Người phụ nữ ở Nga sinh 69 người con sau 27 lần mang bầu

Bà Valentina Vassilyev sống ở Nga thế kỷ 18, trải qua 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh 3 và 4 lần sinh tư. Tuy nhiên, nhiều người không tin là thật vì khó lý giải từ góc độ y khoa.

Con người thường bị giới hạn về khả năng sinh sản, nhất là khi tuổi tác càng cao, việc sinh nở càng khó khăn và kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, người phụ nữ có tên Valentina Vassilyev ở Nga khiến nhiều người tò mò vì kỷ lục sinh nở của bà. Không ít người nghi ngờ nhân vật và sự xác tín của sự kiện do số lần mang thai và người con bà đẻ ra.

Người phụ nữ giữ kỷ lục Guinness thế giới về sinh nở

Trên trang chính thức của Guiness World Records, Valentina Vassilyev được mệnh danh là người phụ nữ “mắn đẻ” nhất thế giới với số lượng người con bà đẻ ra lớn đến mức chưa ai có thể vượt qua được - 69 người con sau 27 lần mang thai.

2 người con sau khi chào đời không thể giữ được mạng sống. Còn lại, 67 đứa trẻ khỏe mạnh, phát triển bình thường.

Theo Metafloss, Feodor Vassilyev là một nông dân Nga sống vào những năm 1700. Chồng của bà là ông Feodor Vassilyev, sống ở Shuya, Nga. Valentina là vợ đầu của ông.

Trên tạp chí Saint-Petersburg Panorama, năm 1834, tác giả Bashutsky Alexander, đề cập phần ghi chép của tu vện Nikolskiy gửi chính quyền tại Moscow. Tu viện Nikolskiy có nhiệm vụ ghi lại thông tin về các ca sinh nở và báo cáo tình hình như một cách theo dõi dân số.

Theo tài liệu ghi chép lại, năm 1782, tu viện báo cáo ông Feodor - nông dân 75 tuổi - có tổng cộng 87 người con với 2 bà vợ. Đến thời điểm được ghi chép, 82 người con vẫn đang sống khỏe mạnh.

Người phụ nữ ở Nga sinh 69 người con sau 27 lần mang bầu-1
Hiện tượng sinh nở của gia đình Vassilyev gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa: Getty Images.

Tuy nhiên, rất nhiều người hoài nghi về sự kiện này. Theo History Daily, gánh nặng lao động là điều đầu tiên khiến họ khó tin một phụ nữ dành phần lớn thời gian chỉ để sinh con, nhất là trong bối cảnh nông thôn Nga hàng thế kỷ trước. Chưa kể, việc đảm bảo điều kiện vật chất, ăn uống, sinh hoạt cho con cũng chưa chắc đã có thể làm được.

Ngoài ra, càng lớn tuổi, khả năng đậu thai của phụ nữ càng thấp. Hầu hết phụ nữ không mang thai khi bước sang tuổi 40. Tỷ lệ đậu thai mỗi chu kỳ của một người phụ nữ 45 tuổi là khoảng 1% mỗi tháng.

Valerie Baker, Phó giáo sư chuyên ngành Sản phụ, Đại học Y khoa Stanford, Mỹ, cho biết: “Mang thai là điều khó khăn nhất về thể chất mà mỗi phụ nữ phải trải qua. Sinh đẻ là cửa mả, mỗi lần mang thai là một lần nguy hiểm đến tính mạng của bà mẹ. Nó kéo theo nhiều rủi ro, biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, sinh non. Mang thai sinh đôi, sinh ba càng khiến nguy cơ này tăng cao”.

Người phụ nữ ở Nga sinh 69 người con sau 27 lần mang bầu-2
Sinh 3, sinh 4 đều được xem là đặc biệt vì tỷ lệ xuất hiện không nhiều. Ảnh minh họa: USA Today.

