Nguyên nhân vụ nổ lớn tại KCN Đại Đồng khiến 34 người bị thương

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra nhận định ban đầu về vụ nổ lớn tại KCN Đại Đồng khiến 34 người bị thương

Liên quan đến vụ nổ đường ống tháp xử lý khí xảy ra tại Công ty TNHH Seojin Auto, Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn khiến 34 người bị thương, chiều 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Nguyên nhân vụ nổ lớn tại KCN Đại Đồng khiến 34 người bị thương-1
Sức ép từ vụ nổ khiến hàng loạt cửa kính vỡ vụn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Liên đoàn Lao động, lãnh đạo công ty tiếp tục thăm hỏi, tạo điều kiện tốt nhất để các nạn nhân hồi phục sức khỏe, chú trọng đảm bảo môi trường lao động an toàn, hạn chế phát sinh các vụ việc tương tự xảy ra.

Được biết, trong số 34 công nhân bị thương, có 27 người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Từ Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và 7 người bị thương nặng được chuyển lên tuyến trên điều trị. Theo đánh giá của các bác sĩ, các công nhân bị bỏng từ cấp độ 1 đến cấp độ 2 và không nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân vụ nổ lớn tại KCN Đại Đồng khiến 34 người bị thương-2
Công ty TNHH SeoJin Auto là doanh nghiệp của Hàn Quốc chuyên sản xuất đồ điện tử và hoạt động tại Bắc Ninh được khoảng 5 năm với hàng nghìn công nhân.

Theo báo cáo, vào 9h10 ngày 30/8, đường ống tháp xử lý khí tại khu vực tầng 3 - Công ty TNHH Seojin Auto (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn) bất ngờ phát nổ.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn, đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân vụ nổ lớn tại KCN Đại Đồng khiến 34 người bị thương-3
Nguyên nhân ban đầu xác định là do nổ đường ống dẫn khí tại tầng 3 dãy nhà 3 tầng của Công ty TNHH Seojin Auto (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn).

Bước đầu, cơ quan Công an xác định đây là vụ nổ cơ học, do áp suất khí lớn dẫn đến bị nổ. Vụ nổ làm vỡ cửa kính, đổ cửa khiến cho các nạn nhân bị thương do văng kính, đổ cửa vào người. 

Sau khi bị nổ, các công nhân chạy ào ra ngoài để thoát thân nên nhiều người đã xô đẩy, giẫm đạp lên nhau dẫn đến bị thương.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn//nguyen-nhan-ban-dau-vu-no-lon-tai-kcn-dai-dong-khien-34-nguoi-bi-thuong-169220830191312283.htm

công nhân vụ nổ

Tin tức mới nhất