu bạn kẻ hết cả mí trên lẫn mí dưới, đôi mắt của bạn không những không to hơn mà còn bị bé đi, vì phần viền mắt quá dày. Bạn chỉ nên kẻ mắt ở góc ngoài của viền mí trên, tránh viền toàn bộ mí dưới, cách làm này sẽ ngay lập tức giúp đôi mắt trở nên lớn và tươi sáng hơn. Hoặc nếu bạn vẫn muốn kẻ mí mắt dưới, thì bạn chỉ nên kẻ một nửa mí mắt ngoài, đường kẻ của bạn trông sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.

4. Lông mi giả giày cộm

Cách đây vài năm đã từng rộ lên mốt lông mi rậm và dài đồ sộ. Tuy nhiên, xu hướng gần đây đề cao sự tự nhiên, vì thế ngày càng ít phụ nữ chọn nối mi quá dày kiểu này. Thay vào đó, nối mi theo phong cách tự nhiên đang được ưa chuộng.

Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời-4
Kiểu nối mi giả dày cộm đã không còn chỗ đứng trong xu thế làm đẹp của năm 2020.

5. Trang điểm với hạt nhũ lớn đính trên mắt/má

Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời-5
Xu hướng trang điểm với những hạt nhũ lớn đính trên má từng làm mưa làm gió trong giới mộ điệu khoảng cuối năm 2016.

Đến năm 2020, kiểu make up này đã không còn được ưa chuộng nữa vì nó khiến cấu trúc trang điểm bị rối mắt, hơn nữa những hạt nhũ lấp lánh có thể gây nguy hiểm cho mắt nếu không may bị rơi vào mắt.

6. Trang điểm với son môi thâm

Son thâm là một trong những màu son cực kì kén màu da, kén gương mặt và đòi hỏi phải được kết hợp cực kỳ tinh tế với trang phục, đầu tóc và tổng thể make up, nếu không muốn gương mặt trở thành thảm họa.

Năm 2020 rồi, đừng biến mình trở nên lạc hậu với những kiểu làm đẹp lỗi thời-6
Hoa hậu Phạm Hương trông hơi khó gần và già dặn với màu son cực đậm này.

Với xu thế ưa chuộng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên với lớp nền trong veo thì màu son này đã không còn phù hợp với thị hiếu của những tín đồ làm đẹp nữa mà thay vào đó, họ thích những tông màu son như: hồng san hô, cam đất để dễ dàng sử dụng trong mọi hoàn cảnh và dễ kết hợp trang phục.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-2020-roi-dung-bien-minh-tro-nen-lac-hau-voi-nhung-kieu-lam-dep-loi-thoi-d225276.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất