Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam

Từ sáng 3/3, rất nhiều tăng ni, phật tử cùng người dân địa phương có mặt tại bãi biển cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km để tổ chức lễ cầu siêu.

Theo Tiền Phong đưa tin, sáng 3/3, tại bãi biển Cửa Đại, TP.Hội An (Quảng Nam), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hội An phối hợp Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hội An tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong vụ lật ca nô thảm khốc xảy ra chiều 26/2 vừa qua. 

Lễ cầu siêu được chia làm 2 phần: lễ tưởng niệm và đại lễ cầu siêu. Từ sáng 3/3, rất nhiều tăng ni, phật tử cùng người dân địa phương có mặt tại bãi biển cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km để tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân. 

“Đây là dịp cầu siêu cho 17 nạn nhân tử nạn trong vụ lật ca nô du lịch chiều 26.2, và cũng cầu siêu cho các hương linh vong hồn của nhiều người mất từ trước đến nay. Mặt khác, nguyện cầu cho quốc thái dân an để bờ biển Cửa Đại được yên”, Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An. 

Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-1
Lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ chìm tàu ở bãi biển Cửa Đại được tổ chức từ sáng ngày 3/3

Ghi nhận của Sài Gòn Giải phóng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An nói rằng sau vụ tai nạn mặc dù điều kiện thời tiết không được thuận lợi nhưng chính quyền tỉnh Quảng Nam, TP Hội An đã cùng với các cơ quan, đơn vị chức năng và nhân dân nỗ lực hết mình để tìm kiếm nạn nhân mất tích. 

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn.

Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-2

Ngoài ra, liên quan vụ chìm ca nô trên, ngày 3/3, Đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, cơ quan chức năng đang yêu cầu không đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Sen - Thuyền trưởng tàu gặp nạn.

"Qua xác định sơ bộ ban đầu của cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra tai nạn, ca nô chạy với tốc độ 32 km/h. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai người trên tàu, ca nô chạy đúng luồng lạch, không va đập. Độ sâu tại khu vực ca nô chìm gần 4 mét", Đại tá Lai thông tin.

Hiện, công an cũng đang lấy mẫu vỏ tàu đem đi giám định xem sức bền có đảm bảo hay không, và tiến hành các bước xác minh điều tra thu thập tài liệu làm rõ vụ tai nạn.

Một vài hình ảnh trong lễ cầu siêu

Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-3
Nhiều người dân có mặt tại lễ cầu siêu ngày 3/3

Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-4
Hàng trăm tăng ni Phật tử cùng hàng ngàn người dân TP Hội An dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân


Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-5
Phía bên ngoài cửa biển có thả đài hoa đăng lớn tưởng niệm các nạn nhân

Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-6
Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-7
Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-8

Ảnh Thanh Niên

Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-9
Ngàn người dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân vụ lật ca nô ở Quảng Nam-10
Nhiều người dân có mặt từ sớm dự lễ tưởng niệm và chia buồn với gia đình các nạn nhân

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngan-nguoi-du-le-cau-sieu-cho-17-nan-nhan-vu-lat-ca-no-o-quang-nam-n-298102.html

chìm tàu Quảng Nam

Tin tức mới nhất