Nghịch lý thú vị của thị trường nhạc 'bình dân': Series phim ca nhạc bị gắn mác ‘chợ, rẻ tiền’ nhưng lại thu về hàng trăm triệu view

Loạt MV phim ca nhạc của Hồ Việt Trung, Lâm Chấn Khang... thường thu hút lượt view ‘khủng’ chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ra mắt. Thậm chí vượt qua những ca sĩ nổi tiếng khác, dù chất lượng kém xa.

Có thể nói, những cái tên như Hồ Việt Trung, Lâm Chấn Khang… thường được gọi là ca sĩ nhạc chợ, bình dân nhưng thành công âm nhạc của họ lại không được quyết định như những sản phẩm thị trường hiện tại. Cũng có lẽ do bởi bản chất âm nhạc mà họ mang lại bình dị, giản đơn, không chăm chút và theo trend quốc tế nên phần đông khán giả tìm đến âm nhạc của họ cũng rất… bình dân.

Nhưng cần phải khẳng định rằng tập khán giả bình dân rất lớn về số lượng. Bằng chứng là những sản phẩm ca nhạc với lượng xem khổng lồ trên mạng thường đến từ những series phim ca nhạc do các ca sĩ nhạc chợ tung ra. Cùng điểm lại những series phim ca nhạc ăn khách nhất mọi thời đại của Vpop!

“Giải cứu tiểu thư” – Hồ Việt Trung

Giải cứu tiểu thư là series phim ca nhạc hài kịch nổi bật vài năm trở lại đây với lượng views khủng do ca sĩ Hồ Việt Trung sản xuất. Phim thu hút khán giả bởi sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc và các tình huống hài hước từ kịch bản.

Trước khi ra mắt phần 3, phần 1 và 2 đã rất thành công với thành tích “Phim ca nhạc có lượt xem nhiều nhất” của giải POPS Awards 2015. Phần 3 “Giải cứu tiểu thư – Truy tìm kho báu”được đầu tư như một bộ phim chiếu rạp hoàn chỉnh, nhưng Hồ Việt Trung và êkíp phát hành hoàn toàn miễn phí trên kênh Youtube riêng không thu lợi nhuận. Thành công của series đã góp phần đưa tên tuổi của Hồ Việt Trung từ một ca sĩ còn xa lạ trở thành một cái tên nổi bật trong làng nhạc với khả năng diễn xuất, ca hát, sáng tác nhạc.

“Người trong giang hồ” – Lâm Chấn Khang

Lâm Chấn Khang được mệnh danh là "ông vua miền Tây" khi có hàng loạt MV phim ca nhạc lập kỷ lục về lượt xem và được khán giả khu vực này đặc biệt yêu thích. Series “Người trong giang hồ” mở đầu với phần 1 - Thời niên thiếu của Trần Hạo Nam gây ấn tượng với con số 44 triệu lượt xem sau khi phát hành trên YouTube vào năm 2015.

Series này gồm có nhiều phần, riêng phần 4 - Luật nhân quả đạt 112 triệu lượt xem khi phát hành trong năm 2016. “Người trong giang hồ” là series phim ca nhạc do Lâm Chấn Khang thực hiện đều đặn trong 7 năm qua và thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả với thể loại phim hành động, hài hước. Năm 2017, “Người trong giang hồ 5” nằm Top 10 trending Việt Nam với 203 triệu lượt xem.

Các phần còn lại đều giữ phong độ với vài chục triệu, những con số đáng nể với một ca sĩ chuyên hát ở tỉnh.

“Cái xác không hồn” – Lâm Chấn Khang

Bộ phim ca nhạc “Cái xác không hồn” của Lâm Chấn Khang kết hợp với diễn viên Kim Jun See đã nhận được rất nhiều tình cảm từ nhiều người hâm mộ. Không chỉ có nội dung "dữ dội" và đẫm nước mắt, hầu hết các sản phẩm của Lâm Chấn Khang đều "nói trúng" nỗi lòng của những người con miền Tây xa xứ. Đây cũng là lý do mà anh chàng này dù ít phổ biến nhưng cứ tung MV là lọt top trending của Youtube.

Khi được hỏi về "bí quyết" thành công của "Cái xác không hồn" cũng như những sản phẩm khác, Lâm Chấn Khang thẳng thắn chia sẻ: "Làm gì làm cứ phải thật trước đã".  Anh nói thêm: "Tôi là người miền Tây nên biết người dân ở đây muốn gì. Họ có thể rất dễ chinh phục nhưng cũng có cái khó riêng. Những sản phẩm làm ra không chỉ hay, đẹp mà còn phải nói hộ tâm tư tình cảm của người dân miền Tây nữa. Và vì có lẽ tôi có máu miền Tây nên thấu hiểu, nói đúng cái họ muốn nghe, nên được khán giả yêu thương…".

“Thử thách cuối cùng - Tiếng chày trên sóc Bombo” – HKT

MV phim ca nhạc hài Thử thách cuối cùng – Tiếng chày trên sóc Bombo đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc HKT. Dù không được chào đón tại Vpop, nhóm nhạc nam cũng từng gây được tiếng vang khi ra mắt sản phẩm giải trí âm nhạc thuần túy. Khán giả đã rất quen với hình ảnh một HKT mạnh mẽ về vũ đạo nhưng phim ca nhạc hài “Thử thách cuối cùng – Tiếng chày trên sóc Bombo” đem lại cho khán giả một góc nhìn rất khác về HKT. Sản phẩm hiện tại đạt hơn 30 triệu view.

Theo Tinnhac


Hồ Việt Trung Nhóm HKT Vpop

Tin tức mới nhất