Nhà chồng chì chiết vì lỡ mua lọ kem dưỡng, nàng dâu xử lý ai cũng phục

"Ôi giời ơi, chồng đi làm cực khổ cả ngày đến tối mịt mới về. Vợ ở nhà tiêu hoang gớm, mua hẳn phấn son tô vẽ cho đẹp người. Đẹp để đong đưa chứ hay ho gì?".

Có thể nói rằng chồng em là một người rất gia trưởng. Ngày còn yêu nhau, em cũng cảm nhận được nhưng nghĩ khi kết hôn sẽ khác. Nào ngờ "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", gần 5 năm nay em phải cam chịu chỉ vì muốn nhà cửa được êm ấm.

Không chỉ có thế, em còn phải sống chung với mẹ chồng trái tính trái nết. Lúc nào bà cũng bênh con trai chằm chặp, nếu con trai để ý vợ 1 thì bà soi đến 10 lần. Mỗi khi vợ chồng em cãi vã, bà lại quát: "Làm vợ nhịn tí thì chết ai?". 

Nghe những lời tát nước theo mưa ấy, em ấm ức lắm nhưng không dám nói gì vì phận dâu con, làm sao dám hỗn được. 

Vốn làm bên môi trường, thường xuyên phải phơi nắng nên da em đen sạm đi. Hôm trước, nghe mấy chị làm cùng mách mua lọ kem body handmade "ngon, bổ, rẻ" nên em mới sắm thử. Lúc đặt hàng, em chẳng nghĩ gì, cứ thế ghi địa chỉ nhận về nhà.

Nhà chồng chì chiết vì lỡ mua lọ kem dưỡng, nàng dâu xử lý ai cũng phục-1
Ảnh minh họa

Đến chiều qua đi làm về, em chào mẹ chồng nhưng bà chẳng nói gì. Biết tính vậy em cũng chẳng để ý, mải vào lo cơm nước. Nào ngờ thấy chồng em về, mẹ chồng ném gói hàng bóc dở ra rồi bù lu bù loa:

"Ôi giời ơi, chồng đi làm cực khổ cả ngày đến tối mịt mới về. Vợ ở nhà tiêu hoang gớm, mua hẳn phấn son tô vẽ cho đẹp người. Đẹp để đong đưa chứ hay ho gì? Đàn bà con gái có gia đình rồi còn ham hố".

Thấy mẹ tự ý mở bưu phẩm của mình, em chẳng vui vẻ gì mới nói: "Chỉ là một hộp kem dưỡng da handmade giá rẻ thôi, không đắt đỏ gì đâu mẹ? Mẹ nhận hàng rồi sao không bảo với con?". 

Chồng em nghe vậy, liền hùa theo: "Nhà này không có cái kiểu mẹ chồng nói 1 câu, con dâu cãi 3 câu rồi nhất nhất làm theo ý mình thế nhé. Ai bảo cô mua cái thứ tốn tiền này về tô chát, có vứt ngay đi không?".

Ngay sau đó, mẹ chồng giật hộp kem ra, mở hộp đổ hết vào thùng rác trước sự ngỡ ngàng của em, vẫn gay gắt: "Này thì đua đòi vớ vẩn? Nhà này không bao giờ chấp nhận loại con dâu mất nết, chỉ son son phấn phấn. Con cái cô không lo, lo làm đẹp cho ai ngắm".

Nhà chồng chì chiết vì lỡ mua lọ kem dưỡng, nàng dâu xử lý ai cũng phục-2
Ảnh minh họa

Đến mức này thì em cũng cho "lành làm gáo vỡ làm muôi" luôn, quay sang nói với chồng: "Tôi trang điểm thì đã làm sao? Anh lúc nào cũng chê tôi quê mùa, bây giờ có dưỡng da một chút thì cấm cản cái gì?"

Và vì mẹ chồng đứng đấy, em cũng trả lời luôn: "Mẹ ạ, chẳng phải mẹ vẫn bảo làm vợ phải biết cách giữ chồng đấy sao? Con dưỡng da hay có trang điểm một chút thì cũng là làm đẹp mặt cho chồng con ạ. 

Với lại con nói rồi, hộp kem dưỡng kia là đồ handmade, con thấy rẻ nên mới mua. Nhưng nếu mẹ đã bảo con chỉ biết tiêu hoang, đú đởn thì để mai con mua hẳn loại xịn về dùng, đằng nào cũng mang tiếng rồi".

Nói xong, em bỏ ra ngoài mặc chồng và mẹ chồng gầm gừ. Hôm nay muốn ra sao thì ra nhưng em phải cho nhà chồng biết bao năm qua em nhẫn nhục, chịu đựng đủ rồi.

Cứ nghĩ vì con, vì chồng sẽ được bù đắp nhưng giờ em mới hiểu, sự nhẫn nhịn của mình chỉ khiến họ càng coi thường mà thôi. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hon-nhan-nang-dau-dap-tra-kheo-leo-truoc-chi-chiet-cua-me-chong-n-266677.html

ly hôn mẹ chồng

Tin tức mới nhất