Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

'Người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ

Anh Mạnh gần như thức trắng đêm qua, điện thoại, facebook liên tục rung đến sập nguồn. Bàn tay phải đau nhức không thể chịu nổi.

Việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) trèo lên mái tôn cứu bé gái tên N.P.H. (SN 2018) rơi từ ở tầng 12A (tức tầng 13) của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung) vẫn đang làm xôn xao dư luận cả nước.

Điện thoại, facebook rung liên tục đến sập nguồn

Suốt cả đêm qua, anh Mạnh gần như thức trắng để trả lời báo chí, bạn bè và những người không quen biết trên khắp mọi miền cả nước. Điện thoại, facebook của anh rung liên tục đến mức sập nguồn. 

Dù bàn tay phải vẫn bị đau nhức đến mức không chịu nổi, phải uống thuốc giảm đau, anh vẫn niềm nở tiếp đón mọi người.

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ-1
Giây phút anh Mạnh đỡ cháu bé

"Trước lúc về, tôi không để lại số điện thoại vì biết trước có nhiều người gọi. Thế nhưng, từ chiều tối đến giờ, những số lạ gọi điện đến động viên tinh thần, trong đó có nhiều người gọi từ thiện cho tiền tôi nhưng tôi đều từ chối hết.

Có người còn gọi khen ngợi tôi như người hùng nhưng tôi không phải siêu nhân cũng chẳng phải siêu anh hùng, mà chỉ là người bình thường.

Ai vào trường hợp đấy chắc họ cũng sẽ có hành động như tôi. Giờ tôi chỉ mong cháu bé được bình an vì nếu là con tôi trong trường hợp ấy tôi cũng không biết phải làm thế nào", anh Mạnh nói với truyền thông.

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ-2
Khi cứu cháu bé anh Mạnh bị đau ở tay phải, đến rạng sáng không chịu được anh phải uống thuốc giảm đau

Từ lúc phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút

Nhớ lại sự việc, anh Mạnh xúc động kể, chiều ngày 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. Lúc này anh nghe thấy tiếng người hét lớn tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà. 

“Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà", anh Mạnh chia sẻ với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Khi trèo lên mái che cứu cháu bé trời mưa khiến anh trượt chân ngã. Dù đứng chưa vững nhưng anh vẫn nhanh tay hứng lúc bé gái rơi từ tầng cao xuống.

“Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút", anh nhớ lại. 

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ-3

Lúc đỡ được cháu trong tay, 2 tay anh Mạnh ôm chặt lấy cháu và dỗ dành: "Thôi không khóc nữa, chú xin", rồi đỡ cháu đưa xuống cho bảo vệ tòa nhà. 

Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh xin điếu thuốc từ người dân xung quanh, hút một hơi thật sâu lấy lại trấn tĩnh.

"Về tới nhà, liên tưởng đến con mình, cứ thế tôi lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc. Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào.

Kể lại sự việc vợ tôi còn tếu táo bảo ‘chắc không phải chồng em’ vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội ai ai cũng biết chuyện”, anh Mạnh kể với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ-4
Anh Mạnh kể lại giây phút đỡ cháu bé

Vẫn ăn năn vì để cháu bé bị thương

Anh Mạnh cho biết, do nghề nghiệp của bản thân thường ngày hay tung với đón hàng nên anh đoán được hướng đón và có cách đón cháu bé.

"Tôi vẫn cảm thấy ăn năn vì mình chưa làm được gì, vẫn để cháu bé bị thương. Nếu lúc đó có thêm khoảng 1 phút để chuẩn bị kỹ hơn nữa, tôi đã có thể đứng vững trên mái tôn đón lấy cháu bé thì khả năng cả 2 chú cháu sẽ không bị làm sao.

Chỉ tiếc rằng sự việc xảy ra quá đột ngột, tôi chỉ kịp nghe thấy tiếng hét của mọi người rồi giật mình đưa tay ra đỡ lấy cháu bé. Tôi thấy bé bị chảy máu ở miệng", anh Mạnh nói với VTC.

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ-5
Bé gái được cứu sống hiện đang điều trị tại bệnh viện

Chia sẻ về gia đình mình, anh Mạnh cho biết, anh cũng có 2 cô con gái, cháu lớn khoảng 2 tuổi, còn cháu thứ 2 mới được vài tháng tuổi. Trước đây, anh học hết cấp 3 rồi sang Nhật làm việc và đến năm 2016 thì về nước.

Trải qua nhiều công việc nhưng do không thuận lợi nên anh bỏ nghề rồi quyết định làm lái xe, bốc hàng hóa. "Ban đầu, tôi chỉ lái xe đến nhận hàng và chở đi nên lượng khách rất ít. Sau đó, tôi quyết định hỗ trợ khách bốc hàng lên xe, dù vất vả hơn nhưng cố gắng cũng đủ để nuôi cả gia đình", anh Mạnh kể với tờ báo trên.

Với tính cách nhiệt tình, khi đi làm gặp ai khó khăn và có điều kiện giúp được thì anh luôn sẵn lòng. Trong quá trình đi làm, khi gặp những vụ tai nạn trên đường anh đều dừng lại giúp đỡ người gặp nạn bảo vệ tài sản hoặc đưa nạn nhân đi cấp cứu.

"Vụ việc của cháu bé là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ khi không chú ý đến con cái và việc rào chắn lan can của nhà mình. Tôi nghĩ rằng gia đình nào đang xây dựng thì không nên làm lan can vì các cháu nhỏ nghịch ngợm, leo trèo sẽ rất nguy hiểm", anh Mạnh nói.

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13: Trắng đêm không ngủ-6

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 28/2, 1 bé gái khoảng 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân hoảng sợ hô hoán tìm sự cứu giúp. Lúc này, 1 nam giới đang đứng gần đó phát hiện sự việc đã ngay lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống đất.

Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích nhẹ.

MT
Theo Vietnamnet


chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13