Nam sinh 'chơi lớn' đăng ký 122 nguyện vọng, mong trở thành Thủ khoa

Ước mơ của Hưng là trở thành giáo viên dạy trẻ đặc biệt nên các nguyện vọng của em tập trung vào ngành Giáo dục Đặc biệt, Sư phạm Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn.

Những ngày qua, hơn 1 triệu sĩ tử cả nước đã có thời gian khó khăn khi phải đưa ra quyết định tương lai của cuộc đời của mình với việc lựa chọn các nguyện vọng xét tuyển đại học phù hợp với bản thân.

Không ngoại lệ, năm nay cả nước tiếp tục ghi nhận nhiều học sinh có số lượng nguyện vọng đăng ký "khủng" lên tới con số hàng trăm, đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Đam mê nghề nhà giáo, nam sinh "chơi" hẳn 122 nguyện vọng

Trong đợt đăng ký nguyện vọng tuyển sinh đại học vừa qua, em Nguyễn Chí Hưng, học sinh một trường THPT ở TP.HCM đã có quyết định táo bạo, khiến nhều người ngỡ ngàng với 122 nguyện vọng đăng kí xét tuyển đại học năm nay.

Nam sinh chơi lớn đăng ký 122 nguyện vọng, mong trở thành Thủ khoa-1
Nam sinh đặt quyết tâm lớn để có thể trở thành Thủ khoa 

Chia sẻ lý do với Dân Việt, Hưng bộc bạch: "Lúc đầu, em chưa dám đăng ký như vậy nhưng có một lý do khiến em thay đổi.

Khóa 2k4 chúng em có một thiệt thòi là không được dự buổi lễ khai giảng cuối cùng. Em có hỏi thông tin về việc có thể đến trường dự khai giảng năm tới được không và biết là do trường ít chỗ ngồi cũng như dịch bệnh nên chỉ có những thủ khoa đầu vào các trường đại học mới được mời".

Chính vì lẽ đó, Hưng quyết tâm đặt nhiều nguyện vọng để trở thành thủ khoa của một ngành học thuộc trường đại học bất kỳ, để được quay về trường cũ dự buổi lễ khai giảng cuối cùng.

Nam sinh chơi lớn đăng ký 122 nguyện vọng, mong trở thành Thủ khoa-2
Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 của Hưng 

Hưng cho biết, em chủ yếu đăng ký 122 nguyện vọng vào 2 khối là C00 và khối C19. Trong đó, điểm khối C19 của em đạt 26.25 nên đăng ký vào rất nhiều ngành xét tuyển khối này để mong trở thành Thủ khoa. Còn khối C00 của Hưng chỉ đạt 24 điểm nên số nguyện vọng ít hơn. 

Tuy nhiên, nam sinh này cũng cho biết: "Em cũng rất băn khoăn vì mình đăng ký quá nhiều nguyện vọng. Sau khi nghe nói nguyện vọng nào thanh toán mới được xét tuyển, em cũng đã yên tâm hơn. Lúc chốt nguyện vọng, em gọi lên tổng đài thì được biết phải thanh toán tất cả các nguyện vọng đăng ký em mới giật mình".

Theo Hưng, trong 122 nguyện vọng thì có 83 nguyện vọng xét điểm thi tốt nghiệp THPT nên số tiền em phải thanh toán là 1,66 triệu đồng. Nhưng may mắn, đến ngày 22/8, Bộ GD&ĐT gia hạn thêm thời gian đăng ký nguyện vọng nên em đã xoá bớt 47 nguyện vọng, trong đó chỉ có 7 nguyện vọng phải thanh toán lệ phí nên chỉ mất 140.000 đồng.

Nam sinh chơi lớn đăng ký 122 nguyện vọng, mong trở thành Thủ khoa-3
Nguyện vọng thích nhất của Hưng là Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vì chỉ có trường này ở khu vực phía Nam là đào tạo ngành Giáo dục đặc biệt.

Được biết, ước mơ của Hưng là trở thành giáo viên dạy trẻ đặc biệt nên các nguyện vọng của em tập trung vào ngành Giáo dục Đặc biệt, Sư phạm Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn. 

"Ước mơ lớn nhất của em là trở thành giáo viên dạy trẻ đặc biệt. Em từng tiếp xúc với những đứa trẻ khuyết tật và rất yêu các bạn.

Em xem video trên Youtube, thấy các thầy cô dạy các bạn, em được truyền cảm hứng rất nhiều. Em chỉ tiếc vì thấy đề thi năm nay cũng dễ nhưng điểm của em lại không cao lắm. Quyết tâm trở thành thủ khoa trong em cứ luôn mãnh liệt", Hưng chia sẻ.

Chi hơn 2 triệu cho 103 nguyện vọng để chắc xuất vào đại học

Bên cạnh con số 122 thì mới đây, trên mạng xã hội không ngừng xôn xao kết quả đăng ký nguyện vọng của một sĩ tử 2k4 khác có quyết tâm lớn với 103 nguyện vọng để xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm nay.

Dù chưa rõ thực hư câu chuyện, nhưng số lượng nguyện vọng "khủng" của sĩ tử này vẫn khiến netizen dậy sóng.

Nam sinh chơi lớn đăng ký 122 nguyện vọng, mong trở thành Thủ khoa-4
Số lượng nguyện vọng "khủng" khiến dân mạng xôn xao

Được biết, năm nay, lệ phí đối với các nguyện vọng có sử dụng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có mức phí là 20.000 đồng/nguyện vọng. Như vậy, thí sinh này sẽ phải bỏ ra hơn 2 triệu đồng cho 103 nguyện vọng.

Sau khi thông tin được chia sẻ, ngay lập tức, trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh, sinh viên, cư dân mạng đã bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. Người ủng hộ nam sinh này cho rằng đây là quyền tự do cá nhân, người thì cho rằng hành vi này là lãng phí tiền và không đáng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nguyện vọng phù hợp với bản thân đã khó thì việc đậu hay trượt còn khó rất nhiều lần. Vì chúng ta không thể biết trước được kết quả xét tuyển ra sao nên việc các sĩ tử đăng ký số lượng nguyện vọng lớn như vậy cũng là điều dễ hiểu. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-dang-ky-122-nguyen-vong-de-mong-tro-thanh-thu-khoa-n-318133.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao