Người mẫu Colombia điều hành đường dây mại dâm trẻ em

Cựu người mẫu đã lợi dụng tên tuổi, danh tiếng để dụ dỗ trẻ vị thành viên, tham gia vào đường dây mại dâm, góp mặt trong những bữa tiệc xa xỉ với du khách nước ngoài.

Sinh năm 1992, Kelly Johana Suárez từng là thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu ở Colombia năm 2013. Rời đấu trường sắc đẹp, Kelly dấn thân vào giới người mẫu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đó chỉ là vỏ bọc giúp cô gái này dễ dàng điều hành đường dây mại dâm trẻ em, phục vụ du khách nước ngoài.

Chiếc bẫy tình dục ở Colombia

Năm 2014, Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) phối hợp với Cristal II cùng Hải quân và Cảnh sát biển Colombia bắt giữ Kelly trong một bữa tiệc với sự góp mặt của hàng chục trẻ vị thành niên.

Người mẫu Colombia điều hành đường dây mại dâm trẻ em-1
Chân dung bà trùm mại dâm Kelly Johana Suárez. Ảnh: El Universal.

Theo tuần báo Semana của Colombia, đại diện pháp lý của Kelly Johana khẳng định cô chỉ tham dự bữa tiệc với tư cách là khách mời và hoàn toàn không có dính líu đến đường dây mại dâm. The Daily Beast đặt nghi vấn liệu cô có lý do chính đáng gì để tham gia bữa tiệc mà có đến 60 khách từ 13 đến 20 tuổi? Vụ bắt giữ được thực hiện trên hòn đảo xinh đẹp Rosario, cách thành phố Cartagena, Colombia không xa, với những bãi cát trắng trải dài. Các mật vụ cải trang làm du khách có nhu cầu tình dục, đột nhập vào ổ mại dâm trẻ em do Kelly Johana điều hành hoạt động.

Kelly Johana bị cáo buộc lợi dụng danh tiếng của mình để chiêu mộ trẻ vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà Obrero và vùng lân cận. Kelly dễ dàng lấy được niềm tin của các chàng trai và cô gái trẻ tuổi, khiến họ bị rơi vào chiếc bẫy tình dục.

Obrero chỉ cách khu phố cổ nổi tiếng Cartagena vài dặm di chuyển bằng tàu du lịch. Cartagena 500 năm trước được bao quanh bởi những pháo đài xây bằng đá san hô và các bức tường dùng để ngăn chặn cướp biển tràn vào thành phố.

Được biết đến với danh nghĩa thí sinh cuộc thi hoa hậu và sinh viên ngành công tác xã hội Đại học Colegio Mayor de Bolivar, Kelly có một chỗ đứng tin cậy trong lòng người dân ở vùng quê nghèo khó của mình.

Sau khi rời cuộc thi, cô trở thành người mẫu chuyên nghiệp và xuất hiện trong video ca nhạc La Luz của Juanes, nhạc sỹ đạt giải Latin Grammy với 15 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới. Nhờ vậy, “chân dài” lại càng lấy được sự hâm mộ của giới trẻ. Điều này đã khiến cô thu lời không nhỏ từ “nghề tay trái” của mình với đường dây mại dâm trẻ vị thành niên cho khách ngoại quốc.

Người mẫu Colombia điều hành đường dây mại dâm trẻ em-2
Kelly cùng đồng bọn bị bắt giữ. Ảnh: El Heraldo.

Cô ta hứa hẹn sẽ đào tạo chúng thành người mẫu chuyên nghiệp trong công ty cô hợp tác với Samuel David Olava Martínez. ICE cho biết, cô thậm  chí  đã cố bán dâm bé gái 11 tuổi cho một người nước ngoài với giá 1.000 USD tại bữa tiệc.

Những đứa trẻ ở "thủ phủ mại dâm"

Theo tờ El Tiempo của Colombia, Olava Martínez (khi đó 18 tuổi) đã gửi lời mời tham dự bữa tiệc trên Facebook để thu hút người tham gia. Tại thời điểm đó, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được mối quan hệ giữa anh ta và công ty của Kelly. Họ cho biết theo điều tra, các chàng trai cô gái trẻ được lôi kéo đến bữa tiệc với lời hứa hẹn về cơ hội toả sáng trong các bộ phim.

Du lịch tình dục là một ngành công nghiệp phát triển mạnh ở Colombia, với du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thành phố Cartagena hay Medelin để có những cuộc “hẹn hò thân mật”. Mô hình này khá phổ biến ở Cartagena, thủ phủ của Bolivar, nơi có đến 1/4 dân số đang sống trong tình cảnh nghèo đói. Họ bị thu hút bởi lời hứa hẹn về một tương lai “tươi sáng”.

Để mọi người có một cái nhìn đầy đủ về cách mà bọn tội phạm lôi kéo trẻ em Colombia vào đường dây mại dâm, Guillermo Galdo đã cung cấp cho Chanel 4 tài liệu về băng đảng La Oficina de Envigado chiêu mộ những đứa trẻ vào đường dây của chúng. Galdo cho biết: “Đó là một loại hình tội phạm mới đang phát triển mạnh mẽ ở Medellin cùng với tội phạm buôn bán ma túy trước đây giờ là buôn bán phụ nữ”.

Người mẫu Colombia điều hành đường dây mại dâm trẻ em-3
Cựu người mẫu Kelly khi còn ở đỉnh cao của danh vọng. Ảnh: El Universal.

Trong khoảng thời gian Kelly Johana thụ án, dư luận mong cô suy ngẫm lại về câu trả lời của mình trong cuộc thi hoa hậu năm 2013 tại Viện Văn hoá và Di sản Cartagena (IPCC): “Tôi lo ngại về những điều nguy hiểm đe dọa tương lai của thanh thiếu niên nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi dự định sẽ thực hiện những chiến dịch để nâng cao nhận thức cho họ về những hiểm họa đó và cách bảo vệ bản thân”.Ngày 14/10/2014, Kelly Johana ra hầu tòa cùng 4 bị cáo: Olava Martínez, Juan Manuel Oquendo Sierra, Eduardo Ortega Issa và Horacio Revollo Pacheco. Theo ICE, 5 người bị truy tố vì tội “lôi kéo, dụ dỗ và buôn bán trẻ vị thành niên”. Kelly Johana hiện được giam trong một nhà tù ở San Diego, Bolivar.

Theo Zing


Mại dâm người mẫu

Tin tức mới nhất