Chủ quan sau ngã xe, người đàn ông nhập viện gấp vì vỡ bàng quang

Sau khi ăn cỗ về, bệnh nhân đi xe máy tự ngã, nhưng sau ngã không thấy có bất thường gì, cho đến khi thấy đau bụng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 49 tuổi, quê quán Yên Dũng, Bắc Giang, vào viện với lý do đái ra máu, đái khó, đau tức bụng dưới.

Qua thăm khám và hỏi bệnh, bệnh nhân cho biết buổi trưa cùng ngày, sau khi ăn cỗ về, bệnh nhân đi xe máy tự ngã, nhưng sau ngã không thấy có bất thường gì. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện đau bụng dưới, đái khó, đái ra máu, được gia đình đưa vào viện.

Chủ quan sau ngã xe, người đàn ông nhập viện gấp vì vỡ bàng quang-1
Ảnh minh họa

Tại đây, bệnh nhân được đặt sonde tiểu, có máu đỏ qua sonde. Khám bụng có phản ứng thành bụng nhẹ, bơm rửa bàng quang có dấu hiệu vỡ bàng quang. Siêu âm có hình ảnh trong lòng bàng quang có nhiều máu cục, bàng quang có đường vỡ 24mm, ổ bụng có nhiều dịch tự do.

Kíp trực cấp cứu hội chẩn với bác sĩ Khoa Ngoại thận - Tiết niệu - Nam học thống nhất phẫu thuật nội soi cấp cứu.

Trong phẫu thuật, kiểm tra thấy ổ bụng có nhiều dịch máu không đông và máu cục, thành trên bàng quang có đường vỡ dọc gần hết thành trên bàng quang, mép đường vỡ có vị trí đang chảy máu, kiểm tra ổ bụng không còn tổn thương khác. Kíp mổ tiến hành khâu phục hồi thành bàng quang bằng hai lớp chỉ tự tiêu, lau rửa sạch ổ bụng, đặt dẫn lưu.

Sau mổ, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Ngoại thận - Tiết niệu - Nam học. Hiện tại, các chỉ số huyết động ổn định, nước tiểu qua sonde trong, bệnh nhân tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống bình thường.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân tuyệt đối chấp hành quy định của nhà nước về an toàn giao thông, không tự điều khiển phương tiên giao thông sau khi uống rượu, bia. Sau khi bị tai nạn cần đến ngay cơ sở y tế kiểm tra để không bỏ sót tổn thương và được xử trí kịp thời.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/chu-quan-sau-nga-xe-nguoi-dan-ong-nhap-vien-gap-vi-vo-bang-quang-20210104053606395.htm

tai nạn

Tin tức mới nhất