Nghệ sĩ 'con ông cháu cha' ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz

Việc có anh chị hay người thân làm trong giới giải trí giúp Phạm Thừa Thừa, Trần Phi Vũ, Mã Tư Thuần... thăng tiến rất nhanh trên con đường sự nghiệp.

Các nghệ sĩ tên tuổi thường nhiệt tình hỗ trợ người thân trong gia đình nếu họ muốn gia nhập làng giải trí. Nhờ đó, những cái tên như Phạm Thừa Thừa, Mã Tư Thuần, Trương Hạo Liêm - dù tài năng chưa được đánh giá cao - đã phát triển nhanh chóng.

Nhưng ngược lại, các nghệ sĩ trẻ cũng phải gánh tiếng dựa hơi người thân nổi tiếng.

Phạm Thừa Thừa - em trai của Phạm Băng Băng

Nam ca sĩ thần tượng sinh năm 2000 mới chỉ nổi tiếng trong 1 năm trở lại đây. Trước đó, Phạm Thừa Thừa đã được chú ý với tư cách em trai độc nhất của "nữ hoàng thảm đỏ Trung Quốc" Phạm Băng Băng.

Anh còn là nhân vật chính trong tin đồn Phạm Băng Băng có mang thai với huyền thoại võ thuật Hồng Kim Bảo. Vì vậy Phạm Thừa Thừa rất gây tò mò với công chúng.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-1
Phạm Thừa Thừa chụp ảnh cùng gia đình trong ngày đính hôn của chị gái Phạm Băng Băng.

Thậm chí, người ta đã đã đoán trước việc Phạm Thừa Thừa sẽ nối gót chị gái gia nhập làng giải trí khi anh được cho đi học đàn hát từ nhỏ. Lớn lên, Phạm Thừa Thừa làm thực tập sinh trong công ty đào tạo thần tượng hàng đầu Trung Quốc là Nhạc Hoa.

Sau đó, anh còn được đầu tư sang Hàn Quốc để luyện tập. Khi Phạm Thừa Thừa về nước, những hình ảnh của anh tại sân bay ngay lập tức trở thành chủ đề nóng dù lúc đó anh chưa chính thức ra mắt.

Sau đó, khi Phạm Thừa Thừa tham gia chương trình tuyển chọn thần tượng Idol Produce. Không chỉ có chị gái Phạm Băng Băng mà cả anh rể tương Lý Thần và các nghệ sĩ danh tiếng khác cũng lên tiếng ủng hộ anh. Có thể nói, Phạm Thừa Thừa là thí sinh nổi bật nhất và chắc suất giành chiến thắng dù cuộc thi mới bắt đầu.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-2
Phạm Thừa Thừa tài năng không được đánh giá cao nhưng vẫn nổi tiếng nhanh, nhiều cơ hội lớn.

Tiếp sau đó, khi các đồng nghiệp từ cuộc thi còn đang chật vật tìm kiếm danh tiếng, Phạm Thừa Thừa đã lập phòng làm việc riêng, liên tiếp được mời chụp hình trên trang bìa tạp chí. Anh được Lý Thần dẫn dắt tham gia show truyền hình hot nhất Trung Quốc Keep Running và nhanh chóng đóng phim điện ảnh đầu tay.

Có thể nói, con đường sự nghiệp của Phạm Thừa Thừa rất suôn sẻ nhờ sự hỗ trợ của anh chị. Nhưng vì thế, công chúng không đánh giá cao Phạm Thừa Thừa. Họ cho rằng nam ca sĩ dựa hơi anh chị còn nhan sắc và năng lực đều ở mức trung bình.

Sắp tới, Phạm Thừa Thừa sẽ phải cố gắng rất nhiều để thoát ra khỏi cái bóng của chị mình.

Mã Tư Thuần - cháu gái nữ diễn viên gạo cội Tưởng Văn Lệ

Mã Tư Thuần sinh năm 1988, là cháu gái ruột của nữ diễn viên gạo cội - đạo diễn Tưởng Văn Lệ. Cô xuất thân trong gia đình con nhà nòi về nghệ thuật, nên cũng bị đặt nhiều nghi vấn về năng lực bản thân.

Mã Tư Thuần tham gia diễn xuất từ năm lên 7 tuổi, đóng vai nhí của chính dì ruột mình. Tưởng Văn Lệ là người dẫn dắt cô cháu gái bước chân vào làng giải trí.

Sau đó, nữ diễn viên danh tiếng nhiều lần giao vai diễn cho Mã Tư Thuần trong các phim do bà tham gia hoặc chính bà làm đạo diễn. Nhờ có dì ruột, ngôi sao trẻ có nhiều cơ hội xuất hiện trong các tác phẩm lớn và mài dũa kinh nghiệm.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-3
Dì của Mã Tư Thuần là diễn viên Tưởng Văn Lệ. Bà còn là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, giám khảo tại các liên hoan phim danh giá.

Ngoài dì ruột hỗ trợ, Mã Tư Thuần còn có dượng là đạo diễn danh tiếng Cố Trường Vệ, chồng của Tưởng Văn Lệ. Ông là đạo diễn lớn, có địa vị tại Trung Quốc, từng tham gia những bộ phim kinh điển như Bá vương biệt cơ, Khổng Tước...

Đặc biệt, mẹ của Mã Tư Thuần - bà Tưởng Văn Quyên - là người quản lý các hoạt động của Tưởng Văn Lệ. Bà là người có tiếng nói và mối quan hệ sâu rộng trong làng giải trí Hoa ngữ. Nhờ vậy, Tưởng Văn Quyên thường biết trước các tác phẩm tốt đang chuẩn bị khởi quay và thông báo cho con gái tham gia thử vai.

Chính vì sinh ra trong gia tộc bề thế như vậy nên Mã Tư Thuần không tránh khỏi việc bị nói dựa vào mẹ và dì. Năm 2016, Mã Tư Thuần giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã nhờ vai diễn trong Thất Nguyệt và An Sinh. Cô đoạt giải này cùng với Châu Đông Vũ, bạn diễn của cô trong phim.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-4
Giải Ảnh hậu Kim Mã của Mã Tư Thuần bị nghi ngờ có được do gia thế của cô.

Đây là lần đầu tiên giải Kim Mã có song hậu. Điều này khiến cho công chúng chỉ trích Mã Tư Thuần đoạt giải nhờ mẹ mình đứng sau hỗ trợ. Bởi vì theo đánh giá chuyên môn, diễn xuất của Mã Tư Thuần kém nhất trong số 5 người được đề cử, gồm Phạm Băng Băng, Hứa Vỹ Ninh và Ngô Khả Hy.

Sau khi giành giải Ảnh hậu, Mã Tư Thuần tiếp tục tham gia vào một số dự án phim khác, tuy không thất bại nhưng cũng không thành công như mong đợi. Diễn xuất của nữ diễn viên chỉ được đánh giá là tròn vai.

Trần Phi Vũ - con trai đại đạo diễn Trần Khải Ca

Trần Phi Vũ sinh năm 2000, là con trai của đạo diễn Trần Khải Ca và nữ diễn viên - nhà sản xuất Trần Hồng.

Trần Khải Ca là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất của thế hệ nhà làm phim thứ 5 của điện ảnh Trung Quốc với các tác phẩm đình đám như Hoàng thổ địa, Bá vương biệt cơ, Vô cực, Mai Lan Phương, Triệu thị cô nhi, Yêu miêu truyện...

Còn Trần Hồng là mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ và được coi là nàng Điêu Thuyền đẹp nhất trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc.

Trần Phi Vũ không chỉ sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật hun đúc từ nhỏ mà còn được thừa hưởng nhan sắc từ mẹ mình với chiều cao 1,88 m.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-5
Trần Phi Vũ bên cha và mẹ nổi tiếng.

Với tư cách là con trai của đại đạo diễn, Trần Phi Vũ làm vai chính từ những vai diễn đầu tay là phim điện ảnh Bí Quả (2016) và phim truyền hình Tương Dạ (2018).

Trong Tương Dạ, các diễn viên kỳ cựu như Hồ Quân, Lê Minh, Trịnh Thiếu Thu, Quách Phẩm Siêu còn đóng phụ cho Trần Phi Vũ. Năm 2016, Trần Phi Vũ đến phim trường Yêu miêu truyện để tham quan, anh giúp đỡ hậu trường một số công việc và được giới thiệu với tư cách trợ lý đạo diễn ở tuổi 16.

Khi xác định theo nghệ thuật thứ 7, Trần Phi Vũ được cha mẹ hỗ trợ hết sức nhiệt tình. Lúc Trần Phi Vũ nhận được kịch bản, cha anh cùng ngồi đọc và phân tích nhân vật với con trai, chỉ bảo nhân vật đó phải diễn như thế nào, đọc thoại ra sao, tỉ mỉ chỉ cả cách đối xử với nhân viên đoàn phim. Còn mẹ Trần Hồng thì theo Trần Phi Vũ đến tận phim trường để chăm sóc.

Ngoài ra, Trần Phi Vũ còn có sự phát triển nhanh chóng ở mảng thời trang. Anh thường xuyên được mời chụp hình tạp chí và là đại sứ thương hiệu của Dior, dù xét về cả danh tiếng và kinh nghiệm, Trần Phi Vũ đều không nổi bật.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-6
Con đường nghệ thuật của Trần Phi Vũ trải thảm hoa từ những bước chân đầu tiên.

Diễn xuất của Trần Phi Vũ chỉ được đánh giá ở mức bình thường. Nhưng chắc chắn với sự hỗ trợ của cha mẹ, nam diễn viên trẻ sẽ còn nhiều khả năng phát triển.

Anh cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những vai diễn phù hợp với mình hoặc tham gia các dự án lớn. Ngày 20/2, Trần Phi Vũ cũng có mặt tại buổi thi tài năng Học viện điện ảnh Bắc Kinh để thi tuyển.

Trương Hạo Liêm - con trai nữ diễn viên Hồng Hân

Trương Hạo Liêm là con trai của nữ diễn viên Hồng Hân và nam diễn viên Mạc Thiếu Thông. Cả hai yêu nhau và có con nhưng không kết hôn rồi sau đó chia tay. Vì thế, mối tình của họ rất ồn ào.

Sau đó, Hồng Hân kết hôn với nam diễn viên trẻ hơn 10 tuổi là Trương Đan Phong. Hồng Hân từng là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất thập niên 1990.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-7
Trương Hạo Liêm bên mẹ và cha dượng.

Những bộ phim kinh điển của cô có Nguyên Chấn Hiệp, Như lai thần chưởng, Đại Tam Nguyên, Công phu túc cầu... Còn Trương Đan Phong nổi tiếng với Hoa Thiên Cốt, Thần điêu đại hiệp 2014.

Vì là con của những nghệ sĩ nổi tiếng nên Trương Hạo Liêm rất được quan tâm. Khi anh đi Hàn Quốc làm thực tập sinh và trở về nước, báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về hoạt động và sự nghiệp tương lai của Trương Hạo Liêm.

Năm 2019, Trương Hạo Liêm tham gia một chương trình tuyển chọn thần tượng có tên là Dĩ danh chi đoàn của kênh Youku. Anh là một trong những thí sinh nổi bật nhất và cũng được ưu ái nhất.

Nghệ sĩ con ông cháu cha ra mắt dễ dàng, nổi tiếng nhanh tại Cbiz-8
Làm thần tượng chỉ là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp của Trương Hạo Liêm, anh đã nhanh chóng ghi tên mình vào trường đào tạo diễn xuất.

Mới đây, khi Trương Hạo Liêm tham gia ghi tên thi vào trường Hí kịch Trung Ương, báo chí cũng tung hô vẻ ngoài và chiều cao của nam nghệ sĩ trẻ sinh năm 2001.

Xuất thân từ con nhà nòi nghệ thuật, lại được mẹ và cha hết sức hỗ trợ, tương lai của Trương Hạo Liêm rất sáng lạn.

Theo Zing


Trần Phi Vũ Phạm Thừa Thừa Mã Tư Thuần

Tin tức mới nhất