Người đẹp cổ trang bị chỉ trích vì ‘đếm số’ thay lời thoại

Chu Tử Hinh đóng vai Trần Sở Sở trong “Trần Thiên Thiên trong lời đồn” bị phát hiện không thuộc kịch bản, đọc lời thoại là “1, 2, 3, 4, 5” rồi sau đó nhờ lồng tiếng.

Hôm 25/5, trang Sina đưa tin loạt phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn đang thu hút sự quan tâm của khán giả nhờ tình tiết hài hước và dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp gồm Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề, Chu Tử Hinh. Tuy nhiên, chất lượng tác phẩm không thực sự được đánh giá cao vì một số tình tiết hài nhảm và dính lùm xùm diễn viên không thuộc lời thoại, thiếu chuyên nghiệp.

Mới đây, nữ diễn viên Chu Tử Hinh đóng vai quận chúa Trần Sở Sở có câu thoại: "Huyền Hỏa Thành mang đá đen chế thành thuốc nổ", nhưng cô đọc thành "1, 2, 3, 4, 5". Bởi sau đó, bộ phim có giai đoạn lồng tiếng nên nữ diễn viên không chuyên tâm học kịch bản, chỉ tìm cách đối phó với cảnh quay.

Người đẹp cổ trang bị chỉ trích vì ‘đếm số’ thay lời thoại-1
Cảnh Chu Tử Hinh đọc "1, 2, 3, 4, 5" thay cho lời thoại.

Hành động của Chu Tử Hinh bị cư dân mạng chỉ trích do thiếu chuyên nghiệp. "Nếu đã được giao vai diễn thì phải có trách nhiệm học thoại chứ", "Loại diễn viên hot girl bây giờ chỉ cần trưng khuôn mặt xinh đẹp lên màn ảnh, không có chút chuyên nghiệp nào cả", "Cô không tôn trọng công việc của chính mình thì ai tôn trọng cô", "Rõ ràng đọc qua loa 1, 2, 3, 4, 5, nghĩ khán giả bị mù hay sao"... là một số bình luận được hưởng ứng.

Thực trạng phim quay xong sẽ có một đội ngũ khác chuyên lồng tiếng khiến nhiều diễn viên trở nên lười học thuộc lời thoại. Nữ diễn viên Lưu Đào từng chia sẻ: "Trong một cảnh phim cổ trang, khi tôi diễn cặp với một hot girl thế hệ 8X đời cuối, cô ấy chỉ đứng bên cạnh đọc 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7... Tôi cảm thấy quá kinh khủng".

Người đẹp cổ trang bị chỉ trích vì ‘đếm số’ thay lời thoại-2
Các diễn viên trẻ Trung Quốc lười học thoại và lệ thuộc vào khâu lồng tiếng.

Vì lệ thuộc vào khâu lồng tiếng, các diễn viên quên lời hoặc bị vấp thoại cũng không đồng ý quay lại phân cảnh. Thậm chí, khi diễn họ chỉ đọc thoại một cách vô hồn, thiếu cảm xúc.

"Tôi đã từng phải làm việc cùng một nữ diễn viên không ghi nhớ kịch bản. Sau khi bạn diễn hết lời thoại, cô ta liền nói 1, 2, 3, 4, 5 để thay thế, vì đoạn này sau đó được lồng tiếng lại. Thậm chí, bản thân cô ta cũng không chịu diễn thử trước khi quay mà để trợ lý diễn hộ", đạo diễn Kim Tinh có lần lên án một diễn viên "đếm số".

Chu Tử Hinh sinh năm 1991, tốt nghiệp Học viện Hý kịch trung ương Trung Quốc. Trong phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn, cô đóng nữ phụ Trần Sở Sở. Trần Sở Sở vốn là nữ chính trong truyện, sở hữu tính cách lạc quan, mạnh mẽ, tốt tính. Nhưng khi tác giả Trần Thiên Thiên (Triệu Lộ Tư) xuyên không vào truyện, cô bị cướp tất cả người yêu, địa vị, dần trở nên xấu xa.

Người đẹp cổ trang bị chỉ trích vì ‘đếm số’ thay lời thoại-3
Chu Tử Hinh là cái tên đang lên, nhưng nay bị scandal đọc thoại giả ảnh hưởng.

Chu Tử Hinh được khán giả Việt Nam biết đến qua các tác phẩm như Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Lê hấp đường phèn...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dep-co-trang-bi-chi-trich-vi-dem-so-thay-loi-thoai-post1089075.html

phim cổ trang diễn viên

Tin tức mới nhất