Phim cũ người xưa

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên

Ở Hong Kong, Trần Cẩm Hồng được mến mộ không chỉ bởi tài năng mà còn vì anh là một người cha mẫu mực.

Diễn viên hàng đầu của TVB thập niên 90

Trần Cẩm Hồng sinh năm 1967, trong gia đình trung lưu tại Hong Kong. Cha của anh là chủ một nhà máy. Tuy nhiên, trong một trận hỏa hoạn, cha anh đã qua đời khi anh mới 11 tuổi. Có một thời gian anh phải nghỉ học để phụ mẹ giặt ủi kiếm tiền. Sau đó, chị gái của anh đi làm, anh đã đi học trở lại và thi vào Học viện diễn xuất Hong Kong.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên-1

Năm 1990, sau khi tốt nghiệp tại Học viện diễn xuất Hong Kong, Trần Cẩm Hồng đầu quân cho hãng ATV. Vai chính đầu tay trong phim điện ảnh Bạch phát ma nữ 2 đã khiến TVB chú ý đến nam diễn viên và mời về đóng phim năm 1994.

Sự nghiệp của anh bắt đầu tỏa sáng với hàng loạt vai diễn nặng ký trong các phim được đầu tư lớn của hãng như: Nhân viên điều tra I & II (vai Lâm Vĩnh Thái), Bí mật của trái tim (vai Trình Gia Hùng), Tân Bến thượng hải (vai Hứa Văn Cường), Tuyết sơn phi hồ (vai Hồ Phỉ), Hồ sơ trinh sát IV (vai Giang Tử Sơn)...

Vai diễn nổi bật nhất của anh là vai phản diện Hứa Văn Bưu trong phim kinh điển Thử thách nghiệt ngã. Vai diễn này được bình chọn là một trong 9 vai phản diện xuất sắc nhất của TVB.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên-2
Hứa Văn Bưu là vai diễn khẳng định diễn xuất của Trần Cẩm Hồng

Ngoài ra, vai diễn đột phá và ấn tượng trong phim điện ảnh Hold You Tight năm 1998 cũng giúp anh đoạt giải Nam chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Singapore cùng năm đó.

Đến năm 2000, anh rời khỏi TVB và tấn công thị trường Đại Lục nhưng không thành công như mong đợi. Sau đó nam tài tử ký hợp đồng đóng phim với ATV. Đến năm 2004, anh quay lại TVB đóng nhiều phim tại đây, nhưng đáng chú ý nhất là Bà nhà tôi I& IIVạn phụng chi vương, đều hợp tác với hoa đán Tuyên Huyên, cả hai đã kết hợp rất ăn ý và thành công.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên-3
Trần Cẩm Hồng và Xa Thi Mạn khi đóng "Hồ sơ trinh sát 4".

Đến năm 2014, anh rời khỏi TVB và ký hợp đồng HKTV, nhưng do hãng bị chính phủ Hong Kong cấm phát sóng trên truyền hình, anh cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác rơi vào cảnh không có việc[.

Ngoài ra, Trần Cẩm Hồng còn mở nhà hàng ẩm thực hơn nhiều năm nay. Sau đó anh tiếp tục bỏ ra số tiền lớn cùng bạn bè mở nhà hàng ở khu vực Hoàng Phổ, làm ăn cũng khá thuận lợi.

Người cha mẫu mực

Năm 2004, Trần Cẩm Hồng kết hôn với Đỗ Văn Huệ - một phụ nữ ngoài ngành giải trí. Kể từ khi có vợ, tài tử giảm cường độ làm việc. Nam diễn viên từng hạnh phúc chia sẻ thông tin vợ mang bầu sau vài năm khó thụ thai.

Nhưng niềm vui chẳng tày gang, khi con trai anh ra đời, cũng là lúc bác sĩ chẩn đoán cháu mắc bệnh tự kỷ. Là người bố yêu thương con hết mực, khi phát hiện con trai bị tự kỷ, Trần Cẩm Hồng đã rất buồn. Tuy nhiên, sau đó anh bước vào một hành trình mới: đồng hành cùng con vượt qua bệnh tật.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên-4
Gia đình nhỏ của Trần Cẩm Hồng

Tài tử TVB gần như chia tay màn ảnh, anh dành phần lớn thời gian cho con, cùng con tham gia các hoạt động xã hội, khuyến khích con giao lưu, học tập, hòa nhập. 

Với nỗ lực của cha mẹ, cậu bé vẫn hòa nhập với các bạn và theo học đúng lứa tuổi, dù học lực không giỏi như nhiều bạn đồng trang lứa. Trần Cẩm Hồng từng tâm sự, anh không cần con giỏi giang, chỉ cần con đi học với các bạn để tăng cường khả năng giao tiếp cũng như kiểm soát bản thân. 

Hối hận vì không theo đuổi Tuyên Huyên

Sau 3 năm chia tay trường quay để chăm sóc con trai, Trần Cẩm Hồng đã tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ qua vai nam chính trong Nội tình hôn nhân vào năm 2019, hợp tác với các diễn viên Đặng Tụy Văn, Liêu Bích Nhi, Đàm Thiện Ngôn.

Nam diễn viên cho biết nhớ trường quay, tuy nhiên anh không cảm thấy ân hận. Lần tái xuất này của Trần Cẩm Hồng một phần vì muốn chứng minh với con rằng "bố là một người hữu ích", một phần vì nể Đặng Tụy Văn.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên-5
Năm 2019 anh mới tái xuất màn ảnh

Trong buổi tuyên truyền phim, thảo luận về sự chung thủy trong hôn nhân, Trần Cẩm Hồng đã thừa nhận bản thân hối hận vì ngày xưa đã không tỏ tình với nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng Tuyên Huyên.

Trong khi đóng chung bộ phim Bí mật của trái tim năm 1998, Trần Cẩm Hồng bật mí lúc đó anh đã bị thu hút bởi Tuyên Huyên. “Lúc đó tôi cảm thấy cô ấy rất xinh đẹp và cá tính. Đặc biệt, khi cô ấy nói tiếng Anh nhìn rất phong cách", nam diễn viên tiết lộ.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Bỏ danh vọng về chăm con tự kỷ, hối hận vì để mất Tuyên Huyên-6
Trần Cẩm Hồng và Tuyên Huyên

Tuy nhiên vì anh là một người đàn ông truyền thống, lúc đó rất sợ theo đuổi cô sẽ bị từ chối. Sau đó cả hai lại hợp tác và anh mới nhận ra một mặt rất khác của Tuyên Huyên mà anh từng biết.

"Nhưng lúc đó tôi đã có bạn gái và cũng là vợ của tôi hiện giờ, tôi không thể rời xa bạn gái mình và cảm thấy không ai tốt hơn cô ấy cả”, Trần Cẩm Hồng kể lại.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tran-cam-hong-tu-bo-danh-vong-cham-con-bi-benh-tu-ky-n-217251.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa