Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của 'tứ đại mỹ nhân' Sài Gòn

Sở hữu nhan sắc và tài năng hơn người nhưng cuộc đời của "tứ đại mỹ nhân" Sài Gòn trải qua không ít gập ghềnh sóng gió.

Được xếp vào nhóm “tứ đại mỹ nhân Sài Gòn” với nhan sắc trời ban và tài năng xuất chúng, vậy nhưng cuộc đời của những người đẹp dưới đây lại có khá nhiều bi kịch, ngã rẽ khác nhau.

Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thuý Hằng sinh ngày 20/10/1940. Bà là một trong những gương mặt diễn viên Việt Nam nổi tiếng.

Từ giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối những năm 1970, Thẩm Thuý Hằng được ví như ngôi sao sáng nhất trong giới điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam. Bà không chỉ được khán giả Việt Nam biết đến mà các nước trong khu vực cũng quan tâm.

Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của tứ đại mỹ nhân Sài Gòn-1

Ở những liên hoan phim lớn tại Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc,… Thẩm Thuý Hằng đều có mặt. Bà tham gia rất nhiều phim hợp tác với các nước Mỹ, Philippines, Thái Lan,…

Sau năm 1975, Thẩm Thuý Hằng góp mặt trong một số bộ phim điện ảnh Cách mạng: Như Thế Là Tội Ác, Ngọn Lửa Krông Jung, Hồ Sơ Một Đám Cưới,... Ngoài điện ảnh, bà cũng tham gia đóng kịch, diễn cải lương.

Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của tứ đại mỹ nhân Sài Gòn-2

Là một người phụ nữ rất đẹp, vậy nhưng Thẩm Thúy Hằng trong phút chốc lại mất đi tất cả sau thẩm mỹ. Đây cũng được cho là bi kịch lớn nhất trong cuộc đời bà.

Từ một tuyệt sắc giai nhân vạn người ngưỡng mộ, Thẩm Thuý Hằng về sau chỉ quanh quẩn trong nhà niệm Phật, hạn chế giao du với thế giới bên ngoài.

Kiều Chinh

Kiều Chinh tên thật là Nguyễn Thị Chinh, sinh 3/7/1937 tại Hà Nội. Không thua kém Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh cũng là một diễn viên nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975, tham gia cả phim Hollywood.

Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của tứ đại mỹ nhân Sài Gòn-3

Sau khi xuất hiện trong Hồi Chuông Thiên Mụ (1957), Kiều Chinh nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt được khán giả yêu thích.

Trong thập niên 1960, bà góp mặt trong các bộ phim Mỹ như Yank in Vietnam (1964), Operation C.I.A. (1965). Kiều Chinh còn đóng vai trò sản xuất phim Người Tình Không Chân Dung (1971).

Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của tứ đại mỹ nhân Sài Gòn-4

Năm 1975, Kiều Chinh đi Mỹ cùng chồng. Tại đây, bà tiếp tục sự nghiệp diễn xuất trong một số bộ phim. Dù đã định cư ở Mỹ nhưng thỉnh thoảng bà vẫn trở về quê hương và tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Kim Cương

Được biết đến với biệt danh kỳ nữ của làng sân khấu kịch nói miền Nam, Kim Cương sở hữu một nhan sắc mặn mà. NSND Kim Cương gắn liền với sân khấu kịch nói hơn dù bà tham gia không ít phim. Những vai diễn của Kim Cương đã được đông đảo khán giả Việt yêu thích.

Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của tứ đại mỹ nhân Sài Gòn-5

NSND Kim Cương vốn xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Từ khi còn bé, bà đã theo gia đình mưu sinh bằng nghề diễn và nhờ đó chịu ảnh hưởng lớn ở lĩnh vực này.

Dù sự nghiệp thuộc hàng top, tuy nhiên chuyện tình duyên của Kim Cương khá trắc trở, trải qua 4 lần lỡ duyên. Hiện tại, bà đã 80 tuổi, sống hạnh phúc cùng con cháu và thường xuyên tham gia công tác thiện nguyện.

Thanh Nga

Thanh Nga cũng là một người bạn thân thiết với NSND Kim Cương và NSƯT Thẩm Thúy Hằng. Từ thập niên 1960-1970, tên tuổi của bà vô cùng nổi tiếng với tài năng lẫn nhan sắc bậc nhất Sài Gòn.

Công chúng thậm chí còn ưu ái gọi bà là “nữ hoàng sân khấu”, dành hết lời hoa mỹ để khen ngợi nét đẹp quý phái, sang trọng, đậm chất Á Đông của Thanh Nga. Bà tỏa sáng trong lĩnh vực sân khấu cải lương và hiện tại vẫn được biết đến như một trong những nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn.

Ngắm nhan sắc trời ban và cuộc đời thăng trầm của tứ đại mỹ nhân Sài Gòn-6

Đến năm 1978, vợ chồng Thanh Nga đã qua đời sau khi bị sát hại. Sự ra đi đột ngột này đã để lại nỗi thương tiếc cho những khán giả từng yêu thích, ủng hộ bà.

Sở hữu nhan sắc vượt trội, tài năng cũng hiếm ai sánh kịp, vậy nhưng cuộc đời của những nghệ sĩ trên lại có không ít biến động. Như sự ra đi của NS Thanh Nga thì quả đúng với câu nói "hồng nhan bạc phận". Tuy nhiên, họ vẫn là những tên tuổi được khán giả nhiều thế hệ nhớ đến và yêu thương.

Theo KhoevaDep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ngam-nhin-lai-nhan-sac-troi-ban-va-cuoc-doi-day-thang-tram-cua-tu-dai-my-nhan-sai-gon-search/?id=283871

mỹ nhân

Tin tức mới nhất