Đặt cho con tên siêu ngầu, 17 năm sau cái tên 'vận' vào nam sinh Hà Nội

Sau 17 năm, thành tích học tập của nam sinh này làm ai cũng bất ngờ.

Với mỗi bậc làm cha làm mẹ, trước khi đứa trẻ sinh ra thì việc đặt tên vô cùng quan trọng. Ngoài việc phải ý nghĩa, cái tên đó cũng chính là lời gửi gắm mong ước của phụ huynh với con cái sau này.

Tuy chỉ là một cái tên thôi nhưng thời gian qua, quả thật rất nhiều đứa trẻ đã trưởng thành, sống tốt như đúng những gì cha mẹ họ kỳ vọng. Điển hình mới đây là trường hợp của cậu học trò trong kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia.

Theo thông tin đăng tải, nam sinh có cái tên Đỗ Bách Khoa (đến từ Hà Nội) đã lọt vào top những học sinh có điểm cao nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm 2020. 

Đặt cho con tên siêu ngầu, 17 năm sau cái tên vận vào nam sinh Hà Nội-1

Sau đó 1 năm, nam sinh này cũng tiếp tục lọt top 5 thí sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi này.

Theo tìm hiểu, kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia vừa diễn ra có 475 thí sinh tham gia với 7 câu tự luận, làm trong 3 tiếng. Với kiến thức của mình, nam sinh Đỗ Bách Khoa đã chứng tỏ được phần nào "cái tên làm nên tất cả".

Câu chuyện thật mà tưởng đùa ấy đang khiến dân mạng bàn tán rôm rả. Tất nhiên, không ai chắc chắn cái tên sẽ "vận" vào một người nào đó ở tương lai nhưng chắc chắn nam sinh này đã lấy tên Bách Khoa làm động lực học tập.

Dưới đây là một số ý kiến bàn luận về cái tên của Bách Khoa:

- "Một 'nhân chứng sống' cho việc tên vận vào người".

- "Đỗ Bách Khoa hay gọi là Đỗ (Nhất) Quốc Gia. Cha mẹ nào cũng mong muốn con cái trưởng thành, giởi giang".

- "Lại có thêm một gợi ý tên cho con mình sau này rồi đây",...

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nam-sinh-co-ten-do-bach-khoa-va-thanh-tich-hoc-tap-khung-n-249216.html

đặt tên Nam sinh

Tin tức mới nhất