Người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân di cư: 2 ngày phát hết 190 triệu

Người phụ nữ này mong mình có thật nhiều sức khỏe, kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền bài đăng về một người phụ nữ. Trong hình, chị diện trang phục giản dị, đi dép lê, đứng ở bên đường. Mỗi khi thấy người dân đi xe máy về quê, chị đều tặng cho mỗi lượt xe 500 nghìn đồng.

Hành động của người phụ nữ này lập tức được ghi lại và chia sẻ rần rần trên mạng xã hội. Và danh tính của người phụ nữ này cũng được tìm ra.

Người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân di cư: 2 ngày phát hết 190 triệu-1

Được biết, nhân vật đang được nhắc đến là chị Trần Huệ (người Bình Định, làm nghề buôn bán hải sản) - nằm trong nhóm thiện nguyện một người đàn ông tên Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An), hiện đang sinh sống và làm việc ở TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Thời gian này, khi thấy từng đoàn xe máy về quê tránh dịch, trên đường đi họ không có đồ ăn bởi hàng quán ven đường đã đóng cửa do Covid-19 nên anh Nhân nảy ra ý tưởng mua bánh mỳ, nước uống, xăng,... để tặng cho bà con. 

Hành động ý nghĩa của anh Nhân được nhiều người xung quanh hưởng ứng. Họ cũng tới góp tiền, góp sức để chia sẻ với đồng bào và chị Huệ cũng là một trong số ấy.

Người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân di cư: 2 ngày phát hết 190 triệu-2

Chia sẻ trên tờ Sức khỏe và Đời sống mới đây, chị Huệ cho hay bản thân không kêu gọi bất cứ ai, đó là toàn bố số tiền chị tích cóp được. 

"Từ nhỏ, cuộc sống của tôi vốn đã vất vả bởi vậy, tôi hiểu hơn ai hết việc người dân thất nghiệp, thu nhập bấp bênh. Trong 2 ngày 30 và 31/7 vừa qua, tôi đã bỏ ra tổng số tiền 190 triệu để phát cho mọi người.

Tuy nhiên, do thời tiết mưa nắng thất thường nên nhiều lúc công việc hỗ trợ người dân bị gián đoạn. Tôi làm từ thiện xuất phát từ tâm nên không muốn mọi người quay clip rồi đưa lên mạng như vậy", chị tâm sự thêm.

Người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân di cư: 2 ngày phát hết 190 triệu-3

Người phụ nữ này cho biết thêm, trước đó cũng từng tham gia rất nhiều các hoạt động thiện nguyện. Để có thời gian làm từ thiện, chị thường dậy sớm đi gom hàng cho các cửa hàng rồi về dọn dẹp nhà cửa. Đến chiều, chị tham gia các hoạt động xã hội.

Nói về việc đi dép tổ ong làm từ thiện, người phụ nữ này cho hay: "Tôi giản dị lắm, con người tôi lúc nào cũng như vậy. 16 năm nay chưa bao giờ tôi cầm tiền đi mua bộ quần áo mới, quần áo tôi đang mặc là đồ cũ em gái cho.

Em gái tôi có nói tôi làm việc thiện làm gì, hãy sắm sửa cho bản thân đi nhưng tôi không muốn. Tôi chỉ cầu mong mình có sức khỏe làm việc và đi giúp người khác".

Người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân di cư: 2 ngày phát hết 190 triệu-4

Nói về tình cảm cá nhân, chị cho hay đã ly thân với chồng và một mình nuôi 2 con nhỏ. May mắn thay, 2 con của chị ngoan, học giỏi và rất ủng hộ mẹ làm các công việc từ thiện.

Để phòng chống dịch, chị Huệ tiết lộ có đeo bao tay, khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên. Sau khi về nhà, bộ quần áo của chị đều được sát trùng bằng nước sôi. Ngoài ra, người phụ nữ này cũng tham gia test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính.

SuSu (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-phu-nu-cam-xap-500k-tang-dan-di-cu-2-ngay-phat-het-190-trieu-n-271812.html

COVID-19 người tốt việc tốt câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao