Nghìn lý do khiến bạn 'thả phanh mồm' khi ở nhà nghỉ dịch

Giãn cách khiến nhịp sinh hoạt bị đảo lộn và việc ăn uống được lên ngôi. Cùng tìm hiểu lý do khiến bạn ăn nhiều trong thời gian này nhé.

Tập thể dục là lý do khiến bạn ăn nhiều

Giãn cách xã hội cũng khiến thói quen tập thể dục của nhiều người thay đổi. Không cần phải đến phòng gym hay ra đường để tập luyện, bạn có thể làm mọi thứ ở nhà.

Thêm vào đó, việc ở nhà thường xuyên khiến thời gian rảnh rỗi nhiều hơn nên nhiều người gia tăng cường độ tập thể dục. Tuy nhiên việc này lại là lý do khiến bạn ăn nhiều hơn.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể ăn thêm một bữa nhẹ vào khoảng 15h. Ngoài ra trước khi ăn, bạn có thể uống một cốc nước để kiểm tra xem mình có thực sự đói không.

Nghìn lý do khiến bạn thả phanh mồm khi ở nhà nghỉ dịch-1
(Ảnh minh họa)

Ngủ không đủ giấc

Có thể bạn không biết nhưng giấc ngủ lại là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cơn đói của bạn. Khi ngủ đủ giấc, tâm trạng của bạn trở nên thoải mái và chế độ ăn uống được cải thiện tốt hơn.

Ngược lại việc thiếu ngủ gây ảnh hưởng đến những hormone kiểm soát cơn đói. Điều này sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn và không thoả mãn sau bữa ăn.

Nghìn lý do khiến bạn thả phanh mồm khi ở nhà nghỉ dịch-2
(Ảnh minh họa)

Uống nhiều bia rượu

Việc ở nhà thường xuyên khiến xu hướng tìm đến rượu bia của nhiều người tăng cao. Điều này xuất phát từ những bất ổn trong cảm xúc cũng như sự dư dả về thời gian. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn.

Giải pháp dành cho bạn là nên duy trì thói quen uống rượu bia từ 1-2 lần/ 1 tuần, giống như trước khi giãn cách.

Nghìn lý do khiến bạn thả phanh mồm khi ở nhà nghỉ dịch-3
(Ảnh minh họa)

Ăn uống theo cảm xúc

Việc giãn cách xã hội kéo dài khiến tâm lý của nhiều người trở nên lo lắng, cô đơn và căng thẳng. Khi tâm trạng bất ổn, nhiều người bắt đầu có xu hướng tìm đến đồ ăn, đặc biệt là đồ ngọt để giải toả cảm xúc.

Bởi vậy thay vì tìm đến đồ ăn, bạn cần cân bằng cảm xúc của mình bằng những kế hoạch cụ thể và lành mạnh.

Nghìn lý do khiến bạn thả phanh mồm khi ở nhà nghỉ dịch-4
(Ảnh minh họa)

Môi trường làm việc thay đổi

Giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc bạn không được đến công ty mà phải làm việc tại nhà. Mô hình làm việc tại nhà giúp mọi người duy trì thói quen làm việc như bình thường. Tuy nhiên việc này lại tạo điều kiện giúp bạn dễ dàng vào bếp và ăn nhiều hơn.

Lời khuyên dành cho chúng ta là tuân thủ thời gian ăn uống cá nhân và chỉ cho phép bản thân ăn những bữa phụ giống như khi ở văn phòng.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-van-ly-do-khien-ban-an-uong-tha-phanh-mua-gian-cach-n-277770.html

giãn cách xã hội ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao