Người phụ nữ lớn tuổi ngồi trước siêu thị cầm biển: 'Tôi là kẻ trộm', sự thật gây tranh cãi

Hình ảnh người phụ nữ lớn tuổi ngồi trước cửa siêu thị, cầm tấm biển ghi: "Tôi là kẻ trộm" đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h chiều hôm 4/9 vừa qua tại một siêu thị nhỏ ở thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, theo Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Đông đưa tin.

Theo đó, một người phụ nữ lớn tuổi đã bị phạt cầm tầm biển: "Tôi là kẻ trộm", ngồi trước cửa siêu thị sau khi bị bắt gặp ăn trộm đồ trong giờ cao điểm buổi chiều tối, khi có nhiều người khác đang mua hàng trong siêu thị.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên mà đã là lần thứ 3 người phụ nữ lớn tuổi này bị bắt quả tang ăn trộm, tuy nhiên vẫn chứng nào tật nấy. Được biết, chính bà cũng đồng ý với hình phạt trên.


Người phụ nữ lớn tuổi ngồi trước siêu thị với tấm biển: "Tôi là kẻ trộm".

Cô Zhong, người quản lý của siêu thị này, cho biết cô đã bắt quả tang người phụ nữ lớn tuổi ăn trộm một miếng thịt lợn. Người phụ nữ này đã đến siêu thị để mua một vài món đồ tạp hóa, sau đó bí mật bỏ một miếng thịt lợn vào trong túi xách của mình.

Một nhân viên của cô Zhong đã nhanh chóng phát hiện ra hành vi này. Khi mở túi người phụ nữ ra và xác nhận bà ta trộm đồ, họ đã đuổi bà ra khỏi siêu thị.

Cô Zhong cho biết, người phụ nữ này đã ăn trộm đồ trong siêu thị của mình 2 lần. Đến lần thứ 3, cô không thể chấp nhận được nữa nên mới quyết định báo cảnh sát.


Camera an ninh ghi lại cảnh tượng người phụ nữ lén trộm đồ.

Theo báo cáo của truyền thông, ban đầu cảnh sát địa phương đã nói chuyện với người phụ nữ và đưa ra biện pháp răn đe bằng lời nói, đồng thời phạt hành chính đối với gia đình bà ta một số tiền nhỏ. Tuy nhiên, cả người phụ nữ lẫn gia đình bà ta đều từ chối nộp tiền phạt.

Chính vì vậy, cô Zhong mới đưa ra biện pháp bắt người phụ nữ lớn tuổi ngồi trước cửa, tay cầm tấm biển: "Tôi là kẻ trộm". Phía siêu thị cho biết họ không còn cách nào khác ngoài việc phạt người phụ nữ như thế này để răn đe và cảnh cáo những tên trộm khác. Chính người phụ nữ trên và gia đình của bà cũng đồng ý với hình thức phạt này.


Cô Zhong, quản lý của siêu thị, chia sẻ với phóng viên.

Được biết, người phụ nữ lớn tuổi đã ngồi cầm tấm biển trước cửa siêu thị trong khoảng 10 phút trước khi được cho rời đi.

Hình ảnh này hiện đang gây xôn xao dư luận và mạng xã hội Trung Quốc. Trong khi một số ít cho rằng cách xử lý trên là quá đáng, nhất là đối với người lớn tuổi thì hầu hết cư dân mạng đều cho rằng cách làm này là hoàn toàn thỏa đáng, thậm chí còn là nhẹ nhàng đối với một kẻ "mặt dày", trộm cắp nhiều lần. 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-lon-tuoi-ngoi-truoc-sieu-thi-cam-bien-toi-la-ke-trom-su-that-gay-tranh-cai-d249302.html

siêu thị trộm cắp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất