Nam sinh lớp 7 khiến bạn lớp 8 có thai xử lý thế nào?

Nam sinh và nữ sinh đều được xác định dưới 14 tuổi sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng đây một lần nữa là bài học cho gia đình.

Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin nữ sinh lớp 8 được xác định đã mang thai 27 tuần tuổi với nam sinh lớp 7 học cùng trường. Theo đó, từ cuối cuối tháng 6/2020, nữ sinh T. (14 tuổi, ngụ TP.Cà Mau) đang ở nhà thì nam sinh lớp 7 cùng trường là NG. (13 tuổi) sang chơi. Sau đó, cả hai có quan hệ tình dục dẫn đến có thai.

Về tình huống pháp lý liên quan đến vụ việc trên, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, theo quy định của pháp luật, người dưới 14 tuổi (cụ thể là 13 tuổi ở trường hợp nam sinh trên) thì không bị truy cứu trách nhiệm Hình sự.

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, trách nhiệm bồi thường, khắc phục sẽ do gia đình hai bên thoả thuận.

Nam sinh lớp 7 khiến bạn lớp 8 có thai xử lý thế nào?-1
Học sinh nhí có bầu dễ để lại nhiều hậu quả cho sự an toàn và tương lai các cháu (ảnh minh hoạ).

Ngoài ra, trường hợp đối tượng phạm tội đã đủ 14 tuổi trở lên mà dùng vũ lực uy hiếp để đạt mục đích xâm hại tình dục với người dưới 16 tuổi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, với mức phạt tù có thời hạn.

Chia sẻ quan điểm trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cũng cho hay, người đã trưởng thành (đủ 18 tuổi) nếu quan hệ tình dục với trẻ em (dưới 16 tuổi) mới cấu thành tội phạm.

Theo quy định của luật Trẻ em, khi chưa phát triển đầy đủ về tâm sinh lý, mọi hành vi, mặc dù quan hệ tình dục được đồng thuận hay không, cũng đều vi phạm pháp luật. Người trưởng thành, khi giao cấu với trẻ dưới 13 tuổi, dưới 10 tuổi, sẽ chịu các mức độ xử lý rất nặng, hình phạt có thể lên đến tử hình.

Giáo dục giới tính cần thiết cho cả trẻ em trai và gái, phải có sự kết hợp của gia đình và xã hội. Giáo dục giới tính đặc biệt cần thiết khi xã hội ngày càng phát triển, trẻ dậy thì sớm tiếp xúc nhiều phim ảnh. Do đó gia đình cần có sự quan tâm chú ý đến những hành vi, thói quen, biểu hiện lạ của các con. Từ đó có sự tư vấn, chia sẻ giáo dục thích hợp, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra khi các con mang thai ở độ tuổi quá nhỏ”, vị luật sư khuyến cáo.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nam-sinh-lop-7-khien-ban-lop-8-co-thai-xu-ly-the-nao-a505563.html

mang thai Hiếp dâm

Tin tức mới nhất