Nhà Kardashian giàu sụ vì đến sách ảnh nhảm cũng bán được 32.000 bản

Viết sách, bán sách chưa bao giờ là việc kinh doanh chính của nhà Kardashian, nhưng dư luận sẽ bất ngờ khi biết mẹ con họ cũng là tác giả của khá nhiều cuốn sách.

Gia đình Kardashian và sách có gì liên quan? Không có gì ngoài việc bà mẹ Kris cùng các con gái Kim, Khloe, Kendall và Kylie Jenner từng là tác giả sách.

Đến một lĩnh vực không chuyên như sách vở, nhà Kardashian cũng có thể nhúng tay vào thì có thể hiểu là họ không từ bỏ bất cứ lĩnh vực kiếm tiền nào.

Kim Kardashian: Sách ảnh toàn selfie mờ ảo

Năm 2015, khi đang là ngôi sao nổi tiếng thứ hai mạng xã hội Instagram (sau Beyonce), Kim Kardashian từng xuất bản một cuốn sách độc nhất vô nhị và khiến cô bị "ném đá" không ít.

Nhà Kardashian giàu sụ vì đến sách ảnh nhảm cũng bán được 32.000 bản-1
Cuốn sách ảnh "Selfish" của Kim Kardashian. Ảnh: WireImage.

Đó là sách ảnh Selfish, tập hợp khoảng hàng trăm bức ảnh "tự sướng" của Kim, đều từng đăng trên mạng xã hội Instagram. Giá bìa là 9,97 USD. Sách chỉ bán được 32.000 bản, một con số ít ỏi ở nền xuất bản Mỹ. Nhưng ngoài ra, còn có 500 bản giới hạn được bán với giá 60 USD mỗi cuốn.

Nhưng số lượng tiêu thụ đó cũng là quá nhiều so với một cuốn sách chẳng có nội dung gì, chỉ bao gồm ảnh selfie của Kim với độ phân giải kém vì chụp bằng điện thoại. Khỏi phải nói, người mua hoàn toàn thất vọng và để lại bình luận: "Tôi xếp hạng 1 sao cho cuốn sách này, đó là vì không có hạng 0 sao".

Nhà Kardashian giàu sụ vì đến sách ảnh nhảm cũng bán được 32.000 bản-2
Một trong những bức ảnh kém chất lượng của cuốn sách. Ảnh: Instagram.

"Cuốn sách này được làm ra chỉ để kiếm tiền, không hề đầu tư trí tuệ hay nội dung", một người khác viết, "Bạn thậm chí còn chẳng thể xem rõ ảnh vì chúng bị cắt gọt cho vừa với kích cỡ rất nhỏ của cuốn sách. Thật là sự lãng phí tiền bạc".

Hơn nữa, hình ảnh trong sách đều đã đăng lên mạng. Cuốn sách không hề có tính nguyên gốc. Xuất bản một cuốn sách toàn ảnh selfie cũ của bản thân có lẽ là điều chỉ Kim Kardashian mới nghĩ ra nổi để kiếm tiền.

Kris Jenner: Sách dạy nấu ăn, sách về gia đình

Năm 2011, bà mẹ Kris Jenner ra mắt cuốn Kris Jenner... And All Things Kardashian. Năm 2014, bà tiếp tục ra cuốn In the Kitchen with Kris: A Kollection of Kardashian-Jenner Family Favorites. Cuốn thứ nhất viết về những chuyện "thâm cung bí sử" của bản thân bà và gia đình, còn cuốn thứ hai là sách dạy nấu ăn.

Nhà Kardashian giàu sụ vì đến sách ảnh nhảm cũng bán được 32.000 bản-3
Bà Kris Jenner ra mắt cuốn "Kris Jenner... And All Things Kardashian" vào năm 2011. Ảnh: VegasNews

Không có thông tin về lượng tiêu thụ của cuốn đầu tiên, nhưng sách dạy nấu ăn của bà Jenner bán được hơn 5.000 bản. Con số không lớn nhưng 2 lần ra sách cũng cho thấy nỗ lực của bà trong lĩnh vực này.

Kendall và Kylie Jenner: Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng

Hơi khó tin nhưng Kendall và Kylie từng là tác giả sách thật. Đó là cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Rebels: City of Indra: The Story of Lex and Livia do 2 chị em đứng tên chung với người chấp bút, Maya Sloan. Và dư luận ngờ rằng phần lớn công việc viết lách là của Sloan.

Nhà Kardashian giàu sụ vì đến sách ảnh nhảm cũng bán được 32.000 bản-4
Kendall và Kylie Jenner - tác giả tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Ảnh: Getty Images.

Trong sách, 2 nhân vật chính Lex và Livia là hiện thân của Kylie và Kendall. Họ là 2 chị em sinh đôi thuộc một chủng tộc tương lai có biểu tượng xanh neon trên mắt. Sách bán được 13.000 bản.

Khloe Kardashian: Viết sách về mặc cảm xấu xí

Năm 2015, em gái Kim ra cuốn Strong Looks Better Naked nói về cuộc đấu tranh của chính cô trong việc yêu lấy hình ảnh của bản thân. Khloe vốn là cô gái mập mạp nhất trong gia đình Kardashian và thường bị chê bai ngoại hình nên đây là nỗi ám ảnh lớn của cô.

Nhà Kardashian giàu sụ vì đến sách ảnh nhảm cũng bán được 32.000 bản-5
"Strong Looks Better Naked" của Khloe Kardashian - cuốn sách khá nhất của nhà Kardashian. Ảnh: Stefanie Grace.

Trong sách, cô chia sẻ bí quyết tìm thấy sức mạnh của cơ thể, tâm trí và trái tim để vượt qua mặc cảm về cân nặng, các mối quan hệ thất bại trong một thế giới "tôn thờ những người thon thả". Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi của nhà Kardashian được dư luận khá yêu mến và xếp hạng khá vì thông điệp tích cực.

Theo Zing


Kylie Jenner Kim Kardashian

Tin tức mới nhất