Nhà sản xuất 'Cậu Vàng' xin lỗi sau khi xúc phạm khán giả

Sau chuỗi phát ngôn mang tính đả kích, đại diện nhà sản xuất bộ phim “Cậu Vàng” gửi lời xin lỗi khán giả thông qua trang chính thức.

Tối 30/10, trên trang chính thức của bộ phim Cậu Vàng, đại diện nhà sản xuất (NSX) gửi lời xin lỗi công chúng về những phát ngôn khiếm nhã trước đó. Bài viết nêu rõ: "Thay mặt ê-kíp làm phim Cậu Vàng, ban quản trị (BQT) xin lỗi các bạn về những tranh luận đáng tiếc vừa qua".

"Về người quản lý cũ, BQT đã gỡ bỏ quyền khỏi trang vì những phát ngôn không đúng mực, cũng như với những khán giả cảm thấy phiền lòng vì những phát ngôn trên", đại diện NSX bày tỏ.

Nhà sản xuất Cậu Vàng xin lỗi sau khi xúc phạm khán giả-1
Lão Hạc và cún cưng trong Cậu Vàng.

Ê-kíp thừa nhận lỗi sai và tiếp nhận những bình luận mang tính xây dựng. Cuối bài viết, NSX nhận định: "Khi Cậu Vàng công chiếu toàn quốc, chúng ta sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về bộ phim. Những băn khoăn, thắc mắc của các bạn sẽ được giải tỏa hoàn toàn. Xin chân thành cảm ơn".

Hôm 28/10, phim Cậu Vàng hé lộ những hình ảnh đầu tiên. Qua clip giới thiệu, khán giả nhận thấy ê-kíp lựa chọn một chú chó giống Shiba Inu (Nhật Bản) để vào vai cậu Vàng.

Chưa hết, trong khi truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao mô tả cuộc sống khốn khổ, tủi nhục của người nông dân trong giai đoạn nửa thực dân, nửa phong kiến, đoạn phim quảng bá lại cho thấy khung cảnh thiên nhiên trù phú, mang sắc thái tươi sáng và hiệu ứng hình ảnh hiện đại.

Những yếu tố kể trên khiến Cậu Vàng tiếp tục vấp phải tranh cãi. Dưới phần bình luận của clip trên trang chính thức, khán giả để lại nhiều bình luận gay gắt, cho rằng dự án của đạo diễn Trần Vũ Thủy sai lệch về lịch sử và thiếu tôn trọng văn hóa dân tộc.

Song, ngày 31/10, đáp lại luồng chỉ trích của khán giả, đội ngũ truyền thông của Cậu Vàng dùng nhiều ngôn từ nặng nề, mang tính đả kích cao như "ngu dốt", "thất học"... Thậm chí, tài khoản còn yêu cầu một vài độc giả "ngậm miệng".

Nhà sản xuất Cậu Vàng xin lỗi sau khi xúc phạm khán giả-2
Chú chó dòng Shiba Inu đảm nhận vai cậu Vàng.

Động thái trên của ê-kíp Cậu Vàng khiến bộ phim tiếp tục mất điểm trong mắt công chúng. Nhiều khán giả yêu điện ảnh bày tỏ quan điểm sẽ không ra rạp theo dõi bộ phim. Số đông đánh giá động thái của đội ngũ truyền thông là không văn minh và thiếu chuyên nghiệp.

Cậu Vàng được phóng tác từ tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Kịch bản phim do cố NSND Bùi Cường - người thủ vai Chí Phèo trong tác phẩm kinh điển Làng Vũ Đại ngày ấy - chấp bút. Mặt khác, dự án ra đời cũng nhằm tưởng nhớ, tri ân cố nhà văn Nam Cao.

Bộ phim dự kiến có sự góp mặt của diễn viên hai miền Nam - Bắc, như nghệ sĩ Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến)...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nha-san-xuat-cau-vang-xin-loi-sau-khi-xuc-pham-khan-gia-post1148005.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất