Clip: Người đàn ông đứt lìa bàn tay do ngã vào máy cưa lúc bị bò truy đuổi

Người đàn ông mặc áo đỏ bị mất bàn tay vì ngã vào máy cưa trong lúc chạy khỏi sự truy đuổi của một con bò đã được nối liền tay thành công trong cuộc phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đồng hồ của các bác sĩ Ấn Độ.


Rauf hoảng loạn bỏ chạy sau khi bị bò húc và ngã vào máy cưa

Người đàn ông 22 tuổi có tên là Rauf khi ấy đang làm việc tại xưởng cưa ở Manipuram, miền Nam Ấn Độ thì một con bò xổng ra từ trang trại gần đó.

Con bò chạy băng qua các phố và húc rồi đuổi Rauf từ phía sau. Nhận ra bị bò đuổi, Rauf liền cố bỏ chạy nhưng trượt chân ngã vào một trong những chiếc máy cưa.

Clip: Người đàn ông đứt lìa bàn tay do ngã vào máy cưa lúc bị bò truy đuổi-1
Bị con bò xổng ra từ trang trại bên cạnh truy đuổi, Rauf bỏ chạy và ngã vào một trong những chiếc máy cưa.

Các đồng nghiệp ngay lập tức quấn khăn cầm máu vết thương và cho bàn tay của Rauf vào một túi đá, đưa anh đến bệnh viện.

Nhóm phẫu thuật do tiến sĩ Krishnakumar chịu trách nhiệm chính đã nối lại bàn tay cho Kauf thành công sau cuộc phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đồng hồ, rất căng thẳng và phải chia làm 2 giai đoạn.

Clip: Người đàn ông đứt lìa bàn tay do ngã vào máy cưa lúc bị bò truy đuổi-2
Mất 12 tiếng đồng hồ cho 2 ca phẫu thuật để các bác sĩ có thể nối liền tay cho Rauf.

Clip: Người đàn ông đứt lìa bàn tay do ngã vào máy cưa lúc bị bò truy đuổi-3
Rauf xuất viện sau 4 ngày, tay hồi phục 90% chức năng.

Cuộc phẫu thuật thứ nhất mất hơn 7 giờ đồng hồ để nối lại cách mạch máu và xương, 3 ngày sau cuộc phẫu thuật thứ hai kéo dài 5 tiếng đồng hồ được tiến hành để khôi phục lại hệ cơ và thần kinh.

Rauf được ra viện sau 4 ngày với bàn tay hồi phục 90% chức năng. Người ta tin rằng với vật lý trị liệu, sau 2-3 tháng nữa tay anh có thể hoàn toàn hồi phục.

Clip: Người đàn ông đứt lìa bàn tay do ngã vào máy cưa lúc bị bò truy đuổi-4
Chàng thanh niên bị đứt lìa bàn tay do ngã vào máy cưa lúc bị bò húc chụp ảnh cùng nhóm bác sĩ tuyệt vời đã phẫu thuật cứu sống bàn tay anh.

TS. Krishnakumar cho biết trong trường hợp này, sự sáng suốt của các đồng nghiệp cho bàn tay vào túi đá chính là điều kiện sống còn cho sự hồi phục của Rauf.

Theo Dân Trí


tai nạn hy hữu tai nạn kinh hoàng

Tin tức mới nhất