Người đàn ông bị vợ nhốt hơn 3 năm trong cũi sắt tại Thanh Hóa: Hé lộ thêm nhiều thông tin mới

Trở lại câu chuyện khó tin nhưng có thật xảy ra ở Thanh Hóa, người đàn ông tố bị vợ nhốt vào cũi sắt hơn 3 năm trong cũi sắt, có thêm nhiều thông tin mới...

Quay lại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân để tìm hiểu thêm thông tin về vụ ông Lê Văn Năm (SN 1970) tố bị vợ là bà Phạm Thị Nghĩa nhốt trong cũi sắt hơn 3 năm.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lê Văn Minh (SN 1972) tên thường gọi là Tý là em họ ông Lê Văn Năm kể lại: "Tôi đi làm ăn xa ít khi về quê, nhân Tết Dương lịch 2018 tôi về anh Nhung là anh ruột anh Năm bảo: Anh thì không biết gì về đơn thư, chỉ biết gặp cán bộ thôn nói về việc mẹ con nhà thím Nghĩa nhốt chú Năm nhiều năm nay không thả ra, chú hiểu biết hơn nên nói với mẹ con nhà thím ấy…".

Tôi đến nhà gặp mẹ con chị Nghĩa, tôi hỏi luôn: “Hiện anh Năm đang ở đâu”, sau đó tôi đi thẳng lên tầng 2 thì thấy anh Năm đang lom khom trong cũi sắt. Anh ấy nói “chú cứu anh với, anh bị nhốt từ 11/9/2015 âm lịch đến nay…”.

Người đàn ông bị vợ nhốt hơn 3 năm trong cũi sắt tại Thanh Hóa: Hé lộ thêm nhiều thông tin mới-1
Phía dưới cũi là mùa đen kịt, mùi ú xuế bốc ra... (Ảnh ông Minh chụp lúc ông Năm còn đang ở trong cũi).

"Tôi quan sát và thấy sặc mùi xú uế trong phòng, nên tôi đề nghị chị Nghĩa dọn vệ sinh phía dưới cũi sắt" - ông Minh nói tiếp. “Tôi nói với chị Nghĩa rằng chưa biết anh ấy nghiện hay không nhưng nhốt anh ấy là vi phạm pháp luật.

Sau đó tôi về nhà anh Nhung (anh trai ông Năm - PV) và đề nghị anh ấy sang chăm sóc anh Năm. Tôi cùng anh trai là Lê Văn Phong có mối quan hệ làm ăn và là người gần gũi với chị Nghĩa đến thuyết phục chị ấy thả anh Năm ra nếu không chúng tôi sẽ báo cáo Công an xã, huyện. Nhưng chị Nghĩa không chấp nhận" - ông Minh cho biết.

Người đàn ông bị vợ nhốt hơn 3 năm trong cũi sắt tại Thanh Hóa: Hé lộ thêm nhiều thông tin mới-2
Ông Lê Văn Minh (trái), em họ của Năm đang trao đổi vụ việc với báo chí 

Được biết, sáng 1/1/2019 ông Lê Văn Minh đã làm đơn sau đó cùng 3 người nữa là anh em gần với anh Năm đến gặp Công an xã và UBND xã Xuân Thiên đưa đơn tố cáo... tuy nhiên theo lời kể của ông Minh thì ông không nhận được sự hợp tác của những người có trách nhiệm.

Người đàn ông bị vợ nhốt hơn 3 năm trong cũi sắt tại Thanh Hóa: Hé lộ thêm nhiều thông tin mới-3
Hai anh em - ông Nhung và ông Năm trao đổi với báo chí 

Sáng 3/1 có một số Công an đồn Mục Sơn, thuộc Công an Thọ Xuân cùng Công an xã Xuân Thiên đến nhà bà Nghĩa làm việc. Khi thấy bà Nghĩa nói “Có thằng nghiện mà cứ tranh nhau….các ông đưa về mà nuôi, nếu nó giết người thì sao…?", ông Minh bức xúc về lấy clip quay được hôm ông Năm còn đang bị nhốt trong cũi sắt và đẩy lên mạng xã hội...

Đến ngày 5/1, ông Năm mới được thả ra và được anh trai đưa về nhà chăm sóc cho đến nay.

Một điều dư luận ngạc nhiên và có phần khó hiểu đó là việc ông Năm bị nhốt trong cũi suốt 3 năm, gia đình, người thân ở đâu sao không lên tiếng? Công an xã, UBND và các ngành chức năng đã ở đâu để xảy ra vụ việc này?

Theo Bảo Vệ Pháp Luật


bạo hành gia đình

Tin tức mới nhất