Người mẫu Nga chết ở tuổi 14 sau khi bị vắt kiệt sức tại Trung Quốc

Vlada Dzyuba đến Trung Quốc làm người mẫu được 3 tháng. Cô qua đời sau cơn đột quỵ khi kết thúc show diễn kéo dài 12 tiếng đồng hồ.

Báo The Sun đưa tin Vlada Dzyuba, người mẫu quốc tịch Nga, qua đời ở tuổi 14 tại Trung Quốc hôm 27/10. Cô bé bị đột quỵ sau khi kết thúc show thời trang kéo dài hơn 12 tiếng, được tổ chức ở Thượng Hải.

“Vlada Dzyuba ngất xỉu, được đưa tới viện điều trị nhưng cô đã qua đời sau hai ngày hôn mê”, The Sun cho hay.

Người mẫu Nga chết ở tuổi 14 sau khi bị vắt kiệt sức tại Trung Quốc-1
Người mẫu 14 tuổi đã qua đời sau khi bị vắt kiệt sức khỏe, làm việc không có bảo hiểm y tế ở Trung Quốc.

Các bác sĩ cho biết Vlada Dzyuba bị viêm màng não mãn tính. Tuy nhiên, người mẫu tuổi teen lại không được chữa trị kịp thời. Tờ Siberian Timeskhẳng định Vlada Dzyuba bị sốt cao ngay trước giờ trình diễn.

Mẹ Vlada Dzyuba mệt mỏi chia sẻ trên báo chí: “Tôi ngã gục khi nghe tin con qua đời. Con bé gọi cho tôi trước đó và nói: ‘Mẹ ơi, con rất mệt. Con muốn được ngủ’. Tôi năn nỉ con hãy nghỉ ngơi, đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức”.

Người mẹ cho biết đã cố gắng thu xếp visa để có thể tới Trung Quốc thăm con gái. “Nhưng mọi việc đã không còn ý nghĩa”, bà đau buồn.

Người mẫu Nga chết ở tuổi 14 sau khi bị vắt kiệt sức tại Trung Quốc-2
Cô mới đến Trung Quốc 3 tháng.

Nguồn tin từ báo chí cho biết Vlada Dzyuba đến Trung Quốc theo diện hợp đồng bán thời gian từ 3 tháng trước. Tuy nhiên, trong hợp đồng không có thông tin về bảo hiểm y tế. Vlada Dzyuba bị vắt kiệt sức khi làm việc ở Đại lục.

Bà Elvira Zaitseva, giám đốc công ty người mẫu ở Perm, nơi giới thiệu Vlada Dzyuba sang Trung Quốc, thừa nhận đã tắc trách. “Tôi đã không đọc kỹ các thông tin trong hợp đồng và thực sự không nắm được các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế”, Elvira nói.

Cái chết của Vlada Dzyuba là lời cảnh tỉnh đối với tình trạng hàng loạt người mẫu tuổi teen nước Nga đến Đại lục làm việc theo diện hợp đồng qua môi giới. Moscow đang yêu cầu lời giải thích từ các nhà quản lý văn hóa Trung Quốc.

Người mẫu Nga chết ở tuổi 14 sau khi bị vắt kiệt sức tại Trung Quốc-3
Gia đình người mẫu bàng hoàng khi biết con bị vắt kiệt sức.

Người mẫu Nga chết ở tuổi 14 sau khi bị vắt kiệt sức tại Trung Quốc-4
Người mẫu trẻ bị sốt cao trước show diễn và qua đời sau hai ngày hôn mê sâu.

Theo Zing


người mẫu

Tin tức mới nhất