Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử

Chiều nay, bố và chị gái nữ sinh Cao Mỹ Duyên mang theo di ảnh nạn nhân đến tòa. 1 trong 9 bị cáo đã bật khóc nức nở khi đối diện mức án tử hình.

Chiều 27/12, TAND TP Điện Biên tiếp tục mở phiên xét xử vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị nhóm các đối tượng bắt cóc, sát hại vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi.

Trong phiên xét xử sáng nay, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên công bố quan điểm luận tội đối với Vì Văn Toán và 8 bị cáo liên quan vụ bắt cóc, sát hại, hiếp dâm nữ sinh đi giao gà, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019.

Qua đó, Viện Kiểm sát xác định hành vi của các bị cáo là trái pháp luật, xâm phạm nhân phẩm, danh dự, tính mạng, tài sản của người khác, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của nhà nước về các chất ma túy, xâm phạm hoạt động tư pháp, do đó cần phải xử lý nghiêm.

Sau 2 ngày xét hỏi, đại diện VKS tỉnh Điện Biên luận tội, đề nghị 6/9 bị cáo liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà tổng hình phạt tử hình. Các bị cáo bị đề nghị tử hình gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Buổi chiều nay, các luật sư lần lượt đứng lên bào chữa cho 9 bị cáo. Các luật sư gửi lời chia buồn, chia sẻ mất mát đối với gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-1
Dù 14h chiều, phiên xét xử mới chính thức bắt đầu nhưng trước đó đã có rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-2

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-3
Đặc biệt, bố và chị gái nữ sinh giao gà ôm cả di ảnh của Cao Mỹ Duyên đến tòa.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-4
LS của bị cáo Bùi Văn Công cho biết bản truy tố với Công là đúng người đúng tội, không oan và hoàn toàn đồng tình với VKS. Chỉ trong thời gian ngắn Công đã phạm 2 tội nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó có việc sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên đặc biệt nghiêm trọng.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-5
Việc bị cáo Bùi Văn Công không thừa nhận trước phiên toà là việc của bị cáo. Tuy nhiên, trên cương vị là người bào chữa cho bị cáo Bùi Văn Công, luật sư hoàn toàn đồng tình với việc truy tố với VKS.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-6
HĐXX yêu cầu bị cáo Bùi Thị Kim Thu lên trả lời. Tuy nhiên bị cáo Thu vẫn quanh co chối tội và kêu oan. Tuy nhiên, VKS cho rằng mọi tình tiết và lời khai của các bị cáo khác đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị cáo Bùi Thị Kim Thu và khớp với quá trình điều tra.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-7
Bùi Thị Kim Thu áp dụng khung cao nhất tội không tố giác tội phạm là 3 năm tù. Ngoài ra, luật sư đề nghị khởi tố thêm tội danh che giấu tội phạm với Bùi Thị Kim Thu. Bị cáo Thu đã nghe theo Công dùng khăn tắm rửa cho bị hại để xoá đi giấu vết. Thu cũng chính là người giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện thi thể nạn nhân để đánh lạc hướng của cơ quan điều tra.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-8
Bị cáo Thu cản trở điều tra, che giấu hành vi phạm tội. Luật sư đề nghị HĐXX ra quyết định khởi tố bổ sung đối với Thu về tội Che giấu tội phạm với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-9
Việc này nhằm tránh bỏ lọt tội phạm, còn là mong mỏi của gia đình nạn nhân và đông đảo người dân theo dõi phiên tòa. Sau khi nghe luật sư Hiển trình bày, hàng trăm người dân ở sân vận động tỉnh Điện Biên vỗ tay.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-10
HĐXX yêu cầu Lường Văn Hùng nêu ý kiến về quan điểm của luật sư bào chữa cho bản thân. Bị cáo Hùng không có ý kiến gì. Sau khi bị bắt Hùng cũng tích cực tham gia vào việc tố giác tội phạm, quá trình tạm giam Hùng cũng thành khẩn khai báo nên luật sư đề nghị HĐXX cần xem xét áp dụng 2 tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-11
Luật sư của Lường Văn Lả nói: “Tôi đồng tình với cáo trạng và luận tội với cáo trạng của VKS tỉnh Điện Biên. Lường Văn Lả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình về các hành vi phạm tội. Lời khai của Lả phù hợp với quá trình điều tra và phù hợp với các bị cáo khác. Đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc về tình tiết giảm nhẹ đã tỏ ra ăn năn hối cải, không có tình tiết tăng nặng, là người dân tộc thiểu số nghèo, có nhận thức thấp, dân trí thấp. 

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-12
Lường Văn Lả là người giúp sức thứ yếu, là người thực hiện theo sự sai bảo của các bị cáo khác. “Đề nghị HĐXX xem xét cân nhắc cho Lả có cơ hội sống, có cơ hội làm lại cuộc đời. Miễn án phí phiên toà hình sự sơ thẩm”. Sau khi nghe người bào chữa nói, Lường Văn Lả liền bật khóc nức nở ngay tại tòa

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-13
Luật sư bào chữa cho Vương Văn Hùng đồng ý với cáo trạng và truy tố của VKS. Theo đó, bị cáo Hùng không được hưởng tình tiết giảm nhẹ nào. Bị cáo Hùng có 3 tiền án, nay lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên phải chịu tình tiết tăng nặng. 

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-14
Về các thủ tục tố tụng không có ý kiến gì và hành vi của bị cáo cũng đã rõ khi khớp với lời khai của các bị cáo và quá trình điều tra. Người bào chữa cho Vương Văn Hùng cũng đồng ý với việc bồi thường cho nạn nhân. Người bào chữa cho Vương Văn Hùng cũng mong gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-15
Theo người bào chữa cho bị cáo Hùng, HĐXX nên xem xét các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Lường Văn Hùng do bị cáo không phải là người tổ chức các hành phi phạm tội. Tham gia phạm tội với vai trò là người giúp sức thứ yếu, làm theo chỉ đạo của Bùi Văn Công, nhận thức pháp luật kém và cũng một phần là nạn nhân của việc mua bán ma tuý. 

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-16
Suốt quá trình điều tra, truy tố tại phiên toà, bị cáo tỏ ra ăn năm hối lỗi nên đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Về tình tiết tăng nặng với bị cáo này, người bào chữa không có ý kiến gì.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-17
Cầm Văn Chương không có ý định gì tham gia vào việc vi phạm pháp luật, do trong lúc đang đi chúc Tết thì gặp Toán và Công. Do không vượt qua được cám dỗ thông thường của bản thân nên đã một lần thực hiện hành vi phạm tội. Nhân thân, bản thân chương là người dân tộc thiểu số, bản thân chưa có tiền án tiền sự, gia đình là người có công với cách mạng. Luật sư đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Cầm Văn Chương.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-18
Bị cáo Phạm Văn Nhiệm bị truy tố 3 tội hiếp dâm, bắt cóc, giết người. Luật sư cho biết đây là tội danh rất nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm với xã hội, luật sư bày tỏ sự đồng cảm với bức xúc với dư luận và cảm thông với gia đình nạn nhân.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-19
Bị cáo Phạm Văn Dũng không có ý kiến và tranh luận gì. "Bị cáo chẳng biết tranh luận gì", Phạm Văn Dũng nói khi bị đề nghị mức án cao nhất với tội hiếp dâm là 15 năm tù.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-20
HĐXX yêu cầu Vì Văn Toán lên hỏi về ý kiến, quan điểm của luật sư bào chữa về bản thân. Tuy nhiên Toán không có ý kiến gì.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến tòa, kẻ sát nhân khóc nức nở khi đối diện án tử-21
Vì Văn Toán bị đề nghị Tử hình về tội Giết người, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-than-mang-di-anh-nu-sinh-giao-ga-den-toa-n-206745.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên