Nghệ sĩ Việt tẩy chay TikToker dùng ngôn từ phản cảm với người nghèo

Nhiều nghệ sĩ đồng loạt kêu gọi tẩy chay TikToker Nờ Ô Nô vì sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vô văn hóa với người nghèo.

Sau khi video của TikToker Nờ Ô Nô gây tranh cãi, nhiều nghệ sĩ kêu gọi và tuyên bố tẩy chay. Họ cho biết không sử dụng bất kỳ thương hiệu nào hợp tác với Nờ Ô Nô. Là người từng có nhiều video quay chung với Nờ Ô Nô trên TikTok, Thu Minh cũng gặp nhiều bình luận trái chiều.

Khán giả yêu cầu nữ ca sĩ xóa bỏ clip và có hành động cứng rắn với TikToker tai tiếng, hành xử phản cảm. Chiều 26/11, Thu Minh đã xóa bỏ các video có Nờ Ô Nô. Video chung giữa hai người hiện chỉ còn trên kênh của Nờ Ô Nô.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Thu Minh, cũng là đại diện của Nờ Ô Nô nhưng chưa nhận được phản hồi.

Nghệ sĩ Việt tẩy chay TikToker dùng ngôn từ phản cảm với người nghèo-1
Thu Minh xóa các clip chung với Nờ Ô Nô.

Cùng lúc, nhiều nghệ sĩ kêu gọi khán giả tẩy chay Nờ Ô Nô. Quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc, Tú Hảo… tuyên bố không để nghệ sĩ trong công ty nhận chung dự án với Nờ Ô Nô.

Trao đổi với chúng tôi, quản lý cho biết anh không muốn tiếp tay cho các nội dung kinh khủng và thiếu đạo đức. “Tôi hy vọng cộng đồng sẽ biến sự giận dữ thành hành động, chứ không thể để tình trạng như vậy tiếp diễn được”, anh nhấn mạnh.

Lê Thúy cũng cho biết: “Tôi từ chối mua, sử dụng dịch vụ của bất kì thương hiệu, quán ăn nào mời bạn Nờ Ô Nô review cho đến khi bạn thực sự thay đổi tư duy, loại bỏ nội dung thu hút rẻ tiền. Không có từ ngữ nào để nói về cách bạn đang làm cho xã hội thêm xấu xí. Nếu vẫn giữ những nội dung như vậy, bạn suy đồi đạo đức trầm trọng”.

Người mẫu Nhâm Phương Nam cũng bày tỏ sự bức xúc. Anh cho rằng hành động vô văn hoá của Nờ Ô Nô là sự sỉ nhục hình ảnh con người Việt.

Theo anh, những người của thế hệ trước không cùng huyết thống, không có công sinh thành dưỡng dục nhưng cũng góp phần xây dựng môi trường sống cho thế hệ sau. Anh tuyên bố không bước chân tới tất cả quán ăn thuê Nờ Ô Nô review.

Nhiều nghệ sĩ khác như Masew, Trung Quân Idol, Cao Thiên Trang, Hứa Kim Tuyền… cũng chia sẻ hình ảnh và bình luận kêu gọi tẩy chay Nờ Ô Nô.

Nghệ sĩ Việt tẩy chay TikToker dùng ngôn từ phản cảm với người nghèo-2
Tiktoker Nờ Ô Nô bị tẩy chay.

Video của TikToker Nờ Ô Nô đang gây nên làn sóng phẫn nộ và tẩy chay trên mạng xã hội. Tranh cãi bắt nguồn từ video Nờ Ô Nô mua phở cho một bà cụ. Trong video, Nờ Ô Nô có nhiều câu từ được đánh giá bất lịch sự, khiếm nhã, coi thường người khác.

Cụ thể anh nói: “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Giờ hỏi lại có ăn hay không, phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa”… TikToker nhiều lần vướng tai tiếng này cũng nói: "Đừng nghèo nữa nha, không ai giúp nữa đâu".

Khi tranh cãi nổ ra, Nờ Ô Nô giải thích: "Tất cả video từ thiện đều được làm từ tâm của tôi. Trước khi quay, tôi đều xin phép những người được quay. Nội dung từ thiện của tôi được chủ đích làm theo hướng vui tươi. Nhưng nhiều người nói thì tôi cũng phải xem lại bản thân. Tôi thành thật xin lỗi nếu video gây khó chịu cho các bạn”.

Tuy nhiên, TikToker tai tiếng này cũng bị cho là thách thức khi nói: "Không bao giờ tẩy chay được tôi" và "Cuộc sống tôi - tôi sống, cuộc sống các bạn - các bạn sống. Một người làm còn hơn không làm".

Nờ Ô Nô tên thật Phạm Đức Tuấn, biệt danh Tuấn Brice. Anh chuyên thực hiện các video review quán ăn nhưng nhiều lần gây tranh cãi vì nội dung chê bai. TikToker cũng được một số nghệ sĩ mời hợp tác, trong đó có Thu Minh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-viet-tay-chay-tiktoker-dung-ngon-tu-phan-cam-voi-nguoi-ngheo-post1379290.html

TikToker Ninh Dương Lan Ngọc Thu Minh

Tin tức mới nhất