Đi tìm sự thật

Câu chuyện của Valentina Vassilyev nhanh chóng thu hút sự tò mò của giới nghiên cứu. Không ít người quyết tâm đi tìm sự thật.

Theo History Dialy, nhà nghiên cứu người New Zealand Marie M. Clay đã phát hiện một số bài báo xuất bản những năm 1800 về người phụ nữ sinh 69 đứa con. Chúng được tập hợp lại trong cuốn sách Quadruplets and Higher Multiple Births, xuất bản năm 1989 của bà.

Marie thừa nhận câu chuyện về Vassilyev có nhiều biến thể. Dù vậy, các nhà sử học đều cho rằng đa phần những gì được ghi chép là sự thật và bà mẹ này đã đẻ ra số lượng người con lớn chưa từng thấy. Nhưng con số chính xác Valentina có bao nhiêu con cái vẫn là điều bí ẩn.

Tạp chí Gentleman (ở London, Anh), số 753, trang 53, phát hành năm 1783, ghi chép lại bức thư về gia đình Vassilyev. Nội dung bức thư đề cập số lượng lớn con cái của gia đình này có thể đến từ sự sung mãn của người chồng.

Người viết thư khẳng định điều này là sự thật, được kiểm chứng bởi một thương gia người Anh, từng du lịch tới St.Peterburg và biết được thông tin gia đình Vassilyev sẽ gặp Nữ hoàng Nga.

Năm 1878, trên tạp chí The Lancet, Viện Hàn lâm Pháp thực hiện cuộc nghiên cứu, lật lại sự kiện trên. Họ cố gắng xác minh xem liệu gia đình đông con Vassilyev có thực hay không.

Một thành viên của Học viện Hoàng gia St.Petersburg cho biết điều này không cần xác minh lại vì con cái nhà Vassilyev đang sống ở Moscow, đã được nhận nhiều ưu ái từ chính phủ. Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng bà Valentina sống đến 76 tuổi.

Người phụ nữ ở Nga sinh 69 người con sau 27 lần mang bầu-3
Người phụ nữ ở Nga sinh 69 người con sau 27 lần mang bầu-4
Nhà nghiên cứu người New Zealand Marie M. Clay và cuốn sách Quadruplets and Higher Multiple Births, xuất bản năm 1989. Ảnh: Amazon.

Một thai kỳ trung bình mất 40 tuần. Phụ nữ mang thai càng nhiều con cùng lúc, thời gian chuyển dạ càng sớm. Nếu dựa trên số lượng người con 69 mà các tài liệu ghi chép, nhiều nhà khoa học đặt giả thuyết bà mẹ tại Nga phải trải qua sinh tổng cộng 27 lần.

Trong đó, 16 lần bà sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư, trong khoảng thời gian từ năm 1725 đến 1765. Như vậy, 16 lần song sinh của bà Valentina mất 37 tuần, 7 lần sinh ba mang thai 32 tuần và 4 lần sinh tư mang thai 30 tuần.

Tổng số tuần của 27 lần mang thai là 936 tuần. Mỗi năm có 52 tuần, bà Valentina mất 18 năm để mang thai. Về lý thuyết, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Song thai và sinh ba, sinh 4 có thể xảy ra theo hai cách: Nhiều trứng rụng cùng lúc được thụ tinh thành công hoặc một trứng đã thụ tinh phân chia thành nhiều phôi có thể sống được, dẫn đến các cặp song sinh giống hệt nhau, có cùng mã gene di truyền. Tuy nhiên, những trường hợp này rất hiếm gặp trên thế giới.

Do đó, việc bà Valentina trải qua 16 lần sinh đôi là điều phi thường đến khó tin, khiến câu chuyện này vẫn là một bí ẩn gây tranh cãi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-phu-nu-o-nga-sinh-69-nguoi-con-sau-27-lan-mang-bau-post1206777.html

kỷ lục thế giới sinh đôi sinh con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao