2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Nạn nhân thứ nhất vụ bị đổ bê tông ở Bình Dương nhảy lầu bỏ trốn chỉ vì không vượt qua nổi thời điểm ‘Tịch Cốc’…

Chiều 21/5, các đối tượng liên quan đến vụ án 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương tiếp tục tiết lộ những tình tiết mới về cái chết của 2 nạn nhân.

Đã 1 tuần trôi qua, vụ án mạng 2 thi thể người bị đổ bê tông ở Bình Dương vẫn đang gây xôn xao dư luận. 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM).

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vai trò từng đối tượng. 4 nghi can chính của vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Nạn nhân thứ nhất vụ bị đổ bê tông ở Bình Dương nhảy lầu bỏ trốn chỉ vì không vượt qua nổi thời điểm ‘Tịch Cốc’…-1
Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai các đối tượng của vụ án

Ông Linh nhảy lầu bỏ trốn vì không chịu được “khổ hạnh” của giai đoạn “Tịch Cốc”

Chiều 21/5, chia sẻ trên báo Kiến Thức, cơ quan công an cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 người đàn ông đều xuất phát từ kiểu tu luyện “kỳ dị” của một giáo phái lạ chưa được pháp luật Việt Nam công nhận.

Dựa trên lời khai của các đối tượng cùng những chứng cứ tại hiện trường và kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vụ quá trình vụ án như sau:

Vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để cả nhóm gồm: Thảo, Hoa, Huyên và Linh, Thành tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu thuê một căn villa (khu Green Garden) sinh sống và tu luyện.


Diễn biến vụ án 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương - Nguồn: TH Đồng Tháp

Trong quá trình tu luyện, mọi người phải trải qua 2 giai đoạn, gồm: “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể), “Tịch Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”. Trong khoảng thời gian này, chỉ có trưởng nhóm - Phạm Thị Thiên Hà không tu luyện để chăm lo cho cả nhóm.

Trong 10 ngày ở giai đoạn “Tịch Cốc”, vì không được ăn, không được uống, ông Linh đã không chịu được “khổ hạnh” nên nhảy lầu, bỏ trốn.

Sau khi nhảy xuống, nạn nhân không chết ngay mà bị thương khá nặng. Thấy vậy, Hà và Thành dìu Linh lên phòng mà không đưa đến bệnh viện cấp cứu nên ông Linh đã tử vong. Sau đó, chúng bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể ông Linh.

Sau đó, nhóm tu tiếp tục để ông Linh tại villa đến hết thời gian “Tịch Cốc” (khoảng 20 ngày) rồi đem thi thể ông về căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa.

2 ngày sau khi về căn nhà cấp 4, thi thể ông Linh bốc mùi hôi thối, Hà liền sai Thành đi mua đồ về tẩm liệm thi thể ông Linh trong thùng nhựa và đổ xi măng vào cho khỏi mùi. 

Nạn nhân thứ nhất vụ bị đổ bê tông ở Bình Dương nhảy lầu bỏ trốn chỉ vì không vượt qua nổi thời điểm ‘Tịch Cốc’…-2
Ngôi nhà cấp 4 nơi các nạn nhân bị đổ bê tông được phát hiện

Hà mua 6 khẩu súng điện định giết nạn nhân thứ 2 

Sau khi mọi người trong nhóm dần hồi phục “công lực”, Hà bắt đầu bước vào giai đoạn “Tịch Cốc”. Lúc này, Thành có nhiều dấu hiệu và hành vi không đúng với người tu luyện khiến “trưởng môn” Hà vô cùng bực tức.

Sau khi hoàn thành giai đoạn “Tịch Cốc” và phục hồi sức khỏe, Hà yêu cầu Thành phải “Tịch Cốc” lại lần 2 trong phòng kín. Tuy nhiên, lúc này Thành có biểu hiện của người bị “tẩu hỏa nhập ma” nên “trưởng môn” tụ tập các đồng tu lại “họp” để phân tích “con quỷ” trong người Thành.

Hà yêu cầu phải tiêu diệt Thành nhằm loại trừ “con quỷ” này không để cho nó sống được. “Mệnh lệnh” của Hà được cả nhóm thống nhất, thực hiện.

Nạn nhân thứ nhất vụ bị đổ bê tông ở Bình Dương nhảy lầu bỏ trốn chỉ vì không vượt qua nổi thời điểm ‘Tịch Cốc’…-3
Sau khi khám nghiệm, thi thể của nạn nhân Linh có dấu hiệu bị bầm, tụ máu 

Sau đó, Hà dẫn Thảo mua 6 khẩu súng điện nhưng cho rằng không hiệu quả nên chưa sử dụng. Cuối cùng, Hà giao cho Thảo đi mua một bình ắc quy và bộ kích điện ở Thủ Dầu Một. Lợi dụng lúc Thành đưa tay ra cửa phòng để châm cứu, Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Còn Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Khi siết cổ Thành, mu bàn tay của Hà cũng bị thương. 

Cả nhóm tiếp tục để xác Thành trong phòng khoảng 2-3 ngày. Thi thể nạn nhân thứ 2 bốc mùi hôi làm cả nhóm khó chịu nên Thảo mua thùng nhựa bỏ thi thể vào. Thảo tiếp tục mua xi măng và cát về để Huyên trộn, còn Thảo đổ vào thùng nhựa. Hai người làm khoảng 2 ngày thì mới phi tang xong.

Sau đó, cả nhóm bỏ đến khách sạn thuộc khu dân cư Titamo cho đến thời điểm bị nhân viên bảo vệ phát hiện và mưu trí “giữ chân” đối tượng.

Đến 0h ngày 18/5, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên. Đến ngày 19/5, cơ quan chức năng quyết định khởi tố vụ án để mở rộng điều tra.

Nạn nhân thứ nhất vụ bị đổ bê tông ở Bình Dương nhảy lầu bỏ trốn chỉ vì không vượt qua nổi thời điểm ‘Tịch Cốc’…-4
Khối bê tông chứa thi thể nạn nhânThành được phát hiện

Nạn nhân thứ nhất vụ bị đổ bê tông ở Bình Dương nhảy lầu bỏ trốn chỉ vì không vượt qua nổi thời điểm ‘Tịch Cốc’…-5

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương