Chồng tuyển giúp việc trẻ ở quê còn đối xử tốt như người thân, tôi đau đớn phát hiện quá khứ tội lỗi

Tôi đã muốn bao dung độ lượng với anh sau khi sự thật bại lộ nhưng tôi thực sự không đủ dũng cảm để đối diện với giúp việc trẻ ấy.

Vợ chồng ở nhà phát sinh nhiều công việc nên tôi đã quyết định thuê giúp việc. Thế nhưng lần này tôi thấy lạ, chồng đích thân ra tay đi tuyển với lý do "Em tuyển giúp việc bên ngoài anh không yên tâm, tuyển người lạ vào nhà thực sự sống không yên ôn chút nào". Tôi đồng ý, nếu anh tìm được người quen thì tốt quá chứ đâu có ai muốn giúp việc là người lạ mà lại không có thông tin gì về người ta.

Nhiều lần anh giục tôi chuyện này vì sợ vợ vất vả, tôi cũng lấy làm xúc động. Tôi càng tin chồng luôn quan tâm và yêu thương vợ con. Nhưng ngày chồng đưa giúp việc ở quê trẻ măng lên làm, tôi đã vô cùng ngạc nhiên. Tôi có hỏi anh tại sao lại tuyển giúp việc trẻ như vậy thì anh bảo đó là đứa cháu người quen ở quên, cũng sành sỏi mọi việc nên muốn đưa lên vừa là giúp cho cháu có công việc, có thêm thu nhập.

Chồng tuyển giúp việc trẻ ở quê còn đối xử tốt như người thân, tôi đau đớn phát hiện quá khứ tội lỗi-1
Nhiều lần anh giục tôi chuyện này vì sợ vợ vất vả, tôi cũng lấy làm xúc động. (Ảnh minh họa)

Tôi không hài lòng lắm nhưng nghe chồng nói thì cũng mủi lòng và chấp nhận. Nhưng công nhận, trẻ tuổi mà rất thạo việc, cơm nước dọn dẹp tinh tươm lại còn rất biết chơi với trẻ con. Tôi cũng khá hài lòng về cô bé. Chồng tôi đối xử rất tốt với người giúp việc mới. Những ngày đầu tôi không để ý vì nghĩ rằng anh đối xử tốt như vậy vì là người quen lại là giúp việc còn nhỏ nhưng rồi, tôi chợt nhận ra, anh đã quá tốt. 

Anh thi thoảng mua đồ mà là đồ rất đẹp cho giúp việc. Có khi đồ cho tôi anh cũng chưa từng mua đắt tiền như thế. Hơn nữa, cách anh nói chuyệ rất ân cần lại còn hay gắp thức ăn trong lúc ăn cơm, toàn là những món ngon. Cứ gắp cho con tôi một miếng thì lại gắp cho giúp việc một miếng.

Tôi bắt đầu hoài nghi và tìm hiểu về tiểu sử của cô bé kia. Chính tôi cũng đã từng nghĩ đến chuyện, liệu có phải cô gái đó là con riêng của chồng. Nhưng tuổi tác cô gái ấy so với chồng tôi nếu nói là bố con thì tính ra chồng tôi phải có con từ năm 20 tuổi. Nếu vậy thì khi đó anh có con với ai. Anh sự nghiệp lừng lẫy, không lẽ lại có con sớm như vậy mà tôi không biết hay sao.

Cứ suy nghĩ nhiều thứ mông lung và càng ngày càng thấy chồng đối xử tốt với giúp việc, tôi đã lén đi xét nghiệm ADN. Và kết quả ngày hôm ấy đã khiến tôi sốc nặng. Chính xác anh và cô gái trẻ đó là bố con. Vậy đúng là anh đã có con từ năm 20 tuổi.

Chồng tuyển giúp việc trẻ ở quê còn đối xử tốt như người thân, tôi đau đớn phát hiện quá khứ tội lỗi-2
Anh thi thoảng mua đồ mà là đồ rất đẹp cho giúp việc. (Ảnh minh họa)

Về đến nhà, đầu tôi nặng trĩu. Nhìn thấy anh cười tươi với giúp việc mà tôi đau nhói trong lòng. Tôi gọi anh lên phòng, ném tờ giấy đó về phía anh. Vừa thấy, anh đã hiểu ra mọi chuyện, anh cũng không chối quanh chối co mà nhận sai luôn. Đó là con gái của anh không thể sai được. Anh trót lầm lỡ với mối tình ở quê, cô gái kia khi đi lấy chồng khác đã mang bầu nhưng gia đình nhà kia cũng không biết.

Bao năm nay anh không thể nhận con, chỉ đối xử tốt trên danh nghĩa. Tôi còn được biết thi thoảng anh có gửi tiền cho con bé. Và vì bây giờ, mẹ con bé khó khăn không đủ điều kiện cho con bé học nên đã ngỏ lời với anh, nhờ anh giúp đỡ.

Đó là lý do anh tuyển cô bé làm giúp việc và đối xử tốt như vậy. Anh nói không muốn làm tôi đau khổ cũng không muốn khơi lại chuyện quá khứ nhưng không lẽ con ruột của mình lại không cưu mang. 

Chồng tuyển giúp việc trẻ ở quê còn đối xử tốt như người thân, tôi đau đớn phát hiện quá khứ tội lỗi-3
Anh có quá khứ kinh khủng như vậy lại không hề nói với tôi, khiến tôi cảm thấy mình bị lừa dối thậm tệ. (Ảnh minh họa)

Tôi thật không thể nào tin nổi, gia đình tôi đang cưu mang một người là con riêng của anh mà tôi lại không hay biết gì. Anh có quá khứ kinh khủng như vậy lại không hề nói với tôi, khiến tôi cảm thấy mình bị lừa dối thậm tệ. 

Tôi không biết nên đón nhận chuyện này thế nào vì anh đã khóc lóc van xin tôi khẩn thiết. Dù sao cũng là ruột thịt của anh, giờ đuổi cô ấy về thì chuyện lại to hơn, bố mẹ anh và bố mẹ tôi sẽ biết chuyện thì không biết sự tình sẽ ra thế nào. Nhưng đón nhận con của anh trong nhà khiến tôi cảm thấy mình như người thừa. Tôi thực sự chưa đủ bao dung để làm điều đó... Tôi đang bế tắc và cần lời khuyên...

Thanhtam...@gmail.com
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-tuyen-giup-viec-tre-o-que-con-doi-xu-tot-nhu-nguoi-than-toi-phat-hien-qua-khu-n-217907.html

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất