Nghi phạm giết bé gái 13 tuổi đối diện án tử

Với dấu hiệu phạm tội giết người và hiếp dâm người dưới 16 tuổi, các luật sư cho rằng kẻ gây ra cái chết cho bé gái 13 tuổi ở Phú Yên có thể đối mặt án tử hình.

VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Kim Phê (18 tuổi, ngụ xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên) về tội Giết người. Phê được xác định là nghi phạm sát hại bé gái 13 tuổi ở cùng quê tên Đ.T.K.H.(13 tuổi).

Kết quả điều tra cho thấy sự việc xảy ra tối 17/6, khi bị can và một số thanh thiếu niên, trong đó có nạn nhân H. đi ăn quà vặt. Đến khuya, khi đưa H. về nhà, Phê nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bé gái nên chở nạn nhân đến khu vực rừng phi lao gần cầu An Hải ở huyện Tuy An.

Tại đây, khi H. chống cự, Phê đã bóp cổ nạn nhân rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Sau đó, bị can đào hố vùi xác bé gái.

Nghi phạm giết bé gái 13 tuổi đối diện án tử-1
Nghi can Phạm Kim Phê. Ảnh: T.L.

Từ thông tin ban đầu cơ quan chức năng xác nhận với báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định hành vi của nghi phạm Phạm Kim Phê là đặc biệt nghiêm trọng vì tước đoạt đi quyền sống của người khác.

Cho rằng Phê có dấu hiệu phạm tội Giết người và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, luật sư Thơm nói hành vi của bị can không còn tính người, gây tang thương, mất mát cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương.

Với lời khai của bị can về việc sát hại và quan hệ tình dục trái ý muốn nạn nhân, luật sư cho rằng cần phải loại trừ vĩnh viễn kẻ gây án ra khỏi đời sống xã hội mới đáp ứng được yêu cầu đấu tranh, phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra rất phức tạp.

Ông Thơm khẳng định Phê sẽ bị xử lý tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi dù thời điểm quan hệ tình dục, nạn nhân còn sống hay đã tử vong. "Đây là hành vi sử dụng vũ lực để giao cấu với nạn nhân. Giống vụ án giết nữ sinh trường sân khấu điện ảnh ở Hà Nội rồi quan hệ tình dục, bị can vẫn bị xử lý về tội giết người và hiếp dâm, không cần biết nạn nhân khi đó còn sống hay không", ông Thơm nêu quan điểm.

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Tường Linh, (Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa) cũng cho rằng Phạm Kim Phê đã phạm vào tội Giết người.

Nghi phạm giết bé gái 13 tuổi đối diện án tử-2
Nơi tìm thấy thi thể H. nằm trong rừng phi lao, cách xa khu dân cư. Ảnh: Quốc Huy.

Còn hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân H., luật sư cho rằng cần phải chờ kết luận cuối cùng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên. Theo ông Linh, nếu làm rõ được thời điểm Phê thực hiện hành vi đồi bại mà nạn nhân H. chưa tử vong thì nghi phạm bị xem xét xử lý tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Khoản 1 Điều 142 Bộ luật hình sự.

Còn kết quả điều tra kết luận H. tử vong trước khi Phê thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì luật sư Linh nói nghi phạm sẽ bị xử lý tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt, quy định tại điều 246 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp đủ năng lực trách nhiệm hình sự, Phê sẽ phải đối mặt tổng hợp hình phạt cao nhất là tử hình.

Cũng theo các luật sư, việc cháu gái 13 tuổi bị sát hại cũng là hồi chuông cảnh báo về việc quản lý con em đang chưa thành niên. Chưa phát triển tâm sinh lý và nhận thức về xã hội nên trẻ em cần có sự quan tâm, chỉ bảo sát sao từ gia đình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-pham-giet-be-gai-13-tuoi-doi-dien-an-tu-post1098822.html

Phú Yên Giết Người

Tin tức mới nhất