Nghi phạm phi tang xác vợ viết thư nhận mình bất hiếu, nhờ người nuôi mẹ già

Sau khi sát hại vợ, Hải ngồi viết thư nói về chuyện vợ chồng. Đồng thời, nghi phạm nói mình là người bất hiếu, nhờ em trai nuôi mẹ già.

Sáng 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin về kết quả ban đầu vụ án giết người xảy ra ngày 30-8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng Cao Bằng).

Đại tá Nông Minh Đức - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vào 15 giờ ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin về nghi án mạng xảy ra tại nhà Triệu Văn Hải.

Nghi phạm phi tang xác vợ viết thư nhận mình bất hiếu, nhờ người nuôi mẹ già-1
Đại tá Nông Minh Đức thông tin ban đầu về vụ án mạng nghiêm trọng gây xôn xao thời gian qua.

Khi anh Triệu Văn Hùng, em trai anh Hải có mặt tại nhà anh Hải thì thấy khóa cửa nên đã trèo qua cửa tum vào trong nhà. Khi vào trong nhà, anh Hùng thấy nhiều sự xáo trộn, có vết máu ở giường, nhà vệ sinh. Ngoài ra tại hiện trường, trên bàn ăn có quyển sổ tay trong đó có bức thư tự thú của Triệu Văn Hải nên đã báo cáo cơ quan công an”, ông Đức nói.

Theo ông Đức, qua khám nghiệm hiện trường thì thấy trên giường có nhiều vết máu, ở nhà tắm có nhiều vết máu bắn ở tường và có máu người. Trên bàn có mâm cơm và rượu bìm bịp.

Trong bức thư tự thú Hải viết, tôi đã bóp cổ vợ tôi đến chết và con xin lỗi mẹ”, ông Đức thông tin thêm. Đại tá Đức chia sẻ, sau khi khám nghiệm hiện trường, đơn vị đã giám định nhanh chữ viết ở quyển sổ đó và chữ viết của Triệu Văn Hải là một. Giám định nhanh máu ở hiện trường là máu người. Khi đơn vị chức năng có mặt thì cả nghi phạm Hải và vợ đều không có mặt ở nhà, điện thoại không liên lạc được. Lúc này, cơ quan điều tra đã đặt ra nhiều vấn đề, có người lạ vào sát hại thủ tiêu cả hai người.

Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra khẳng định đây là vụ án mạng bởi máu người và chữ viết của Triệu Văn Hải để trong gia đình và không có cạy phá, đột nhập từ ngoài, loại trừ khả năng người ngoài vào sát hại”, đại tá Đức nói.

Sau khi xác định sự việc, cơ quan công an đã họp nhanh và thành lập ban chuyên án, giao cho phòng PC02 chịu trách nhiệm chính để phối hợp với các lực lượng chức năng truy tìm Triệu Văn Hải. Đến khoảng 20 giờ ngày 7/9, Triệu Văn Hải đã bị bắt ở khách sạn trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội). Sau đó, Hải được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Lời khai của Hải tại trụ sở cơ quan điều tra phù hợp với hiện trường và diễn biến nguyên nhân do mâu thuẫn vợ chồng lâu nay. “Hải khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng nên trưa ngày 30/8 Hải đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất, hành hung vợ rồi bóp cổ vợ tới tử vong. Sau đó, Hải kéo vợ ra nhà vệ sinh rửa máu và cho vào bao tải mang đi vứt”, đại tá Đức thông tin.

Sau đó Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ. Viết thư xong, Hải lên giường ngủ đến 24h cùng ngày, Hải đưa xác chị Hiếu vào bao tải và cho lên xe chở đến cầu Gia Cung (phường sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Nghi phạm phi tang xác vợ viết thư nhận mình bất hiếu, nhờ người nuôi mẹ già-2
Ban chuyên án đã được nhận thưởng, bằng khen cho thành tích phá án.

Đồng thời, Hải nhảy xuống sông tự sát nhưng do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện lên Hải đã chở xác chị Hiếu đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác chị Hiếu xuống sông.

Hiện tại, Công an tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa cử lực lượng phối hợp cùng nhân dân tìm thi thể người vợ.

Trong một diễn biến liên quan, anh Triệu Văn Hùng - em trai của Hải ở Bản Un, xã Tam Kim, Nguyên Bình, Cao Bằng cho biết khoảng đầu tháng 9, anh nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng thông tin 2 ngày nay không thấy anh Hải đến bệnh viện làm việc.

Ngay sau khi nhận được tin, anh đã cùng vợ từ xã Tam Kim lên anh trai ở trên thành phố Cao Bằng. Tại đây, anh gặp một số người nhà của chị Hiếu. “Khi đến nơi, chúng tôi quan sát thấy nhà đóng cửa, quần áo vẫn phơi bên ngoài. Nhìn qua khe cửa thấy trong nhà có chén bị vỡ ở nền nhà.

Thấy cảnh tượng đó, tôi đã bàn với một số người nhà bên chị Hiếu thống nhất phá cửa vào trong nhà. Khi vào trong thì chúng tôi thấy cảnh tượng rất kinh hoàng. Chén bị vỡ dưới nên nhà cùng một số vết máu ở nền và trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, tại đây, Hải có để lại một lá thư viết tay”, anh Hùng cho hay.

Nghi phạm phi tang xác vợ viết thư nhận mình bất hiếu, nhờ người nuôi mẹ già-3

Sau đó, anh Hùng đã bàn với mọi người gọi công an trình báo về sự việc tại nhà anh trai mình. Nói về lá thư của anh trai, anh Hùng cho biết, lá thư viết tay của Hải rất khó đọc bởi chữ hơi loằng ngoằng nhưng anh đọc được một số nội dung bên trong đó.

Nội dung thư chủ yếu xoanh quanh vấn đề từ khi lấy vợ, hai vợ chồng Hải xảy ra nhiều mâu thuẫn, cuộc sống không được hạnh phúc. “Cuối thư, anh Hải nói mình là đứa con bất hiếu trong gia đình và nhờ tôi chăm sóc mẹ già”, anh Hùng chia sẻ.

Trước đó theo báo Công an TP.HCM, ngày 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải sau 8 ngày bỏ trốn. Hải bị bắt giữ khi anh ta đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ tại đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Hải khai nhận khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát. Nghi phạm dùng tay bóp cổ vợ đến chết sau đó thực hiện việc phi tang xác vợ xuống sông và bỏ trốn. Quá trình gây án, sau khi giết vợ đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Nghi phạm phi tang xác vợ viết thư nhận mình bất hiếu, nhờ người nuôi mẹ già-4
Hải và vợ có thời gian mặn nồng hạnh phúc. Tất cả đổ vỡ bởi tính thất thường của nghi phạm.

Viết thư xong, Hải đi ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày, hắn đưa xác vợ vào bao tải cho lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc P.Sông Hiến, TP.Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị Hiếu đến cầu Sông Mãng (thuộc P.Đề Thám, TP.Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ.

Theo Công An TP HCM


giết vợ phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất