Người phụ nữ gây sốc bỏ việc lương 70 triệu/tháng ở lì trong nhà 6 năm

Làm công ty nước ngoài mức lương 70 triệu/tháng, người phụ nữ đột ngột bỏ việc ở lì trong nhà, tháo chuông cửa tránh bị làm phiền.

Cô Bàng, 52 tuổi, sống ở huyện Trường Ninh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc bắt đầu gắn bó với loài chó từ năm 1998. Khi đó, cô làm việc trong công ty nước ngoài và đã nhận nuôi chú chó hoang đầu tiên.

"Tôi đã đưa nó đến bệnh viện thú y. Sau khi khỏi bệnh, không có ai nuôi nên tôi đã mang  về nhà", cô Bàng kể.

Người phụ nữ gây sốc bỏ việc lương 70 triệu/tháng ở lì trong nhà 6 năm-1
Cô Bàng - chủ nhân của căn hộ

Trong hơn 20 năm, một số đã được những người yêu chó nhận nuôi, số còn lại đều sống ở nhà cô. Bản thân cô cũng không nhớ nổi mình đã từng giải cứu bao nhiêu chú chó hoang, chỉ biết chúng đều từng sống trong căn nhà 44m2 cùng mình.

"Tôi đã nuôi chúng nhiều năm và chưa từng tính toán bản thân đã tiêu tốn bao nhiêu tiền. Trừ đi những chú chó được nhận nuôi thì trong nhà tôi hiện giờ có 39 chú chó đi lạc, tất cả đều là 'con' của tôi", cô Bàng coi những chú chó là con ruột của mình.

Để chăm sóc chó, cô Bàng đã bỏ việc với mức lương lên đến 20.000 tệ (tương đương 70 triệu đồng) mỗi tháng ở 1 công ty nước ngoài và gỡ bỏ chuông cửa để tiện chăm sóc các chú chó suốt ngày đêm.

Người phụ nữ gây sốc bỏ việc lương 70 triệu/tháng ở lì trong nhà 6 năm-2
Đàn "con" đáng yêu của cô Bàng

Người hàng xóm cho biết, trước đây cô Bàng thường ra ngoài mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày, nhưng sau năm 2015, rất hiếm khi thấy cô ra khỏi nhà. Bạn trai của cô Bàng là bác sĩ thú y, cách vài hôm lại gửi thực phẩm cho cô, đồng thời tiêm phòng và tẩy giun cho những chú chó đi lạc.

Với số lượng chó ngày càng nhiều, trong nhà cô Bàng thường xuyên phát ra tiếng sủa, quấy rầy người dân xung quanh. Thêm vào đó, giữa tiết trời mùa hè nắng nóng, mùi hôi của chó khiến những người sống ở tầng trên không dám mở cửa sổ.

Sau thời gian dài bất mãn, những người hàng xóm liên tục khiếu nại lên ủy ban khu phố và tổ dân phố với lý do cô Bàng nuôi chó không có giấy phép và có hành vi quấy rối người dân.

Vào ngày 21/7, Đội Quản lý Đô thị Thống nhất, Đồn Cảnh sát huyện Trường Ninh, Thượng Hải đã đến nhà cô Bàng yêu cầu mở cửa.

Người phụ nữ gây sốc bỏ việc lương 70 triệu/tháng ở lì trong nhà 6 năm-3
Cô Bàng chỉ được giữ lại đúng 1 con để nuôi, đồng thời phải xin giấy phép nuôi chó

Sau khi xác minh, 39 chú chó hoang do cô Bàng nhận nuôi không có giấy phép, đội thực thi đã đưa 38 chú chó hoang vào lồng tịch thu, sau đó mang đi tiêu hủy. Bởi cô Bàng rất thích nuôi chó, nên lực lượng chức năng đã để lại một chú cho cô nuôi tại nhà và yêu cầu cô phải xin giấy phép nuôi chó càng sớm càng tốt.

10h sáng 11/8, phóng viên đến nhà cô Bàng, dù đã hơn 20 ngày bị tịch thu chó nhưng mùi nước khử trùng để lại vẫn còn rất nồng nặc.

Ngôi nhà rộng 44m2 chứa đầy những thùng các-tông để nuôi những chú chó nhỏ đi lạc, hầu như đồ đạc trong nhà đều có dấu hiệu bị chó cắn. Chiếc TV trong phòng khách đã hư hỏng vì lâu không được bật, thứ sạch sẽ duy nhất trong phòng là chiếc ghế nhỏ màu đỏ mới được hàng xóm tặng cho cô Bàng để nghỉ ngơi.

Người phụ nữ gây sốc bỏ việc lương 70 triệu/tháng ở lì trong nhà 6 năm-4

"Tôi đã không nằm giường nhiều năm mà nhường cho chó, còn tôi ngồi ngủ" , cô chia sẻ.

Trong căn nhà nhỏ, cô Bàng có rất ít đồ dùng cần thiết hàng ngày, kho chứa đồ ở cửa ra vào chất đầy thức ăn cho chó. Thức ăn đều là loại nhập khẩu nhưng chủ yếu là đồ chay, thịt băm để trong tủ lạnh đều được nấu đặc biệt dành cho chó.

"Mặc dù chúng đều là chó hoang, nhưng những chú chó tôi nuôi đều rất hạnh phúc", cô Bàng không nén nổi nước mắt nhớ lại các "con" của mình.

Người phụ nữ gây sốc bỏ việc lương 70 triệu/tháng ở lì trong nhà 6 năm-5
Trong căn phòng 44m2 hầu như không có vật dụng thiết yếu dành cho người, mà thay vào đó là vô số thùng các-tông dùng để nuôi chó

Phóng viên đã đến thăm ủy ban khu phố và được biết rằng sau khi ban hành "Quy định mới về quản lý nuôi chó ở Thượng Hải", thông qua các quy định về "mỗi hộ một con" và "hệ thống đăng ký nuôi chó" thì hành vi của cô Bàng đã vi phạm nghiêm trọng các quy định có liên quan trên.

Theo ông Tần - cán bộ ủy ban khu phố, đầu năm 2011, do cô Bàng nuôi 7-8 con thú cưng này trong một phòng nên đồn công an đã xử lý đồng thời tịch thu số chó này lần 1. Tuy nhiên sau đó, cô Bàng vẫn tiếp tục nhận nuôi chó để đàn chó hoang sinh sản, nhân giống ồ ạt và bị mùi hôi ám nhiều đến mức người dân trên gác không chịu nổi.

Ủy ban khu phố đã nhiều lần đến thăm hỏi về việc nuôi chó bất hợp pháp của cô Bàng, nhưng cô không hề hợp tác.

"Chúng tôi hiểu cô ấy yêu động vật, nhưng sau khi chúng tôi cố gắng liên lạc nhiều lần không được đành phải dùng biện pháp mạnh. Nếu cô ấy hợp tác, chúng tôi có thể sẽ giúp tìm ra cách", Ông Tần nhấn mạnh.

Hiện tại cô Bàng vẫn chưa hết buồn, dù sao thì cô cũng yêu thương đàn chó "như con ruột", ấy vậy lại bỗng mất hết chỉ trong 1 ngày.

Sau hôm bị tịch thu chó, hàng xóm cho biết cô vẫn tự nhốt mình trong phòng, ông Tần cũng đến làm công tác tư tưởng nhiều lần nhưng có lẽ phải mất một thời gian dài để cô Bàng vượt qua được cú sốc này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-viec-luong-70-trieu-thang-de-o-li-trong-nha-suot-6-nam-canh-tuong-ben-trong-can-ho-cua-nguoi-phu-nu-khien-dan-tinh-sung-sot-hang-xom-chi-biet-than-troi-2202127835823203.htm

ở bẩn thú cưng chú chó

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao