Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom 'siêu to khổng lồ' vắng mặt Big Bang

Một số người khẳng định fandom của Big Bang có thể không lớn hơn TVXQ và BTS, nhưng vẫn khủng hơn EXO và g.o.d.

H.O.T. (Club H.O.T.)

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-1

H.O.T là một trong những nhóm nhạc thần tượng dẫn đầu làn sóng Hallyu. Ở thời kỳ đỉnh cao, boygroup nhà SM tạo nên những kì tích khó tin mà chưa có nhóm nhạc nào có thể làm được. Họ luôn là tượng đài trong lòng những người yêu nhạc Hàn Quốc và là thần tượng của rất nhiều thế hệ nghệ sĩ Hàn sau này.

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-2

Một nhóm nhạc lập nên lịch sử vang dội thì tất nhiên fandom cũng rất hùng mạnh. Người hâm mộ H.O.T được gọi là những “thiên thần áo trắng”.

Được biết, tất cả các cô gái tuổi teen ở thời kỳ đó đều ở trong fandom của H.O.T. Họ chính là nghệ sĩ đầu tiên có fanclub chính thức vượt con số 150.000 thành viên (không chính thức là 250.000 thành viên) và là ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên có fanclub được lập tại Trung Quốc với hơn 8 triệu thành viên.

G.o.d (Fan G.o.d)

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-3

Là nhóm nam cùng thời với H.OT, độ nổi tiếng của g.o.d cũng thực sự chẳng phải bàn cãi nhiều, bởi từ khi ra mắt tới giờ, người ta vẫn luôn nhắc đến họ với danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân”.

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-4

Thành tích của nhóm vô cùng ấn tượng khi tổ chức thành công 100 buổi hòa nhạc trên toàn quốc vào những năm 2002 – 2003. Đặc biệt các concert luôn “cháy vé”, đủ thấy fandom của g.o.d hùng mạnh đến thế nào trong thời điểm đó. Theo số liệu thống kê, 70% số chỗ ngồi trong Dream Concert là thuộc về fan của nhóm.

TVXQ (Cassiopeia)

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-5

Không phải ngẫu nhiên TVXQ được các chuyên gia âm nhạc Hàn Quốc nhận định là thần tượng xuất sắc nhất mà SM từng tạo ra, bởi khó có nhóm nam nào có thể vượt qua những kỉ lục và thành tích của 4 thần tượng này .

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-6

Fandom của TVXQ luôn nằm trong top FC “đông dân số” nhất trong số các idolgroup thuộc thế hệ 2. Thậm chí, sách kỉ lục Guinness từng công nhận TVXQ là nhóm nhạc sở hữu lượng fan đông đảo nhất thế giới khi có thời điểm số lượng người hâm mộ chính thức của họ lên đến hơn 800.000 người (chỉ tính riêng tại Hàn Quốc).

EXO (EXO-L)

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-7

EXO là một trong những nhóm nhạc nam sở hữu lượng fan đông đảo nhất trong lứa thần tượng thế hệ Gen 3. Fanclub chính thức của EXO tại Hàn có khoảng 130.000 thành viên và trên thực tế nếu tính số lượng thành viên quốc tế thì con số còn lớn hơn rất nhiều.

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-8

Sức hút đáng sợ của EXO không chỉ thể hiện ở doanh số album bán ra của cả nhóm hay các thành viên solo, mà những con số khổng lồ về số lượng khán giả ở mỗi concert của “gà” nhà SM cũng khiến người ta không khỏi choáng váng.

BTS (ARMY)

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-9

Là “em út” trong Top 5 nhóm nam được liệt kê, song không ai có thể phủ nhận độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của BTS ở thị trường âm nhạc trong nước lẫn quốc tế. Ở thời điểm hiện tại, không quá lời khi nói ARMY là fandom hùng hậu bậc nhất trong số FC của các nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 3.

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-10

Sau 6 năm ra mắt, cộng đồng ARMY ngày càng “bùng nổ dân số” ở mọi lứa tuổi. Sức mạnh fandom của BTS cũng được chứng minh bằng rất nhiều cách khác nhau, từ doanh số album siêu khủng cho đến những giải thưởng mà người hâm mộ đã đồng lòng mang về cho nhóm.

Cả 5 nhóm nhạc trên đều có điểm chung đó là ngoài tài năng vốn có của mình, thành công của họ cũng một phần đến từ công sức và sự ủng hộ của lực lượng fandom hùng hậu. Song có nhiều ý kiến cho rằng việc Big Bang, nhóm nam chủ chốt nhà YG vắng mặt trong danh sách trên là điều vô lí, bởi độ phổ biến của Big Bang cũng không kém gì so với 5 boygroup trên.

Fan Kpop tranh cãi nảy lửa khi Top 5 nhóm nam có fandom siêu to khổng lồ vắng mặt Big Bang-11

Một số người khẳng định fandom của Big Bang có thể không lớn hơn TVXQ và BTS, nhưng vẫn khủng hơn EXO và g.o.d.

- “Tất nhiên, fandom BIGBANG, lớn hơn các nhóm nhạc thần tượng bình thường, nhưng so với 5 nhóm này thì không nhé!”

- “Cái quái gì mà fan Big Bang nhiều hơn g.o.d được??? Fan g.o.d là huyền thoại rồi”

- “Thành thực mà nói thì Big Bang nhiều fan hơn EXO và g.o.d mà nhỉ?

-“Công chúng yêu thích các bài hát của BIGBANG nhưng họ không bao giờ có fandom lớn nhất cả”

- “Trên thực tế, BTS có fandom khủng nhất"

- "Xin thưa là fandom của g.o.d lớn hơn của Big Bang nhiều nhé. Khi tôi còn đi học, một nửa số học sinh ở trường tôi là fan g.o.d đấy"

- "Sức mạnh fandom thể hiện rõ nhất ở doanh số album. Và đã bao giờ Big Bang lọt top các nhóm nhạc có doanh số album khủng chưa?"

- “So với TVXQ và BTS thì thua chắc nhưng VIP vẫn đông dân hơn EXO-L đấy”

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-kpop-tranh-cai-nay-lua-khi-top-5-nhom-nam-co-fandom-sieu-to-khong-lo-vang-mat-big-bang-n-196344.html

tvxq H.O.T BTS Big Bang EXO

Tin tức mới nhất