Ngày này năm xưa: Taylor Swift lại thiết lập nên một kỉ lục mới với album Reputation!

Là một trong những album thành công nhất của Taylor Swift, Reputation đã đem lại nhiều thành tích đáng nể phục đến tận thời điểm hiện tại.

Nếu bạn còn nhớ, chính xác vào khoảng thời gian này của 2 năm trước, Taylor Swift đã làm nên điều kì diệu góp phần khẳng định tên tuổi của mình với album phòng thu thứ sáu mang tên Reputation. Sẽ không ngoa khi nói rằng, đây cũng đồng thời là một trong những album mang tính thị phi nhất của cô nàng, tuy vậy, chất lượng và sức ảnh hưởng mà nó mang lại là không thể chối bỏ.

Cụ thể, Reputation khi ấy đã có màn ra mắt ngoạn mục khi nhảy thẳng lên ngôi vị No.1 Billboard 200 với lượng tiêu thụ khiến không ít cư dân mạng choáng váng. Album này đã cán mốc 1,238 triệu đơn vị album tương đương chỉ trong tuần đầu tiên phát hành. Thành tích này đã giúp Taylor Swift trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có tận bốn album phòng thu liên tiếp đạt doanh thu từ 1 triệu bản trở lên trong 7 ngày đầu ra mắt.

Ngày này năm xưa: Taylor Swift lại thiết lập nên một kỉ lục mới với album Reputation!-1
Hiện Reputation đã nhận được chứng nhận ba đĩa Bạch kim từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) và là album gần đây nhất trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ cán mốc 1 triệu bản thuần copy được tiêu thụ chỉ trong 1 tuần. 

Không chỉ thành công về mặt thương mại, Reputation còn nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Tương tự như 1989, đây là album nhạc pop pha electro-pop và synth-pop với phần nội dung các ca khúc đề cập đến những chủ đề quen thuộc trong sự nghiệp của Taylor Swift như tình yêu, sự lãng mạn và những mối quan hệ xã hội. Album có sự tham gia góp giọng của ca sĩ kiêm nhạc sĩ đến từ Anh quốc Ed Sheeran và rapper người Mỹ Future.

Có tổng cộng 6 đĩa đơn thương mại được dùng để quảng bá cho album này, trong đó Look What You Made Me Do là ca khúc thành công và có độ phủ sóng rộng rãi nhất khi đứng đầu các bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia và trở thành đĩa đơn quán quân thứ năm của Taylor Swift trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Một phần thành công của đĩa đơn này đến từ hiệu ứng do cuộc "khẩu chiến" kéo dài khá lâu giữa cô nàng và vợ chồng nhà Kanye West - Kim Kardashian.

Ngày này năm xưa: Taylor Swift lại thiết lập nên một kỉ lục mới với album Reputation!-2

Ngoài ra, với hơn 4,7 triệu bản copy được tiêu thụ trên toàn cầu vào năm 2017, Reputation cũng trở thành album bán chạy nhất trong năm và nhận được đề cử Album nhạc Pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy lần thứ 61. Đây cũng là album cuối cùng trong sự nghiệp của Taylor Swift phát hành dưới trướng Big Machine Records trước khi cô nàng quyết tâm "dứt áo ra đi" vì bị chèn ép và chuyển sang đầu quân cho Universal Music Group và Republic Records.

Theo Tinnhac

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tinnhac.com/ngay-nay-nam-xua-taylor-swift-lai-thiet-lap-nen-mot-ki-luc-moi-voi-album-reputation-134484.html

Taylor Swift

Tin tức mới nhất