Người phụ nữ bị nghi nhiễm Covid-19 ngang nhiên đi lại nhổ nước bọt vào hành khách trên tàu

Không đeo khẩu trang và có biểu hiện sốt, người phụ nữ này vẫn ngang nhiên nhổ nước bọt vào các hành khách trên tàu.

Thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp. Rất nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện cách ly xã hội, hạn chế đi lại, thậm chí phong tỏa đất nước để tránh dịch bệnh lây lan. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, người dân cần tuân thủ việc đeo khẩu trang y tế.

Nhưng mới đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện về một người phụ nữ trung niên. Theo đó, người này đã nhổ nước bọt lung tung khi tham gia một phương tiện giao thông công cộng.

Người phụ nữ bị nghi nhiễm Covid-19 ngang nhiên đi lại nhổ nước bọt vào hành khách trên tàu-1

Truyền thông Thái Lan đưa tin, sáng 3/4, bà Mukda Juengthanasomboon (53 tuổi), đã lên tàu xuất phát từ Nakhon Ratchasima ở Đông Bắc Thái Lan di chuyển về quê nhà ở tỉnh Khon Kaen. 

Trong quá trình di chuyển, khi các nhân viên yêu cầu đeo khẩu trang theo đúng quy định, người này đã tỏ rõ thái độ không hợp tác. Thâm chí, người phụ nữ nói trên còn đi lại khắp các toa tàu và nhổ nước bọt lên người khác. Hành vi phản cảm này của bà Mukda khiến các hành khách khác hoảng sợ, bỏ chạy. 

Người phụ nữ bị nghi nhiễm Covid-19 ngang nhiên đi lại nhổ nước bọt vào hành khách trên tàu-2

Nắm bắt được thông tin, các nhân viên y tế đã mặc đồ bảo hộ và lập tức có mặt. Tuy nhiên, người này vẫn không chịu chấp hành quy định đeo khẩu trang nên buộc họ phải còng tay bà Mukda, đè xuống đất và trói vào cáng đưa vào bệnh viện xét nghiệm Covid-19.

Trả lời với truyền thông, ông Ake Yungponkwan, giám đốc ga đường sắt Nong Sun xác nhận sự việc trên và tiết lộ phía bệnh viện thông báo rằng người phụ nữ có biểu hiện sốt, nhiều khả năng đã nhiễm Covid-19.

Người phụ nữ bị nghi nhiễm Covid-19 ngang nhiên đi lại nhổ nước bọt vào hành khách trên tàu-3

"Bệnh viện thông báo với chúng tôi rằng bà ta hiện đang được theo dõi vì kết quả nhiệt độ cơ thể cho thấy bà ta bị sốt và có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Cả đoàn tàu lập tức được khử trùng để tránh lây lan dịch", ông nói.

Thông tin xuất hiện, rất nhiều người lên án hành động của người phụ nữ trung niên. Họ cũng hy vọng bà Mukda Juengthanasomboon không nhiễm Covid-19 để các hành khách từng tiếp xúc không phải lo lắng nhiều nữa.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-gay-soc-nho-nuoc-bot-tren-tau-giua-dich-covid19-n-218172.html

COVID-19 Virus Corona hình ảnh phản cảm

Tin tức mới nhất