Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ 'quẩy' hết mình trong lễ hội độc đáo

Lễ hội độc đáo này chỉ có nam giới mới được phép tham gia, nữ giới đứng xem và cổ vũ.

Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ quẩy hết mình trong lễ hội độc đáo-1
Ảnh: Nguồn Menxsp

Hàng năm, sau kỳ nghỉ “Lễ hội ánh sáng Diwali”, dân làng Gumatapura, nằm ở phía Nam Ấn Độ lại tổ chức lễ hội Gore Habba. Đây là lễ hội vô cùng đặc biệt, hàng trăm người từ người già đến trẻ nhỏ, thuộc đủ tầng lớp xã hội và tôn giáo cùng nhau tham gia vào cuộc chiến ném phân bò. 

Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ quẩy hết mình trong lễ hội độc đáo-2
Ảnh: Nguồn RT

Tất cả những thành viên tham gia vào cuộc chiến “bốc mùi” này hay khán giả cổ vũ đều vô cùng vui vẻ. Đối với ai đó, việc bôi trét phân lên cơ thể trông có vẻ mất vệ sinh nhưng người dân Gumatapura tin việc đó không những vô hại mà còn có tác dụng được mọi bệnh tật. 

Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ quẩy hết mình trong lễ hội độc đáo-3
Ảnh: Nguồn RT

Chỉ có nam giới mới được phép tham gia lễ hội này, nữ giới chỉ được đứng xem và cổ vũ. Những người tham dự lễ hội Gore Habba vô cùng phấn khích tự trét phân bò lên khắp cơ thể, đội lên đầu và ném chúng vào đám đông xung quanh. Du khách tới đây, nếu không ngại bẩn và mùi hôi của phân bò đều được chào đón tham gia sự kiện đặc biệt này.  

Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ quẩy hết mình trong lễ hội độc đáo-4
Ảnh: Nguồn Daijiworld

Những người dân làng Gumatapura đã phải dành ít nhất cả tuần để tích trữ rất nhiều phân bò phục vụ cho lễ hội. Họ phải đảm bảo rằng những người tham gia sự kiện sẽ không hết “đạn” trong khi vui chơi. 

Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ quẩy hết mình trong lễ hội độc đáo-5
Ảnh: Nguồn RT 

Lễ hội truyền thống bắt nguồn từ niềm tin rằng hài cốt của một vị thần làng được đặt trong một cái hố phủ đầy phân bò trong làng. Tương truyền rằng, vị thần này rất coi trọng phân bò nên người dân thường đổ chất thải này phía sau ngôi đền của làng.

Bị ném phân bò đầy người vẫn vui vẻ quẩy hết mình trong lễ hội độc đáo-6
Ảnh: Nguồn RT

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bi-nem-phan-bo-day-nguoi-van-vui-ve-quay-het-minh-trong-le-hoi-doc-dao-5120203422827464.htm

du lịch khám phá lễ hội

Tin tức mới nhất