Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Ốc Thanh Vân: 'Những ngày cuối, Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm'

Ốc Thanh Vân cho biết Mai Phương tỉnh táo gần như đến phút cuối. "Mắt nhướn lên nhìn, miệng nói khẩu hình, cấu cấu tay chị... Muốn nói nhưng chỉ được vậy thôi".

19h ngày 28/3, sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi, Mai Phương trút hơi thở cuối cùng. Thông tin diễn viên Mai Phương qua đời khiến người hâm mộ, đồng nghiệp xót xa, đau đớn. 

Là người chị thân thiết với Mai Phương, hay tin em mất, Ốc Thanh Vân không thở được dù biết ngày này sẽ đến. Nén đau thương, nữ MC cùng đồng nghiệp túc trực bên cạnh gia đình Mai Phương để lo hậu sự. 


Clip Ốc Thanh Vân - Mai Phương trong chuyến du lịch Bhutan.

Mới đây, trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc hai chị em khi đi du lịch vào tháng 4/2019. Nữ diễn viên tiết lộ thời điểm đó cô không dám đăng tải vì Mai Phương đã ở giai đoạn cuối, sợ mọi người suy nghĩ. 

Những dòng chữ trong clip cô viết cho Mai Phương cách đây khoảng 1 tháng - khi nữ diễn viên đã yếu. Dù biết rất khó nhưng cô vẫn hi vọng có phép màu. "Thế nên cứ nguyện cầu, nguyện cầu. Giờ thì không còn kịp để đi đâu xa cùng nhau nữa. Không còn hi vọng vào kỳ tích. Không còn cần mạnh mẽ để làm gì. Những ngày này chưa thấy nhớ nhiều đâu, rồi mọi thứ xong xuôi, nhìn lại những hình ảnh cũ, lúc đó mới thấm", bà mẹ 3 con giãi bày. 

Ốc Thanh Vân: Những ngày cuối, Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm-1

Ốc Thanh Vân: Những ngày cuối, Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm-2
Ốc Thanh Vân - Mai Phương đi du lịch gần 1 năm trước.

Nữ diễn viên 36 tuổi chia sẻ, đoạn clip được quay cách đây gần một năm - ngày cô và Mai Phương cùng đi du lịch Bhutan. Lúc đó mắt hai chị em đều sưng húp vì khóc nhưng "em khóc vẫn đẹp, sao chị khóc xấu quá đi". Lúc cầu nguyện dưới chân tượng Phật, nước mắt hai người không ngừng rơi. 

"Lúc cầu nguyện dưới chân tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới, nước mắt rơi không ngừng em ơi! Lớn hơn em chưa đầy một tuổi mà mỗi lần kế bên, chị thấy em giống em bé quá à, mỗi lần chị xàm xí là em cười sặc sụa, nói: 'Ốc khùng quá Ốc ơi, em quay clip cho người ta biết là Ốc khùng nha, muốn không'. Ừ. Khùng quá nên mới thương em quá vậy nè. Thương không tính toán, không nghĩ suy". 

Ốc Thanh Vân: Những ngày cuối, Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm-3
Ốc Thanh Vân: Những ngày cuối, Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm-4
Ốc Thanh Vân khóc sưng mắt, Mai Phương vẫn cố cười lạc quan.

Sở dĩ lúc này, Ốc Thanh Vân mới chia sẻ đoạn clip của cố nghệ sĩ vì muốn mọi người thấy Mai Phương giỏi và lạc quan đến thế nào. "Thật sự không kiên cường không được đến hôm nay đâu", Ốc Thanh Vân khẳng định. 

Nữ MC cũng cho biết những ngày cuối cùng, Mai Phương thức cả ngày lẫn đêm, ngồi gục đầu xuống vì tư thế đó giúp cô đỡ đau hơn. 

"Mọi người mà lâu không gặp, nhìn em bây giờ chắc sẽ khóc vì chịu không nổi. Nhưng đối với những người kề cận bên em thì sao lúc này lại thấy nhẹ lòng. Vì em đẹp lắm, không hiểu sao khi đi rồi em lại đẹp hơn những ngày vừa qua rất nhiều. Hai má em đầy đặn, lông mi em dài, không phải là gương mặt chỉ còn xương trong những ngày cuối cùng.

Nhìn em nằm đó mà tự nhiên nghĩ: 'Ừ, thôi vậy đi. Em được ngủ rồi. Bao nhiêu ngày rồi có được ngủ đâu. Thức trắng cả ngày lẫn đêm, cứ ngồi rồi gục cái đầu xuống. Tư thế đó làm em đỡ đau vì những điểm di căn hành hạ thân thể tan nát.

Em tỉnh táo gần như đến lúc cuối cùng. Không nói được nhưng chị đến là biết, mắt nhướn lên nhìn, miệng nói khẩu hình 'Ốc, Ốc', cấu cấu cái tay chị, cấu mạnh lắm. Muốn nói nhưng chỉ được vậy thôi.

Bao nhiêu đau đớn, khổ ải. Bao nhiêu cùng cực, vật vã. Giờ thì ngủ thôi em ạ. Không phải nhọc hết sức mà dậy nữa. Chị đã thương em thì sẽ mãi thương em.

Em tôi, Mai Phương"

Ốc Thanh Vân: Những ngày cuối, Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm-5
Những ngày cuối đời Mai Phương ngồi gục đầu cả ngày lẫn đêm để bớt đau.

Lời giãi bày của Ốc Thanh Vân khiến người hâm mộ bật khóc. Phía dưới bình luận, khán giả hi vọng ở bên kia thế giới, nữ diễn viên sinh năm 1985 sẽ không còn đau đớn, khổ cực.

Mây
Theo Vietnamnet


Mai Phương Ốc Thanh Vân ung thư

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35