'Nguyên tắc 3 lần' trong tình yêu của cô gái bị dân tình ném đá, 'từ chối hiểu'

Trong tình yêu, cô giữ quan điểm "nguyên tắc 3 lần", bởi cho rằng ai cũng có thể mắc sai lầm trong cuộc sống nên họ xứng đáng có cơ hội sửa sai.

Nếu không muốn nếm trái đắng trong tình cảm, phụ nữ cần biết cách điều khiển tình yêu của mình vận hành theo đúng quy tắc hạnh phúc. Nhưng trong nhiều trường hợp xây dựng "quy tắc" tình yêu lại chẳng hạnh phúc, điển hình như cô nàng trong câu chuyện dưới đây.

Trong tình yêu, cô giữ quan điểm "nguyên tắc 3 lần", bởi cho rằng ai cũng có thể mắc sai lầm trong cuộc sống nên họ xứng đáng có được cơ hội sửa sai. Tuy nhiên với người chồng yêu 4 năm, cưới được 1 năm này thì không thể vì đã sai tới lần thứ 3.

Mở đầu câu chuyện, dân tình tỏ ra khá đồng tình với quan điểm trên. Cô bắt đầu tâm sự cụ thể hơn về "nguyên tắc 3 lần" của mình.

Nguyên tắc 3 lần trong tình yêu của cô gái bị dân tình ném đá, từ chối hiểu-1
Trong tình yêu, cô giá này giữ quan điểm "nguyên tắc 3 lần". (Ảnh minh họa).

Lần thứ nhất là khi cả hai yêu nhau được 2 năm. Người yêu "cắm sừng" cô, họ còn xảy ra "chuyện giường chiếu". Tuy nhiên cô vẫn tha thứ, còn chủ động nói: 

- Anh chỉ cần xin lỗi, em sẽ cho anh cơ hội sửa sai vì ai cũng có thể mắc sai lầm trong chuyện tình cảm. Em nghĩ anh chỉ "cảm nắng", còn cái chuyện kia thì đàn ông nào cũng thích vậy thôi. 

Sau đó, cả hai trở về bên nhau nhưng niềm tin trong cô chỉ còn 50%. 

Lần thứ hai là trước khi cưới nửa năm với lý do tương tự nhưng lần này, anh cằm kè với một nữ đồng nghiệp cùng công ty. Cô phát hiện ra mà vẫn tha thứ, bởi nữ đồng nghiệp kia chủ động đến xin lỗi, hứa sẽ không công khai câu chuyện.

Lần này, anh được yêu viết một tờ giấy cam kết hứa không tái phạm nếu không sẽ phải làm theo mọi đề nghị cô đưa ra. Niềm tin khi ấy chỉ còn khoảng 20-25%.

"Và đây là lần thứ 3 sau khi cưới anh lại ngựa quen đường cũ với một bé thực tập sinh. Khi phát hiện ra, mình cũng không nói nhiều mà thắng thắn luôn:

- Bây giờ anh hãy làm những gì đã viết trong tờ giấy mà trước kia anh dùng để xin lỗi em.

- Em làm đi. Anh là người sai, giờ thì anh cũng không còn gì để nói nữa. 

Mình mới viết xong đơn ly hôn. Mới lấy nhau được hơn 1 năm nên tài sản chung cũng chưa có gì nên đường ai nấy đi thôi. Đúng là ngựa quen đường cũ! Lời nói ra, đã viết hẳn ra giấy rồi vẫn đâu vào đấy", cô bày tỏ.

Nguyên tắc 3 lần trong tình yêu của cô gái bị dân tình ném đá, từ chối hiểu-2
"Em nghĩ anh chỉ cảm nắng, còn cái chuyện kia thì đàn ông nào cũng thích vậy thôi", cô gái này nói. (Ảnh minh họa).

"Nguyên tắc 3 lần" sau khi được chia sẻ không nhận về nhiều sự cảm thông từ cộng đồng mạng, ngược lại bị chỉ trích tơi tả. 

Bạn Huyền Nguyễn: "Ở đây chúng tôi không dại dột như bạn nhé. Trước khi cưới biết đến 2 lần rồi vẫn cố đâm vào. Nguyên tắc 3 lần gì gì chỉ áp dụng sau kết hôn thôi, đọc ngôn tình cho lắm xong áp dụng sai cách thành tự hại mình".

Bạn Lê Hạnh: "Bà ơi bà sai từ bước đi đầu tiên rồi còn kêu cái gì. Ngay từ khi yêu đã bị cằm sừng đến 2 lần mà vẫn cố tự lừa mình rồi cưới về, tính muốn thay đổi bản tính lăng nhăng đó à?".

Bạn Yen Tran: "Khổ là do tự mình lại còn hỏi tại sao? Tưởng tha thứ như thánh nữ thì cảm hóa được nó à mà 2 với chả 3 lần".

Bạn Bảo Trâm: "Trước khi cưới đã vậy rồi còn đồng ý cưới thì chấp nhận đi, lên đây than vãn gì nữa. Hãy nhớ giang sơn dễ đổi bản tính khó dời".

Nguyên tắc 3 lần trong tình yêu của cô gái bị dân tình ném đá, từ chối hiểu-3
Mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ nhưng phản bội thì không. (Ảnh minh họa).

Tại sao lại nghĩ đơn giản việc phản bội là một sai lầm trong khi bản chất nó thực sự là một chuỗi những hành động liên tiếp xảy ra, có chủ ý và dưới sự điều khiển của não bộ.

Trong cuộc sống quả thực có nhiều cám dỗ, việc mắc sai có thể bất chợt xảy đến nhưng đối mặt và xử lý nó thế nào là do tự thân định đoạt. Mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ nhưng phản bội thì không.

Trong tình yêu, khi một trong hai đã không còn tôn trọng nhau, không còn coi nhau là duy nhất thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện cầm tay nhau thêm lần nào nữa. Vẫn biết, không phải ai cũng đủ cứng rắn để quên đi một người nhưng đừng vì thế mà dễ dãi với bản thân.

Sao có thể mủi lòng tha thứ rồi hỏi người ta có yêu mình thật không. Xin thưa, nếu yêu đúng nghĩa, nếu trân trọng mối quan hệ này thì người ta đã không phản bội.

Trong tình yêu, điều đáng sợ nhất không phải là ngoại tình hay sự phản bội mà chính là những người trong cuộc không còn sợ mất nhau. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguyen-tac-3-lan-trong-yeu-cua-co-nang-bi-dan-tinh-nem-da-n-249831.html

phản bội cắm sừng Tình yêu

Tin tức mới nhất