Nguyễn Thúc Thùy Tiên gửi đơn tố cáo chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thúc Thùy Tiên gửi đơn tố cáo Đặng Thùy Trang - chị ruột Hoa hậu Đặng Thu Thảo tới cơ quan chức năng liên quan tới vụ việc xoay quanh việc bị tố nợ 1,5 tỷ đồng.

Theo nội dung đơn tố cáo này, Thùy Tiên cho biết trong thi Hoa khôi Nam bộ 2017, bà Đặng Thùy Trang tự xưng là người của BTC đã chủ động hứa hẹn sẽ hỗ trợ Thùy Tiên trong cuộc thi với điều kiện Thùy Tiên ký vào "biên bản thỏa thuận xác nhận nợ". Người đứng tên cho vay tiền là ông Nguyễn Quan Trọng. Bà Đặng Thùy Trang đứng tên người làm chứng. 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên gửi đơn tố cáo chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo-1
Đơn tố cáo của Thùy Tiên.

Thùy Tiên thừa nhận vì còn thiếu kiến thức và thông tin nên cô đã ký vào biên bản này. Thùy Tiên cho biết, cô chỉ gặp ông Trọng một lần khi ký biên bản và khẳng định chưa nhận tiền và các hỗ trợ khác từ bà Đặng Thùy Trang như hứa hẹn. Cô cũng chưa bao giờ bị ông Trọng đòi tiền mà đều do bà Trang chủ động với tư cách người được ủy quyền (Giấy ủy quyền theo cô cho biết không có công chứng).

Nguyễn Thúc Thùy Tiên gửi đơn tố cáo chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo-2
Đặng Thùy Trang và Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Trong đơn của mình, Thùy Tiên khẳng định biên bản nợ này là khống. Cô cho hay, việc một người cho vay số tiền lớn lên đến 1,5 tỷ mà không có công chứng, không tính lãi, không tài sản cầm cố, thế chấp là vô lý.

Sau Hoa hậu Việt Nam 2018 và lọt vào Top 5, Thùy Tiên và gia đình bắt đầu bị xã hội đen đòi tiền. Thùy Tiên trình bày, cô đã từng hỏi Thùy Trang về số tiền 1,5 tỷ đồng thì được cho hay là tiền "chạy" cho Thùy Tiên đạt Á khôi 1 Hoa khôi Nam bộ.

Tuy nhiên, Thùy Tiên khẳng định tất cả là do nỗ lực của cô. Thùy Tiên đưa ra bằng chứng được cho là trao đổi giữa Trưởng BTC Hoa khôi Nam bộ và bà Đặng Thùy Trang. Trong tin nhắn trao đổi, Trưởng BTC Hoa khôi Nam Bộ khẳng định không nhận tiền từ bà Trang hay ông Trọng hay bất cứ ai để lo giải cho Thùy Tiên.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên gửi đơn tố cáo chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo-3
Tin nhắn được cho là của Trưởng BTC Hoa khôi Nam Bộ với bà Trang.

Thùy Tiên gửi kèm các tin nhắn với 1 thí sinh và đặt nghi vấn bà Đặng Thùy Trang nằm trong một đường dây chuyên dụ dỗ, gạ gẫm các thí sinh có tiềm năng để họ ký vào hợp đồng vay nợ. Cô đề nghị cơ quan chức năng điều tra về vụ việc này.

Trao đổi với VietNamNet, bà Đặng Thùy Trang cho biết việc Thuỳ Tiên cho rằng biên bản xác nhận nợ là một giao dịch khống là không đúng. Bà Trang cho hay, nếu không nhận tiền thì tại sao Thuỳ Tiên lại điểm chỉ tay đã nhận đủ. Khi đó, Thuỳ Tiên đã nhận trong trạng thái tỉnh táo, đã 19 - 20 tuổi và có nhận thức về pháp luật

Bà Đặng Thuỳ Trang cho biết không có bằng chứng bằng hình ảnh hay video việc giao nhận tiền từ mình cho Thuỳ Tiên, nhưng có giữ tin nhắn ngày hôm sau của Thuỳ Tiên xác nhận có nhận tiền và sẽ làm việc để trả khoản tiền đó. Tuy nhiên, bà Trang chưa không công bố vì vẫn đang cho Thùy Tiên cơ hội.

Về vấn đề Thuỳ Tiên cho rằng giấy ủy quyền của bà Trang và ông Trọng chỉ là giấy viết tay, không có công chứng nên không có giá trị pháp lý, bà Trang cho hay, Giấy ủy quyền vẫn có công chứng. Tại thời điểm đó, bà Trang đang đi tư vấn về vấn đề làm cách nào để lấy tiền của Thùy Tiên nên chưa công chứng. Khi ấy, bà chưa có ý định đi đòi Thuỳ Tiên mà chỉ là vô tình gặp rồi sẵn tiện hỏi.

Giấy ủy quyền của bà Trang và ông Trọng ký vào ngày 17/1/2019. Tại thời điểm đó, bà Trang và ông Trọng ký tay theo tư vấn pháp luật phải có giấy ủy quyền có công chứng. Trước đó, Thùy Tiên nhiều lần từ chối gặp mặt nhưng hôm đó vô tình gặp lại đúng lúc bà đang tư vấn nhờ hỗ trợ về vấn đề này.

