Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đám tang nơi tâm dịch Covid-19 Quảng Nam: Nắng như thiêu vẫn phải mặc đồ bảo hộ kín mít

Giữa trời nắng nóng như thiêu như đốt, hàng chục người mặc trang phục bảo hộ kín từ đầu đến chân, khiêng quan tài ra đồng.

Những ngày này, Quảng Nam, Đà Nẵng đang là "điểm nóng" của dịch COVID-19. Dù dịch bệnh đang hoành hành nhưng khi hàng xóm có công việc đặc biệt là đám tang, người dân xung quanh vẫn giúp đỡ các gia đình.

Đám tang nơi tâm dịch Covid-19 Quảng Nam: Nắng như thiêu vẫn phải mặc đồ bảo hộ kín mít-1
Hình ảnh đưa tang ở Quảng Nam. Ảnh: Người Lao Động

Theo báo Người Lao Động đưa tin, sáng 11/8, tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có cụ bà 98 tuổi qua đời do tuổi cao, sức yếu. Biết tin, rất nhiều bà con lối xóm đã chung tay với gia đình tổ chức đưa tang cho cụ.

Để đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng, mà vẫn phải phòng dịch, tránh lây nhiễm Covid-19, những người trong đoàn đưa tang được trang bị đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang che kín khắp người.

Đám tang nơi tâm dịch Covid-19 Quảng Nam: Nắng như thiêu vẫn phải mặc đồ bảo hộ kín mít-2

Hình ảnh hàng chục người trong trang phục bảo hộ y tế khiêng quan tài qua những con dốc để đến nghĩa địa giữa cái nắng gay gắt của mùa hè miền Trung khiến những người chứng kiến không khỏi nghẹn ngào xót xa.

Dù trong hoàn cảnh nào, người dân Việt Nam vẫn đặt tình cảm xóm làng, quê hương lên hàng đầu.

Tính đến hôm nay 11/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 73 ca bệnh Covid-19, trong đó có 4 người đã qua đời do có kèm theo các bệnh nền nặng.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghen-ngao-dam-tang-noi-tam-dich-covid19-quang-nam-n-232020.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất