Netizen phẫn nộ RIN9 khen Phí Phương Anh hát trong phòng thu hay hơn nhiều ca sĩ lâu năm

Phát ngôn bênh vực Phí Phương Anh của nhạc sĩ RIN9 đã vấp phải loạt "gạch đá" từ dân mạng.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn, nhạc sĩ RIN9 - tác giả 2 ca khúc Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng EmCánh Bướm Dối Gian đã lên tiếng bênh vực Phí Phương Anh, thậm chí đánh giá nhiều ca sĩ đi hát lâu năm khi vào phòng thu cũng không hát hay được như cô nàng.

Ngay khi phát ngôn trên được chia sẻ khắp MXH, một làn sóng phản đối và tẩy chay tiếp tục diễn ra, nhắm trực tiếp đến Phí Phương Anh lẫn nhạc sĩ RIN9.

Netizen phẫn nộ RIN9 khen Phí Phương Anh hát trong phòng thu hay hơn nhiều ca sĩ lâu năm-1

Cụ thể, trong bài phỏng vấn, khi được yêu cầu nhận xét một cách công tâm về giọng hát của Phí Phương Anh - "cộng sự" của RIN9 trong 2 dự án bị gắn mác "thảm hoạ âm nhạc", nhạc sĩ đã trả lời: "Phí Phương Anh là một người có tiềm năng trong việc ca hát. Tôi đã từng làm việc với những nghệ sĩ có kinh nghiệm đi hát lâu năm hơn Phí Phương Anh rất nhiều nhưng khi vào phòng thu hát lại chẳng hay được như cô ấy: khi vào phòng thu nhạc đi đường nhạc, nhịp đi đường nhịp, giọng đi đường giọng, không ăn khớp gì với nhau cả."

Như vậy, trái với ý kiến của đa số công chúng, RIN9 cho rằng Phí Phương Anh có tiềm năng trong việc ca hát. Anh thậm chí còn chê một số ca sĩ đi hát lâu năm hơn Phí Phương Anh nhưng vào phòng thu lại không hát được như cô nàng, dành những lời khá tiêu cực cho họ như: "nhạc đi đường nhạc, nhịp đi đường nhịp, giọng đi đường giọng, không ăn khớp gì với nhau".

Netizen phẫn nộ RIN9 khen Phí Phương Anh hát trong phòng thu hay hơn nhiều ca sĩ lâu năm-2

Ngay khi phát ngôn trên của nhạc sĩ RIN9 được chia sẻ rộng rãi trên MXH, nam nhạc sĩ lẫn Phí Phương Anh tiếp tục đối diện với làn sóng phản đối và chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Rất nhiều các trang cộng đồng đã trích dẫn lại câu trả lời của RIN9, nhận về đại đa số là các bình luận "ném đá", thậm chí khiến hình ảnh của Phí Phương Anh lại càng xấu đi trong mắt công chúng.

Netizen phẫn nộ RIN9 khen Phí Phương Anh hát trong phòng thu hay hơn nhiều ca sĩ lâu năm-3Netizen phẫn nộ RIN9 khen Phí Phương Anh hát trong phòng thu hay hơn nhiều ca sĩ lâu năm-4
Các trang cộng đồng đăng tải lại phát ngôn gây tranh cãi của RIN9

Rất đông khán giả cho rằng, RIN9 bênh vực Phí Phương Anh vì anh đang làm việc chung với cô, gọi phát ngôn này là "Mèo khen mèo dài đuôi", "Cá mè một lứa". Nhiều ý kiến còn gọi tên Chi Pu và mỉa mai cái cụm từ "ca sĩ đi hát lâu năm" mà RIN9 chê bai chính là nữ ca sĩ Anh Ơi Ở Lại.

Một số ý kiến khác hoàn toàn không đồng tình với việc RIN9 khen Phí Phương Anh và hạ bệ những nghệ sĩ khác từng làm chung và cho rằng sau phát ngôn này, sẽ không ca sĩ nào muốn làm việc cùng RIN9 nữa.

Các bình luận khác cũng chỉ ra các sáng tác của RIN9 dành cho Phí Phương Anh có lời ca vô nghĩa, rap không vần, lạm dụng autotune, quá "xàm",...

- Cá mè 1 lứa thôi!

- Đúng là mèo khen mèo dài đuôi?

- Rồi đi nói xấu đối tác, nghệ sĩ từng làm việc với mình, mai mốt ai dám làm việc nữa?

- Ca sĩ lâu năm ở đây là Chi Pu hả?

- Sáng tác ra một bài "rác" từ lời nhạc đến phần rap mà còn tự tin ghê nhỉ?

- Chính thức anti luôn ông nhạc sĩ lẫn Phí Phương Anh.

Netizen phẫn nộ RIN9 khen Phí Phương Anh hát trong phòng thu hay hơn nhiều ca sĩ lâu năm-5
Loạt bình luận "ném đá" Phí Phương Anh lẫn RIN9 khắp các trang MXH

Một số luồng ý kiến khác chỉ ra việc RIN9 so sánh giọng hát trong phòng thu là vô cùng khập khiễng vì công nghệ phòng thu có thể khiến "Lệ Rơi thành Lệ Quyên". Netizen cũng thách thức Phí Phương Anh trình diễn live ca khúc này.

Nhiều người còn cảm thấy phát ngôn của RIN9 động chạm đến loạt tên tuổi đi hát lâu năm như Mỹ Tâm, Hoà Minzy, Đức Phúc và những nghệ sĩ đi lên bằng thực lực. Nhìn chung, gần như không có bất kì bình luận nào đứng ra bênh vực RIN9 lẫn Phí Phương Anh sau phát ngôn trên.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/netizen-phan-no-khi-rin9-khen-phi-phuong-anh-hat-trong-phong-thu-hay-hon-nhieu-ca-si-lau-nam-meo-khen-meo-dai-duoi-16221180216002451.htm

Phí Phương Anh

Tin tức mới nhất