Ngoài số tiền 1,5 tỷ đồng, Thuỳ Tiên cho hay không nhận được sự hỗ trợ đào tạo cho Thùy Tiên tại Hoa khôi Nam Bộ, bà Trang khẳng định Thùy Tiên nói sai. Bà cho hay, nếu không có sự hỗ trợ đào tạo thì làm sao Thuỳ Tiên đạt được Top 3. "Giống như khi đi thi, nếu như bạn không có thầy thì làm sao có bài học tủ để đạt thành tích", bà cho biết.

Về tin nhắn Thuỳ Tiên đưa ra, được cho là giữa bà Trang với Ban Tổ chức, trong đó, Trưởng Ban Tổ chức phủ nhận đã nhận 1 tỷ đồng, bà Trang cho hay, đó là chuyện của Thùy Tiên với Ban tổ chức. "Về cơ bản, tôi đưa tiền mặt cho bạn, bạn cầm tiền đó đi giải quyết vấn đề đó. Tôi không phải là người giao dịch với Ban tổ chức", bà cho hay.

Bà Trang khẳng đinh mình không phải là người chạy giải cho Thùy Tiên. Bà cho biết, lúc đó, Thuỳ Tiên nói cần giải đó và cần tiền cho giải đó nên nhờ bà vay hộ giùm.

Về mối quan hệ với Trưởng Ban tổ chức Hoa khôi Nam Bộ - ông Võ An Nguyên, bà Trang cho biết, ông Nguyên nhờ bà xin tài trợ phần áo dài, địa điểm ăn uống, địa điểm tổ chức, về vấn đề giảm giá và làm từ thiện. Bà có hỗ trợ cho ông Nguyên phần này ở Cần Thơ. Ông Nguyên cũng có đề nghị bà vào làm quản lý thí sinh. Thời điểm đó, bà cũng có vào làm quản lý thí sinh nhưng quản lý rất nhiều thí sinh chứ không chỉ riêng mình Thùy Tiên. Bà khẳng định trong công việc của bà với ông Nguyên không có bất cứ điều gì liên quan đến việc chạy giải cho Thùy Tiên với giá 1 tỷ đồng.

Trả lời về việc Thùy Tiên cho rằng vay 1,5 tỷ đồng vay mà không tính lãi, không thế chấp là điều vô lý, bà Trang cho biết có 3 lý do. Về cơ bản, Thùy Tiên là thí sinh có năng lực, thứ hai, Thuỳ Tiên có niềm đam mê và khát khao, thứ ba là bà không chỉ giúp riêng mình Thùy Tiên. Bà giúp rất nhiều thí sinh và khi thành công đều trả tiền đúng theo lời hẹn.

Bà Trang chia sẻ: "Khi Thùy Tiên khẩn khoản nhờ và gặp tôi rất nhiều lần, tôi hỏi khi nhờ tôi giúp, cô ấy có niềm tin gì, cô ấy khẳng định mình sẽ giành được giải Á khôi 1. Bạn ấy tự tin về điều đó vì có mối quan hệ bên Ban Tổ chức mà tôi không rõ.

Nếu cô ấy không đạt được thành tích, cô ấy sẽ gửi tiền lại, còn nếu đạt được thành tích thì cô ấy sẽ tìm mọi cách để trả cho tôi. Sau khi có danh hiệu, các người đẹp có danh tiếng chạy show quảng cáo để có thu nhập 1,5 tỷ đồng là không hề lớn.

Sau cuộc thi, Thuỳ Tiên đã phát triển rất nhiều, cô ấy đã mua được nhà riêng, có xe riêng và có thu nhập riêng. Cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều. Tại thời điểm mượn tiền, nếu nói là vô lý thì không đúng vì lúc đó cô ấy đã sẵn sàng điểm chỉ tay". 

Trong đơn tố cáo của Thủy Tiên, cô có đặt nghi vấn về một đường dây chuyên "đón gió" các thí sinh có khả năng đoạt giải, hứa hẹn cho cá thí sinh đoạt giải cao với điều kiện các thí sinh phải ký vào hợp đồng vay nợ. Trả lời về điều này, bà Trang cho hay, khi Thùy Tiên nghi vấn như vậy thì phải đưa được chứng cớ, còn nếu không đưa ra được chứng cớ thì bà sẽ tố lại tội vu khống.

Trả lời về việc đã xúc tiến ra sao với các cơ quan chức năng về số nợ 1,5 tỷ đồng, bà Trang cho biết tin tưởng vào pháp luật. 

"Tôi vẫn đang làm đúng hướng theo pháp luật hướng dẫn. Tôi cho cô ấy hướng thỏa thuận và hòa giải trước. 

Hiện tại, ngay cả khi tiếp xúc với Thùy Tiên, tôi cũng không nói chuyện được thì bây giờ dùng phương án tòa án. Tôi khẳng định nếu tôi dùng phương án tòa án thì chưa chắc gì cô ấy ra mặt. Vì vậy, thay vì điều đó, tôi để cô ấy gọi tôi ra thì sẽ dễ giải quyết hơn", bà Trang cho biết thêm.

Theo Vietnamnet


Nguyễn Thúc Thùy Tiên Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất