Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng mắc Covid-19 xuất viện mà không được gặp bố mẹ

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đông (ông ngoại cháu bé), mẹ và bố bé cũng nhiễm Covid-19 hiện vẫn điều trị tại bệnh viện chưa được về.

Tiền Phong đưa tin, sáng nay13/8, 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được Bệnh viên dã chiến Hoà Vang đã khỏi bệnh và được xuất viện, trong đó có một bé hơn 8 tháng tuổi là bệnh nhân 685 (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà).

Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng mắc Covid-19 xuất viện mà không được gặp bố mẹ-1
Những bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang khỏi Covid-19 được xuất viện ngày 13/8

Được biết, cháu bé phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 4/7. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đông (ông ngoại cháu bé), mẹ và bố bé cũng nhiễm Covid-19 hiện vẫn điều trị tại bệnh viện. Vì lẽ này ngày ra viện, bé không được gặp bố mẹ mà chỉ có ông bà ngoại và cô ruột đến đón về.

Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng mắc Covid-19 xuất viện mà không được gặp bố mẹ-2
Cháu bé được cô ruột bế trên tay cùng tấm giấy xác nhận khỏi Covid-19 

Sau khi về nhà, bé sẽ được tiếp tục chăm sóc và cách ly thêm 14 ngày dưới sự theo dõi của nhân viên y tế.

Hai ông bà ngoại của bé bật khóc trong giờ phút cháu xuất viện. Đón cháu từ tay cô ruột, ông bà ngoại liên tục dỗ dành, "đưa tay ngoại bồng, ngoại thương", nghe thật ấm áp. Những giọt nước mắt của ông bà ngoại là giọt nước mắt hạnh phúc, an tâm và vui mừng. Ông bà cũng hi vọng bố mẹ cháu bé sẽ nhanh chóng khỏi bệnh, về nhà đoàn tụ.

Trên Dân Trí, ông ngoại cháu chia sẻ: "Cháu còn quá nhỏ nên gia đình rất lo lắng. Mẹ và bố cháu cũng bị Covid-19, nhưng chúng tôi không lo nhiều vì tin tưởng các bác sĩ. Mỗi ngày, chúng tôi gọi điện messenger cho cháu, nhìn mà rơi nước mắt. Cả đêm vợ chồng tôi không ngủ được khi nhận tin cháu âm tính, được xuất viện. Sớm nay, vợ chồng tôi dậy sớm đến đây để đón cháu".

Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng mắc Covid-19 xuất viện mà không được gặp bố mẹ-3
Bà ngoại rưng rưng nước mắt đón cháu bé bồng trên tay. Ảnh: Tiền Phong
Nghẹn ngào giây phút bé 8 tháng mắc Covid-19 xuất viện mà không được gặp bố mẹ-4
Cháu bé được ông ngoại bế đưa về nhà

Trong những ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, bé luôn nhận được sự quan tâm săn sóc đặc biệt từ đội ngũ y bác sĩ tại đây. Trước đó, khi biết tin bệnh viện sẽ tiếp nhận một bệnh nhân Covid-19 là bé mới 8 tháng tuổi, ngay lập tức ngành y tế Đà Nẵng đã huy động các bác sĩ khoa Nhi cùng phối hợp theo dõi và điều trị.

Cùng xuất viện với cháu bé hôm nay còn có 10 ca khỏi Covid-19, bao gồm các bệnh nhân số 425, 466, 469, 495, 581, 638, 682, 685, 665 và 730.

Hiện tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đang điều trị cho 170 bệnh nhân Covid-19, trong đó nhiều bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 1, lần 2. 

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-8-thang-mac-covid19-xuat-vien-ma-khong-duoc-gap-bo-me-n-232260.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất