Nam công nhân 21 tuổi bị máy dập 'nghiền nát', cắt bỏ 4 ngón tay

Khi đang làm việc, đến công đoạn của anh T., máy dập đột nhiên bị lỗi nên anh trực tiếp cho tay vào lấy thiết bị sản xuất...

Rạng sáng ngày 17/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận nam bệnh nhân tên T.V.T. (21 tuổi, trú tại Thái Nguyên), nhập viện trong tình trạng tay trái bị tổn thương nặng do tai nạn lao động.

Anh T. là công nhân sản xuất điện tử trong dây chuyền 5 người. Khi đang làm việc, đến công đoạn của anh T., máy dập đột nhiên bị lỗi. Lúc này, anh T. cho tay vào lấy thiết bị sản xuất nhưng không may bị máy dập nghiền nát tay. 

Nam công nhân 21 tuổi bị máy dập nghiền nát, cắt bỏ 4 ngón tay-1
Nam thanh niên được bác sĩ thăm khám sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC.

Theo lời anh T., trước khi vào xưởng làm việc, anh đã được hướng dẫn và khuyến cáo về nhiều trường hợp tai nạn do máy dập gây ra. Tuy nhiên, sự việc trên xảy ra quá bất ngờ khiến anh không kịp phản xạ. 

Bác sĩ Nguyễn Tiến Ngọc, khoa Phẫu thuật chi dưới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, thời điểm anh T. được đưa vào viện, các ngón 2,3,4,5 của bàn tay trái bị dập nát nghiêm trọng, không có cách nào khắc phục được. Cuối cùng, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cắt cụt các các ngón tay đó để đảm bảo tính mạng cho bệnh nhân. 

Được biết, thời gian, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận nhiều trường hợp đứt rời chia, gãy tay, chân do tai nạn lao động. Sự việc lần này cũng là lời cảnh báo về vấn đề an toàn trong lao động.

Vì vậy các doanh nghiệp cần có các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người lao động khi vận hành các thiết bị nguy hiểm.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-cong-nhan-phai-cat-bo-4-ngon-tay-do-may-dap-n-255538.html

tai nạn lao động công nhân

Tin tức mới nhất