Người đàn ông ôm tro cốt vợ về quê, khóc nấc vì xin được hộp cơm chay

Câu chuyện người chồng xin cơm chay giữa đường để cúng vợ trên hành trình chở tro cốt về quê đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Khi TP.HCM, Bình Dương và nhiều tỉnh phía Nam đã nới lỏng giãn cách, nhiều gia đình, người lao động tự do đã trở về quê hương để giảm bớt gánh nặng kinh tế. Sau nhiều ngày chiến đấu với dịch, mọi người đều muốn trở về, để tìm sự bình yên nơi quê nhà. 

Trên hành trình hồi hương sau nhiều ngày tháng xa quê, vì không biết rằng bao giờ mới trở lại thành phố nên ai cũng mang theo tất cả những "gia tài" còn sót lại. Đặc biệt trong chuyến hồi hương này, có nhiều câu chuyện cảm động khiến chúng ta không kìm được nước mắt.

Người đàn ông ôm tro cốt vợ về quê, khóc nấc vì xin được hộp cơm chay-1
Bức ảnh người đàn ông chắp tay trước tro cốt của vợ khiến nhiều người xúc động được lan truyền nhanh chóng trên MXH.

Mới đây, trên MXH đã lan truyền câu chuyện về người đàn ông chở theo cả "gia tài" của mình hũ tro cốt và di ảnh của vợ. Người đàn ông giữa đường xin cơm chay cúng người vợ quá cố đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Hành trình hơn 10 tiếng cùng vợ về trở về nhà nhưng cảm giác lần này cô đơn lắm

Theo tìm hiểu, người chồng của câu chuyện trên là anh Võ Văn Tươi (ngụ ấp Thanh Sơn, xã Hỏa Tiến, thành phố Duy Tân, Hậu Giang). Anh cùng vợ lên Bình Dương làm việc được gần hai năm để mong có thể cải thiện được cuộc sống gia đình.

Hai vợ chồng làm trên Bình Dương, anh Tươi làm thợ hồ sau đó đi xin làm công ty được 1 tháng thì dịch bệnh nên phải nghỉ. Còn vợ anh thì bán nước mía, cà phê lề đường. Cũng như bao người dân lao động khác, anh Tươi và vợ thất nghiệp mấy tháng nay.

Hai vợ chồng tuy ở chung một thành phố nhưng thời điểm dịch bùng phát lại không ở cùng nhau, có gặp thì cũng chỉ nhìn qua điện thoại. Rồi một hôm nhận được thông tin vợ bị mắc Covid-19 và mất tại khu điều trị. 

Người đàn ông ôm tro cốt vợ về quê, khóc nấc vì xin được hộp cơm chay-2
Hành trang chỉ bao gồm một chiếc balo đựng một vài đồ cá nhân, hộp tro cốt, di ảnh của vợ. 

Lúc lo hậu sự, do nhiều ngày tháng thất nghiệp, anh Tươi vay mượn bạn bè, anh em để có thể mang tro cốt của vợ về. Hành trang của anh chỉ có vài đồ dùng thiết yếu, còn lại anh để hết lại ở Bình Dương. Hũ tro cốt, di ảnh và lư hương được anh chằng cẩn thận sau xe, cuốn băng dính rất kỹ càng.

Anh Tươi chia sẻ: "Bình thường dịp lễ Tết dài ngày, hai vợ chồng cũng thường đèo nhau về quê. Đoạn đường từ quê về cũng dài nên hai vợ chồng thường xuyên nói chuyện với nhau để tránh buồn ngủ. Nhưng chuyến đi này vợ lại im lặng không nói gì. Tôi chạy xe mà suy nghĩ khóc hoài". "Đi 2 về 1", đường về nhà chưa bao giờ xa đến thế...

Người đàn ông rơi nước mắt vì vợ và câu chuyện xin cơm chay ven đường

Anh Tươi bắt đầu hành trình về quê từ ngày 10h30 ngày 15/10/2021 đến 23h cùng ngày thì về đến Hậu Giang. Về quê, trong túi của anh Tươi chỉ có vài trăm ngàn đi dọc đường. Khi đi qua trạm Cần Thơ, có đội chốt Covid-19 hỗ trợ người dân hồi hương, anh Tươi được hỗ trợ cơm nước, đồ ăn.

Người đàn ông ôm tro cốt vợ về quê, khóc nấc vì xin được hộp cơm chay-3
Suất cơm chay anh Tươi xin được cúng cho vợ tại trạm hỗ trợ Covid-19 ở Cần Thơ. 

Nhưng trên chuyến hồi hương này anh đâu có đi một mình còn cả người vợ của anh nên anh Tươi đã lại gần đội hỗ trợ xin một phần cơm chay để cúng về. Hình ảnh người đàn ông chắp tay, đứng trước hộp tro cốt của vợ khóc lặng đi khiến nhiều người không kìm được nước mắt. 

Người đàn ông ôm tro cốt vợ về quê, khóc nấc vì xin được hộp cơm chay-4
Người đàn ông khóc nức nở dọc đường bên cạnh hộp tro cốt của vợ.

Hiện nay, anh Tươi đang được cách ly tập trung tại Hậu Giang. Còn tro cốt được anh gửi về trước với gia đình để lo hậu sự tại nhà. Cả hai vợ chồng có 2 cô con gái cũng đang tuổi ăn tuổi lớn, bây giờ anh một mình "gà trống nuôi con".

Khi được hỏi về tương lai có định lên lại thành phố khi hết dịch không, anh chỉ thở dài nói: "Chắc tôi quay về dưới quê này ở luôn thôi, còn lo hương khói cho vợ nữa. Về quê làm bươn chải, kiếm rau cơm cá mắm sống qua ngày thôi".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/that-long-hanh-trinh-cua-nguoi-dan-ong-om-di-anh-cung-tro-cot-cua-vo-ve-que-nha-doc-duong-xin-duoc-hop-com-chay-ma-anh-khoc-nuc-no-nhu-mot-dua-tre-2220211710105752207.htm

COVID-19 vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao