Người hủy hôn, người li dị, 18 năm sau hai cô gái sống viên mãn

Trong một con hẻm bình yên ở quận 10, TP. Hồ Chi Minh, có cặp vợ chồng là hai người phụ nữ.

"Chồng tôi là phụ nữ"

Đó là hình ảnh những ngày thường nhật của Ái Linh (SN 1979, tên thân mật là Ju) và Thanh Phương (SN 1982, tên thân mật là We) trong nhiều năm qua. Đến nay, họ đã bên nhau được 18 năm.

Ju miên man nói về hạnh phúc của mình: "Có lẽ vì chúng mình phải trải đi qua quá nhiều thăng trầm trong hành trình tìm lại nhau nên khi được nắm tay người kia thì không còn đủ sức để chạy theo sự giàu có, sự nghiệp, danh vọng vẻ vang.

Hai vợ chồng đã quyết định thu mình lại, chọn lựa cuộc sống bình yên nhất có thể.

Mỗi ngày, mình sẽ thức dậy lúc 9h để mở cửa hàng. Mình chưa bao giờ quên một ngày nào việc hôn lên chiếc má phúng phính của vợ và nói một câu 'chúc em mua may bán đắt', riêng chủ nhật nghỉ thì đổi câu 'chúc em một ngày thật vui vẻ bên chồng yêu'", Ju kể.

Cả hai mặc dù ở chung căn nhà nhưng mà có khi cả ngày cũng không gặp được nhau vì mỗi người ở một tầng, chuyên tâm về công việc của mình.

Sau một ngày làm việc, họ sẽ cùng nhau xem những bộ phim cổ trang. Những bộ phim này giúp Ju và We sống chậm lại, để tâm nhiều hơn đến những cảm xúc về nhân sinh quan, trân trọng tất cả những người, những cảm xúc xảy ra xung quanh mình từng phút, từng giây.

Cả hai để tâm cùng nhau cố gắng thực hiện câu ngạn ngữ "Một đời, một kiếp, một đôi người".

Một người làm bánh, một người đứng bán và ước mơ của họ là cứ cùng nhau như vậy đến khi cả hai già đi.

Người hủy hôn, người li dị, 18 năm sau hai cô gái sống viên mãn-1
Hai cô gái Sài Gòn từng trải qua quãng thời gian nhiều thăng trầm trước khi cập bến đỗ hạnh phúc.

Nhớ lại năm 2002, họ quen nhau qua mạng khi We chỉ còn 6 tháng nữa là lấy chồng. Ju từ Úc quay về Việt Nam để trò chuyện, đón đưa người thương mỗi ngày.

Khi nhận ra tình cảm thật của mình, We chia tay với người chồng sắp cưới. Còn Ju cũng hoàn tất việc học ở nước ngoài nhưng dưới áp lực của gia đình cô phải kết hôn.

Ju nhớ lại quãng thời gian đầy ám ảnh của cuộc đời: "Mình đã nói dối We là mình đi du học. Cố chịu đựng khoảng 9 tháng và mình bị trầm cảm, có ý định tự tử rất nhiều lần. Đến một ngày, mình nói thật với cô ấy tất cả.

We im lặng rất lâu tưởng như đã rời đi rồi cô ấy nói một câu mà cả đời này mình không thể quên 'Về đây với em, mình có hai bàn tay, chắc chắn sẽ sống sót được.

Có rau ăn rau có cháo thì ăn cháo. Chỉ cần chúng ta cùng nhau làm thì khó khăn gì cũng vượt qua được hết'''.

Người hủy hôn, người li dị, 18 năm sau hai cô gái sống viên mãn-2
Hạnh phúc với họ đơn giản là được ở bên nhau mỗi ngày.

Sau khoảng 1 tuần suy nghĩ, Ju quyết định rời bỏ tất cả. Hoàn trả toàn bộ nữ trang cưới cho nhà chồng, cô bước ra ngoài chỉ với cái vali chứa vài bộ quần áo cá nhân của mình và bay thẳng về Việt Nam gặp We.

Dẫu biết rằng đoạn đường phía trước đầy gai góc nhưng cả hai nghĩ rằng sẽ làm được, và thật sự họ đã làm được. Cả hai luôn tâm niệm một điều, bất cứ giá nào cũng phải bên cạnh nhau, lúc nào cũng phải cùng nhau.

Đám cưới hai người & tiệc hỷ trên trời 10 năm sau

Sau khi trở về từ Úc, cặp đôi quyết định đến với nhau nhưng không được ai chấp nhận vì sự kỳ thị đồng tính. Vì vậy, chỉ có 2 người tổ chức một đám cưới đơn giản bằng cách đi thuê bộ lư đồng, màn nhung đỏ về tự bày ra ban công khách sạn.

Cả hai cùng nhau mua một bó hoa hồng đỏ đèo nhau trên chiếc Wave xanh da trời ra nhà thờ Đức Bà tìm một chú thợ để chụp ảnh cưới.

Sau khi tiễn thợ ảnh về. họ đã thắp nhang, cùng quỳ xuống ở bàn lư hương cầu xin Thiên Địa kết duyên cho hai đứa mãi đồng hành cùng nhau trên đường đời.

Người hủy hôn, người li dị, 18 năm sau hai cô gái sống viên mãn-3
Đám cưới chỉ có 2 người được hai nhân vật chính tự tổ chức.

Luôn trăn trở về một đám cưới vì Ju hiểu rằng, một người con gái luôn mơ ước một lần được mặc chiếc váy cưới trắng tinh khôi sánh đôi cùng người ấy.

Vì vậy, chị gửi email lên một hãng hàng không Việt Nam về ý tưởng đám cưới trên máy bay và được thực hiện đúng kỉ niệm 10 năm ngày cưới.

Đối với Ju, đây quả thật là một điều kỳ diệu, một phép màu mà trời phật đã ban tặng. Chị có thể nhìn thấy cô gái mình yêu thương trong màu áo cưới với đôi mắt thuần khiết tình yêu chỉ dành cho mình. Chị còn có thể công khai đầy tự hào với cả thế giới về cô gái này, về tình yêu của mình.

Người hủy hôn, người li dị, 18 năm sau hai cô gái sống viên mãn-4
10 năm sau, cả triệu người biết đến hạnh phúc của họ bằng một đám cưới được tổ chức trên trời.

"We là một cô gái rất tốt, không bao giờ đòi hỏi ở mình bất cứ điều gì. Mình cảm nhận tình cảm vợ chỉ dành duy nhất cho mình, trong mắt We không thể chứa nổi một ai khác.

Đối với tình yêu thuần khiết của một cô gái dành cho mình như vậy, nó giống như có cái gì đó đã thôi thúc bản thân cần phải làm điều gì đó để đáp lại", Ju tâm sự.

18 năm yêu nhau và bên nhau, điều hạnh phúc nhất với cặp vợ chồng đặc biệt này là đã tìm được đúng người để đồng hành.

Mỗi một người đều có lý tưởng về cuộc sống nhưng họ đã quyết định chỉ cần đi cùng nhau mỗi ngày là đủ viên mãn cho cuộc đời này rồi.

Ju tâm sự: "Bọn mình luôn cảm thấy bản thân rất giàu có. Cái giàu có của vợ chồng mình hơn người khác là thời gian. Chúng mình dành thời gian cho nhau, cho cha mẹ, cho người thân, tri kỷ xung quanh mình.

Mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc vì tình yêu thương luôn rung động từng khoảnh khắc.

Có đôi lúc vợ chồng cũng cãi nhau chí choé về những bất đồng thói quen cá nhân trong cuộc sống. Cãi xong rồi thì lại huề, tự sửa đổi bản thân để phù hợp hơn với nhau.

Hai đứa cùng nhau nhìn ngắm nhân sinh, cùng thảo luận về một sự kiện xã hội nào đó rồi cùng cảm nhận những màu tình cảm sâu sắc trong đó và sau cùng là đem cảm xúc, tình cảm ấy vào bản thân mình. Từ đó, trân trọng những gì mình đang có và giữ gìn nó hàng ngày".

Người hủy hôn, người li dị, 18 năm sau hai cô gái sống viên mãn-5
Hiện tại, hai gia đình hết lòng ủng hộ hạnh phúc của cặp đôi.

Chị cũng tiết lộ, hiện tại tình cảm của hai gia đình rất tốt. Nhiều năm trước, nghĩ rằng con cái còn non nớt, sẽ bị gạt, sẽ bị lẫn lộn cảm xúc của tuổi trẻ mà đưa ra lựa chọn sai lầm mà đau khổ nên bố mẹ vô tình áp đặt.

Và Ju cùng We đã dùng 18 năm để chứng minh tình yêu luôn đúng, dùng 18 năm để nói với cha mẹ rằng dù khó khăn, họ vẫn rất hạnh phúc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-huy-hon-nguoi-chia-tay-chong-moi-cuoi-18-nam-sau-hai-co-gai-song-vien-man-8202224313554533.htm

cộng đồng LGBT đồng tính

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao